Sebastian Vettel-Tai nạn với Daniel Riccardo chỉ là tai nạn đua xe thông thường

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

53 tuổi 22 ngày

Luigi Fagioli chiến thắng F1 Pháp năm 1951 khi 53 tuổi 22 ngày. Lập thành tích là tay đua già nhất có thể chiến thắng F1.

Không như hai lần bị mất lái ở Italia và Nhật Bản, lần này Vettel không đổ lỗi cho đối phương mà chỉ coi đó là một tai nạn đua xe thông thường.

sebastian vettel

Xuất phát từ vị trí thứ 6, Sebastian Vettel cố gắng tấn công Daniel Ricciardo ngay từ vòng đầu tiên. Ở góc cua số 12 anh chiếm được đôi chút ưu thế và đã chiếm được làn chạy phía trong khi đến góc cua số 13.

Tất nhiên là Ricciardo không dễ gì đầu hàng. Cả hai đã đọ bánh xe khi qua góc cua đó. Không may va chạm đã xảy ra khiến cho chiếc xe màu đỏ một lần nữa bị xoay tròn ngay giữa đường đua.

Nếu như ở Italia và Nhật Bản, Vettel đổ lỗi cho các đối thủ không giành đủ không gian cho mình thì trong tình huống này, tay đua người Đức đồng ý với phán quyết của các trọng tài-không quy lỗi cho ai:

“Tôi nghĩ trước đó cậu ấy thoát cua không tốt ở góc cua số 12 và tôi đã tiến lên. Chắc chắn rằng cậu ta muốn lấy lại vị trí. Cả hai chúng tôi đều cố xử lý tốt góc cua tiếp theo.”

“Tôi đã chiếm được làn trong nhưng tôi nghĩ cậu ấy không nhìn thấy tôi. Chúng tôi đã chạy song song với nhau. Tôi nghĩ tình huống đó khá rõ ràng.”

“Hiển nhiên là cậu ấy từ làn ngoài tấn công vào, chúng tôi đã chạm bánh và tôi bị mất lái rồi chiếc xe bị xoay.”

Với chiến thắng ấn tượng của đồng đội Kimi Raikkonen, Vettel khẳng định nếu không có tai nạn đó thì anh cũng có thể làm được việc đó:

“Chắc chắn là tôi không muốn hủy hoại cuộc đua của mình ở góc cua đó”.

“Tôi nghĩ nếu tôi có thể giữ được vị trí P4 hoặc P5 sau vòng đầu tiên, thì tôi sẽ chạy sát top đầu hơn. Tôi không biết nếu vậy thì kết quả sẽ thế nào nhưng chắc chắn là tôi có đủ tốc độ để giành chiến thắng.”

Kết thúc chặng đua, khoảng cách của Vettel và Hamilton được giãn lên thành 70 điểm khi mà mùa giải chỉ còn 3 chặng đua nữa. Tay đua chủ lực của Ferrari cho rằng một phần lý do là chiếc xe của anh không còn mạnh như các đây ba tháng. Nhưng anh từ chối tiết lộ chi tiết lý do mà chiếc SF-71H giậm chân tại chỗ trong mấy tháng vừa qua:

“Tốc độ của chúng tôi ở chặng này vừa là một tín hiệu tốt, vừa là một tín hiệu xấu.”

“Nếu so với các đây ba, bốn tháng, thời điểm mà chiếc xe của chúng tôi rất mạnh thì rõ ràng đây không phải là tín hiệu tích cực.”

“Nhưng điều tích cực là về mặt kỹ thuật chúng tôi đã biết được mình sai lầm ở đâu. Chúng tôi đã mất nhiều thời gian mới hiểu được vấn đề này.”

“Rất khó để giải thích. Nếu bạn không biết vấn đề nằm ở đâu thì thường là bạn sẽ cho rằng không có vấn đề gì xảy ra.”

Mặc dù vậy, tay đua từng 4 lần vô địch cũng dũng cảm thừa nhận những sai lầm của mình:

“Tôi nghĩ có nhiều lý do dẫn đến kết quả này. Tôi không tin vào may rủi nhưng chắc chắn là mùa giải không diễn ra theo cách chúng tôi muốn.”

“Tôi không phủ nhận những sai lầm của mình là một trong những lý do chính.”

#khampha

Danh ngôn Thể Thao Tốc Độ

quote fernando alonso

Fernando Alonso

" Tôi từng muốn trở thành một người thợ máy sửa xe go-kart chứ không phải là một tay đua F1 "

Bình luận

bình luận