GP Italia 2018-Họp báo sau chặng đua

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

322

Số lần đua chính mà Rubens Barrichello xuất phát từ năm 1993 đến 2011. Nhiều nhất trong lịch sử đối với 1 tay đua.

raikkonen hamilton bottas monza 2018

Tay đua tham gia họp báo: Lewis Hamilton, Kimi Raikkonen và Valtteri Bottas
Phỏng vấn trên đường đua (thực hiện bởi Paul Di Resta)

Di Resta: Chúc mừng Lewis, chúng ta có thể hiểu được chiến thắng này quan trọng với đội đua như thế nào, chúng tôi có thể biết được qua giọng nói (qua radio) của anh. Đây có lẽ là một trong những chặng đua điên rồ nhất của anh, anh đã đánh bại hai chiếc Ferrari trên sân nhà của Monza của họ…

Hamilton: Wow, đầu tiên, tôi rất khâm phục Ferrari, tuần này họ đã tạo ra cho chúng tôi một thử thách cực lớn. Họ đã làm rất tốt và khiến chúng tôi phải chiến đấu rất nỗ lực. Thứ hai, tôi muốn cám ơn những người ở kia và những kỹ sư ở trụ sở. Bởi vì nếu không có sự hỗ trợ của họ, không có những nỗ lực của họ thì hôm nay tôi không thể có kết quả này. Tôi luôn luôn tin vào họ…

Có vẻ như có người đang  phản ứng tiêu cực (từ khán giả) vì tôi đã đánh bại đội đua yêu thích của họ, nhưng tôi có thể thấy rất nhiều lá cờ Anh quốc ở đây. Họ biết họ là ai. Tôi cám ơn họ, họ đã động viên tôi rất nhiều. Đó là lý do mà tôi đua xe.Trong tương lai, tôi sẽ xem những hành vi tiêu cực này là một điều tích cực đối vì tôi biết cách khai thác điều đó, tôi biết cách biến điều tiêu cực thành tích cực. Nhưng như tôi đã nói, tôi cũng rất cám ơn sự giúp sức của Valtteri.

Di Resta: Yeah, chúng tôi có thể nghe được giọng nói của anh ở vòng diễu hành. Anh rất hài lòng với cú đề pa, anh hoàn thành nhiệm vụ trong phần đầu của cuộc đua. Anh không có ngừng tấn công. Họ có được một chiếc xe mạnh nhưng anh đã chiến đấu bằng mọi cách…

Hamilton: Tất nhiên rồi, chúng tôi không bao giờ đầu hàng.

Di Resta: Làm tốt lắm anh bạn. Kimi, anh phải gánh vác hi vọng của người Italia cũng như của Ferrari sau khi Sebastian bị rớt lại. Nhưng chiếc xe của anh hình như không đủ nhanh để đánh bại Lewis?

Raikkonen: Tôi nghĩ nó đủ nhanh. Không may là lốp sau của tôi bị xuống cấp nên tôi bị thua trong pha đó. Tôi đã cố gắng nhưng không may là không thể làm gì hơn. Đây không phải là kết quả lý tưởng nhưng chúng tôi đã làm hết sức.

Di Resta: Vậy anh có được điều gì tích cực từ chặng đua này không? Anh đã lần đầu tiên giành pole sau một thời gian dài. Và anh đã chiến đấu bằng mọi cách để đánh bại Lewis và cố giúp Sebastian…

Raikkonen: Yeah, tất nhiên là tôi đã cố gắng. Nhưng anh hãy nhìn lốp sau của tôi mà xem. Chúng đã đầu hàng trước khi cuộc đua kết thúc. Dù sao thì tôi cũng đã về nhì và chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu ở các chặng sau.

Di Resta: Tuyệt lắm, chúc anh có được những điều tốt nhất. Valtteri, anh đã chiến đấu rất quyết liệt với Max, anh cảm thấy thế nào?

Bottas: Tôi thực sự đã cố làm mọi thứ để lên podium. Đầu tiên, nhiệm vụ của tôi là cố gắng kìm giữ Kimi một lúc. Sau đó tôi cố gắng (vượt Verstappen) để lên podium. Đây là một cuộc đua rất khốc liệt. Thỉnh thoảng nó không thuận lợi như tôi hi vọng. Cuối cùng thì cậu ấy bị phạt nên tôi được lên podium.

