Verstappen bất mãn với án phạt 5 giây

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

8

Ayrton Senna và Michael Schumacher cùng giữ kỷ lục đoạt pole nhiều nhất tại 1 chặng đua. Senna 8 lần giành pole ở San Marino, còn Schumacher 8 lần giành pole ở Nhật Bản.

verstappen

Là người cán đích thứ ba nhưng không thể lên podium ăn mừng do bị phạt 5 giây, tất nhiên Max Verstappen không phục quyết định này.

Ở vòng 43, Valtteri Bottas thực hiện pha vượt từ làn ngoài ở Turn-1, nhưng tay đua Redbull đã khép góc rất chặt. Hai chiếc xe chạm nhẹ vào nhau làm cho Bottas lao ra ngoài, phải chạy ngoằn nghèo qua các chướng ngại vật trước khi trở lại đường đua.

Trong khi tay đua người Phần Lan cho rằng án phạt dành cho đối thủ là dễ hiểu vì luật quy định quá rõ ràng thì Verstappen không có suy nghĩ như vậy:

“Tôi vẫn để nhiều khoảng trống cho anh ta. Và sau đó anh ta đụng vào bánh xe của tôi thì tôi có thể làm gì được. Nhưng cuối cùng tôi lại bị phạt”-Verstappen tỏ ra bức xúc.

Tay đua trẻ tuổi cho rằng anh bị phạt ‘bù’ cho hành vi cắt cua trước đó. Vì trước đó vài vòng, Bottas cũng tấn công ở Turn-1 (nhưng ở làn trong), Verstappen đã cắt cua nên vẫn giữ được vị trí của mình:

“Khi anh ta vượt tôi lần đầu tiên, tôi đã cua hơi rộng. Đó có lẽ mới là lý do mà họ phạt tôi. Nhưng dù là như vậy thì tôi vẫn nghĩ đó là án phạt không công bằng bởi vì nó không rõ ràng.”

“Bạn được phép dạt sang trái khi đang đạp phanh, với điều kiện là phải nhường đủ khoảng trống cho một xe. Tôi đã làm y như vậy.”

Đáng nói là sau khi bị phạt, Verstappen vẫn quyết phòng ngự dù biết rằng mình sẽ bị tụt hạng và có thể mất luôn cả P4 vào tay Sebastian Vettel, người cũng đang áp sát rất mau. Anh giải thích lý do làm vây là vì đã lâm vào thế không có gì để mất:

“Sau khi tôi nhận án phạt, tôi biết rằng tôi không thể để anh ta vượt. Nếu bị phạt như vậy thì tôi sẽ chỉ về thứ năm, do đó tôi không có gì để mất cả.”

#khampha

Danh ngôn Thể Thao Tốc Độ

quote valentino rossi

Valentino Rossi

" Tôi có mối quan hệ đặc biệt với chiếc xe. Tôi không đặt tên cho “cô ấy”. Nhưng tôi luôn trò chuyện với “cô ấy”. Tôi không biết các tay đua khác có nghĩ như vậy hay không. Đối với tôi chiếc xe không chỉ là một cỗ máy kim loại, nó có linh hồn và có thể trò chuyện với tôi. "

Bình luận

bình luận