Di Resta: Wow, tôi chắc rằng anh có thể hình dung bầu không khí trong đội đua vào tối nay. Các anh sẽ ăn mừng. Đây là nỗ lực của toàn đội và anh góp phần quan trọng. Anh đã chặn được Kimi đủ lâu để Lewis bắt kịp anh ta…

Bottas: Yeah, tôi nghĩ đội đua xứng đáng với kết quả này. Chúng tôi đã ghi điểm nhiều hơn Ferrari trên sân nhà của họ. Rõ ràng hôm qua họ nhanh hơn chúng tôi khi chạy phân hạng. Hôm nay chúng tôi đã tận dụng được cơ hội nhưng hi vọng chúng tôi có thể nhanh hơn ở các chặng sau.

hamilton bottas monza 2018

Phỏng vấn hậu trường

Hỏi: Kimi, nếu anh vào pit trễ hơn thì anh có bị phồng lốp không? Còn Lewis, có phải dự tính ban đầu của anh là vào pit sau vòng 21 hay không? Một câu hỏi liên quan đến thời điểm vào pit.

Raikkonen: Bây giờ thì anh có thể luôn luôn giả sử thế này thế kia, nhưng đã quá trễ. Tôi không nghĩ chúng tôi đã làm sai. Chúng tôi chỉ hết lốp ở cuối chặng đua, đơn giản vậy thôi. Còn lại thì tôi không biết. Ý tôi là, bây giờ tôi có suy nghĩ cũng không có ích gì. Đây là kết quả cuối cùng. Hãy chấp nhận nó và tiến lên phía trước.

Hỏi: Còn Lewis?

Hamilton: Về thời điểm vào pit à?

Hỏi: Chúng tôi thấy thợ máy của anh mấy lần mang lốp ra. Vậy có phải chiến thuật ban đầu của anh là sẽ pit khi anh yêu cầu?

Hamilton: Không, chiến thuật của chúng tôi là vào pit sớm hơn. Nhưng trong quá trình đua… như tôi đã nói, chúng tôi liên lạc thường xuyên. Chúng tôi trao đổi về lốp xe. Tôi cảm thấy chúng vẫn còn tốt. Tôi thấy Kimi hơi gặp vấn đề và tôi có đôi chút lợi thế. Tôi có thể giữ khoảng cách dưới một giây. Tôi nghĩ là khoảng 0.8 hoặc 0.9 giây. Tôi cố gắng kéo dài tuổi thọ của lốp. Tôi cũng hơi ngạc nhiên vì mình không vào pit trước Kimi. Tôi đã nghĩ chúng tôi có thể nhảy cóc thành công. Khi Kimi vào pit thì tôi có thể tăng tốc một chút. Các vòng tiếp theo của tôi thực sự rất tốt và tôi hi vọng có thể nhảy cóc. Do đó tôi cố gắng tăng tốc để gia tăng khoảng cách, bảo đảm tôi vào pit an toàn. Nhưng không ngờ là anh ta tiếp cận vùng an toàn của tôi quá nhanh do chênh lệch về lốp xe quá lớn, nên tôi phải cố gia tăng khoảng cách. Do đó tôi cố gắng chạy lâu nhất có thể. Dù cho họ kéo tôi vào nhưng tôi vẫn ngạc nhiên là lốp vẫn còn tốt. SAu đó anh ấy bắt kịp Valtteri. Tôi nghĩ đó là thời điểm quan trọng và tôi đã vào pit đúng thời điểm. Vì vậy tôi có thể thu hẹp khoảng cách với họ và chạy sau họ một lúc. Những diễn biến sau đó đã trở thành lịch sử.

Hỏi: Valtteri, hiển nhiên cuộc đua của anh có 2 chương, một là chạy lâu (để chặn Kimi) và hai là cuộc đấu với Max ở Turn-1. Anh nghĩ gì về pha ép góc của cậu ta trong vùng phanh như vậy? Và thái độ của cậu ta sau đó? Bởi vì cậu ta nói rõ qua radio rằng cậu ta sẵn sàng chiến tiếp và bảo vệ vị trí đến cùng dù cho có bị mất vị trí vào tay Vettel do bị phạt?

Bottas: Tôi nghĩ có vài cơ hội để tôi vượt cậu ấy. Ở tình huống đầu tiên, tôi chọn làn trong, nhưng cậu ấy lại cắt cua nên tiếp tục chạy trước tôi. Ở tình huống thứ hai, tôi nghĩ luật quy định rất rõ ràng, khi bạn phòng ngự thì bạn được quyền chọn làn chạy. Và nếu có một chiếc xe khác vượt lên thì bạn phải để một khoảng trống bằng chiều rộng của xe. Rõ ràng là cậu ấy không làm như vậy nên chúng tôi đã va chạm. Cậu ấy bị phạt vì lý do đó. Tôi nghĩ đó là tình huống rõ ràng.

Hỏi: Lewis, anh có trận chiến sử thi với Kimi. Anh có nhớ anh ấy nếu năm sau anh ấy không còn thi đấu nữa?

Hamilton: Tôi có nhớ anh ấy không à? Tôi nghĩ  hỏi một người có nhớ ai đó không -là một câu hỏi khó trả lời. Tôi nghĩ môn thể thao này sẽ nhớ anh ấy. Yeah, tôi không bao giờ giấu diếm sự thật rằng trước khi tôi tham gia F1, mỗi khi tôi chơi Playstation thì tôi luôn chọn Kimi và Mclaren. Tôi tưởng tượng đó là tôi. Tôi nhớ chiếc xe đầu tiên của tôi ở Mclaren, đó là chiếc xe được thiết lập theo cách lái của Kimi. Bộ treo cũng là cái mà anh ấy từng sử dụng. Tôi nhớ những điều đó cứ như thể mới là ngày hôm qua. Đó là những trải nghiệm tuyệt vời, rất cool. Bởi vì tôi nghĩ cách lái của chúng tôi khá giống nhau. Do đó tôi cảm thấy khá thoải mái với chiếc xe mà anh ấy từng sử dụng. Do đó, anh biết đấy, anh ấy có một sự nghiệp ấn tượng. Thật vinh dự khi được đua với một tay đua Phần Lan vĩ đại như anh ấy. Nhưng anh ấy luôn luôn lạnh như băng. Anh ấy đã đua rất nhiều năm mà dường như không bị tác động bởi tuổi tác. Tôi không biết người Phần Lan như thế nào. Tôi nghĩ có thể do họ thường tắm hơn (sauna) và chơi các môn thể thao trên băng nên mới được như vậy. Yeah.

Hỏi: Kimi, anh đã nói trên podium rằng ‘có thể lần sau’. Vậy có thông tin mới gì về tương lai của anh hay chưa? Năm sau anh có chọn lựa F1 nào khác ngoài Ferrari hay không?

Raikkonen: Luôn có những chọn lựa. Cuộc sống là như vậy. Nó phụ thuộc vào bạn muốn làm gì. Nó phụ thuộc vào nhiều thứ. Do đó, hãy chờ xem tương lai sẽ như thế nào.

Hỏi: Lewis, anh đánh giá cú vượt Kimi như thế nào? Đó là một pha vượt dễ dàng hay anh cần phải có nhiều ‘sisu’ Phần Lan?

Hamilton: Sisu? Ý anh là tinh thần chiến đấu đúng không? Tôi cần điều đó đúng không? Wow, tự nhiên tôi thấy giữa tôi và các tay đua Phần Lan ngày khá là… không, ý tôi là pha đó rất thú vị. Khi cuộc đua bắt đầu lại, tôi cũng có cơ hội nhưng sau đó Kimi vượt lại tôi… tôi không bao giờ cảm thấy thú vị khi bị mất vị trí cả. Anh ấy đã có pha vượt rất tuyệt. Tôi đã để lộ nhiều khoảng trống. Sau đó tôi hi vọng là mình sẽ có cơ hội tiếp tục chiến đấu. Như tôi đã nói, tôi luôn giữ khoảng cách một giây trong hầu hết thời gian. Do đó, tôi hi vọng sẽ có cơ hội ở giai đoạn khác của cuộc đua. Nhưng không hề dễ áp sát chút nào, những chiếc xe của họ nhanh hơn. Tôi hii vọng năm sau, chiếc xe của chúng tôi tốt hơn thế này để có thể bám theo một cách dễ dàng hơn. Ở tình huống vượt cuối cùng, anh ấy phòng thủ từ làn ngoài, sau đó anh ấy di chuyển sang phải. Tôi thấy có khoảng trống bên trái nhưng nó không làm tôi bận tâm lắm. Sau đó tôi thắng trễ ở Turn-1 và cố gắng… lúc đó khoảng cách rất sát. Kimi rất fairplay. Anh ấy dành đủ khoảng trống. Đó là một cuộc chiến ‘nanh vuốt’, anh có thể gọi nó như vậy. Đua xe nên như vậy.

Hỏi: Chúc mừng Lewis, anh có nghĩ đây là cuộc đua hay nhất trong sự nghiệp của anh hay không? Vì anh đã đánh bại Ferrari trên sân nhà của họ và thực hiện những pha vượt tuyệt vời như anh vừa nói?

Hamilton: Tôi nghĩ rất khó để so sánh các cuộc đua với nhau. Tôi luôn nói rằng tôi thực sự không có trí nhớ quá tốt nhưng chiến thắng dưới áp lực lớn như vầy, thì tôi sẽ luôn xếp hạng cao. Và càng bởi đây là chiến thắng trên sân nhà của Ferrari. Giữa đám đông khó khăn như vậy,  thì họ sẽ phải chịu rất nhiều áp lực thành tích. Như thế cũng thực sự giúp chúng tôi giãn bớt sức ép và thi đấu thành công… Nhưng nói chung tôi nghĩ rằng năm nay tôi đã thi đấu khá ổn định. Tôi thực sự hài lòng với kết quả mà tôi có được cùng với chiếc xe. Tôi thực sự biết ơn và tự hào vì đội đua tiếp tục đặt niềm tin vào tôi. Tôi sẽ luôn cố gắng giống như họ vậy. Những ngày như thế nào thật tuyệt vời. Tôi sẽ quay lại gara và gặp gỡ mọi người. Chúng tôi sẽ chụp một tấm ảnh chung và ăn mừng thành tích này. Đây là một khoảng khắc đáng tự hào. Mọi người trong đội đua bây giờ đều rất phi thường, không có ai quan trọng hơn ai. Đây là nỗ lực của toàn đội.

Hỏi: Lewis, Sebastian nói qua radio rằng cú đánh lái của anh thật ngu ngốc. Anh sẽ trả lời lại như thế nào?

Hamilton: Nó đã hiệu quả. Tôi nghĩ đây là một động tác  đua xe. Nó cũng giống như cú vượt mà Kimi làm với tôi. Tôi thực sự không biết nói gì. Đó chỉ là một pha đánh lái khi đua xe bình thường. Các tay đua phải làm như vậy, như vậy mới là đua xe. Tôi đã chừa khoảng trống cho anh ta. Tôi vẫn ở trên đường đua… Do đó… Nhưng tôi chắc rằng anh ta nói như vậy khi đang ‘nóng’ mà thôi. KHi bạn bị mất lái thì không bao giờ có cảm giác dễ chịu. Bạn chứng kiến các xe khác vượt mặt và bạn phải bắt đầu lại từ cuối đoàn và phải cố vượt lên. Do đó, tôi không quá để tâm đến nhận xét đó. Tôi biết cảm xúc khi rơi vào tình huống đó sẽ như thế nào. Tôi không chắc là anh ấy thực sự có ý gì khi nhận xét như vậy.

Hỏi: Kimi và Lewis. Kimi, chiến thắng của Lewis hôm nay thực sự là chiến thắng đồng đội. Vậy trước chặng đua anh và Sebastian có bất kỳ trao đổi chiến thuật gì không? Ví dụ như, nếu anh khóa bánh ở chicanen đầu tiên thì có thể diễn biến của cuộc đua sẽ rất khác. Và Lewis, hôm nay anh có tốc độ khủng khiếp trên đoạn thẳng. Lý do là động cơ mới mà anh nâng cấp ở Spa hay do set-up đặc biệt ở Monza này?

Raikkonen: Không, tôi nghĩ chúng tôi có quy định rõ ràng. Tôi không nghĩ nếu tôi khóa bánh thì cuộc đua sẽ thay đổi. Không may là tôi phải khóa bánh một vài lần khi thắng.  Rõ ràng sau khi xuất phát thì cuộc đua của tôi rất khó khăn vì họ không ở đúng vị trí của họ. Nhưng mọi chuyện đã xảy ra. Cũng không phải việc gì quá lớn và tôi phải chấp nhận. Do đó tôi không nghĩ làm như vậy sẽ thay đổi cục diện cuộc đua.

Hỏi: (nói nhỏ)

Raikkonen: Như tôi vừa nói, chúng tôi biết mình có thể làm gì và không thể làm gì.

Hỏi: Lewis, lý do mà anh rất nhanh trên các đoạn thẳng?

Hamilton: Wow, đã có một sự khác biệt rất lớn. Ở đây, hiệu ứng slipstream rất lớn. Kimi thì chỉ chạy đầu có một mình. Do đó anh ấy hơi bất lợi dù cho anh ấy chạy trong dòng khí sạch còn tôi chạy trong dòng khí bẩn. Nhưng anh ấy đã kéo tôi theo. Do đó, lý do cơ bản là như vậy. Anh có thể thấy khi phân hạng, mọi người đều sử dụng lực kéo từ xe trước. Nó giúp tiết kiệm thời gian, lên tới 0.3s trên mỗi đoạn thẳng. Hình như là chừng đó. Sau đó, bạn phải chú ý để tiếp tục bám theo ở các góc cua và tìm lối thoát cua tốt cho chiếc xe. Bởi vì chiếc xe phía trước luôn có downforce tối đa. Khi tôi vượt Kimi, thì cách tôi vào cua lập tức khác biệt như ngày và đêm, bởi vì lúc đó tôi có khí sạch. Trái ngược với khi chạy phía sau bạn phải chiến đấu với dòng khí bẩn, chúng va vào bạn mỗi khi chiếc xe tăng tốc hoặc giảm tốc. Đó là thử thách mà tôi phải đối mặt. Thực sự là như vậy. Nhưng hôm nay động cơ hoạt động rất tốt. Họ đã nâng cấp động cơ, chúng tôi cũng vậy. Nhưng họ làm khá thường xuyên, tôi có thể nói như vậy nếu so sánh Spa với ở đây.

Hỏi:  Kimi, anh từng nhận được sự cổ vũ lớn như thế này bao giờ chưa-khi anh dẫn đầu bằng xe Ferrari?

Raikkonen: Tôi phải nói rằng… rõ ràng là chúng tôi không nghe được tiếng cổ động. Khi kết thúc, khi chúng tôi nhận cúp, chúng tôi có thể thấy nhiều người ở dưới. Có rất nhiều tifosi. KHông may là chúng tôi không có kết quả tốt nhất. Nhưng mọi chuyện đã diễn ra như vậy. Tôi chắc rằng họ luôn cổ vũ nhiệt tình. Thật vui khi chứng kiến điều đó.

Hỏi: Lewis, anh đã có 5 chiến thắng ở Monza, bằng với Schumacher. Anh cảm giác thế nào?

Hamilton: Thật sự rất cool. Như tôi đã nói, tôi có trí nhớ khá kém, tôi không nhớ là mình đã có nhiều chiến thắng ở đây. Tôi cảm giác như đây là chiến thắng đầu tiên vậy. Thực sự là như vậy. Căn cứ vào diễn biến cuộc đua thì đây có lẽ là một trong những chiến thắng kịch tính nhất mà tôi từng có. Tôi sẽ nhớ về nó. Và tôi luôn nói rằng, đây là một nơi tuyệt vời để giành chiến thắng. Nhưng biết được rằng mình sánh ngang với Michael thì… đó luôn luôn là một đặc ân và vinh dự khi được so sánh với anh ấy. Người mà tôi luôn theo dõi và ủng hộ khi còn nhỏ.

Hỏi: Lewis, anh có dành tặng chiến thắng này cho Niki Lauda?

Hamilton: Dành tặng chiến thắng cho Niki Lauda à? Đây là chiến thắng của toàn đội, thực sự là như vậy. Và tôi biết Niki… tôi gặp vợ của ông ấy khá thường xuyên và bà ấy luôn cập nhật thông tin (về sức khỏe của ông ấy) cho tôi. Ông ấy vẫn đang chiến đấu. Tôi luôn cảm thấy nhẹ nhõm khi biết được tin tức mới. Ông ấy luôn ở bên chúng tôi. Thành thật mà nói, tôi không nghĩ là sẽ giành tặng chiến thắng cho riêng ai vì đây là chiến thắng của toàn đội. Nhưng cũng có một người nhưng tôi sẽ không nói ra đâu. Tôi sẽ nói khi trở về nhà với gia đình.

Hỏi: Đã có những tiếng la ó trên podium. Các anh có cho rằng F1 nên cho phép điều đó? Chúng ta đã chứng kiến trong các trận đấu bóng đá nhưng để các fan la ó các anh trên podium có được không?

Bottas: Tôi nghĩ người hâm hộ có quyền thể hiện ý kiến đối với các đội đua khác nhau, các tay đua khác nhau. Mọi người đều được quyền nói lên điều mà họ muốn nói. Họ có thể ủng hộ người mà họ thích. Và họ cũng có thể làm như vậy (la ó). Tât nhiên, khi chúng tôi bị la ó, mỗi khi chúng tôi bị réo tên thì cảm giác không dễ chịu chút nào. Nhưng như Lewis đã nói, trong môi trường thể thao, mọi người đều có suy nghĩ của mình. Chúng tôi có thể chuyển hóa những sự tiêu cực đó thành sức mạnh. Nói chung, nếu bạn làm đúng thì bạn có thể tận dụng nó như là một nguồn năng lượng.

Hamilton: Tôi nghĩ điều đó hoàn toàn chấp nhận được. Môn thể thao nào cũng bị như vậy. Nhưng thực sự mà nói thì tôi không hiểu tại sao mà tôi bị la ó bởi vì tôi chưa bao giờ … Tôi từng đi xem bóng đá, tôi từng đi xem bóng chày, tôi từng đi xem bóng rổ và ruby. Tôi chưa bao giờ la ó đội bóng đối thủ khi họ đấu với đội mà tôi cổ vũ. Các người bạn đi xem chung với tôi cũng vậy. Do đó tôi không hiểu tại sao họ lại làm vậy. Nhưng mọi môn thể thao đều bị. Có lẽ bóng đá bị nhiều hơn nhưng sự thật là như vậy. Đối với tôi, như Valtteri vừa nói, việc này rất dễ xảy ra ở những trường đua, ,rất dễ dàng xảy ra với bạn, rất dễ dàng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn và làm bạn phải suy nghĩ về nó. Nhưng cũng dễ dàng khai thác nó, biến nó thành một động lực nhưng những gì chúng tôi đã làm ngày hôm nay. Do đó tôi hoan nghênh việc đó. Nếu họ vẫn làm điều đó thì với tôi nó chỉ tiếp thêm sức mạnh cho tôi.

Hỏi: Có ai xúc phạm các anh không?

Hamilton: Có ai xúc phạm tôi không à? Không, không. Tôi không bị xúc phạm gì cả. Tôi không nghĩ quá nhiều về điều đó. Tôi vẫn tươi cười. Tôi biết trong số đó có những người từ xa tới để cổ vũ tôi. Tôi biết họ có ở đó. Tôi thực sự tự hào vì họ. Bởi vì rõ ràng đám đông rất lớn. Có một biển người màu đỏ, có những tiếng la ó nhưng tôi có thể thấy những lá cờ Anh Quốc, tôi thấy có một đứa bé đang vẫn cờ. Tôi có thể tưởng tượng cậu bé cảm thấy nóng như thế nào khi phải đứng giữa rừng người như vậy. Bởi vì các cổ động viên khác đều tập trung vào cậu ta. Tôi thực sự cảm ơn và tôn trọng điều đó. Do đó tôi thực sự muốn lấy tay chỉ vào họ để thể hiện sự biết ơn khi tôi lên podium cũng như khi chạy về gara… thật khó làm vậy vì đám đông quá lớn.  Nhưng tôi muốn cho họ biết là tôi thấy họ và biết ơn họ.

Raikkonen: Tôi nghĩ mọi người có quyền làm điều mà họ muốn. Nhưng tôi không nghĩ làm như vậy là hay. Tôi không nghĩ chúng ta nên cho phép việc đó xảy ra. Nhưng rõ ràng đó không phải là quyết định của tôi. Nó đã xảy ra. Đó là cuộc sống. Nhưng việc đó không có hay ho gì cả.

#khampha

 

Danh ngôn Thể Thao Tốc Độ

Michael-Schumacher

Michael Schumacher

" Bạn luôn phải che giấu cảm xúc của mình cũng như không được lộ điểm yếu cho các đối thủ thấy. Tôi nghĩ mọi tay đua đều làm vậy. "

Bình luận

bình luận