Jorge Lorenzo-Casey Stoner giỏi nhưng Ducati 2007 có quá nhiều lợi thế

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

15

Vị trí xuất phát thấp nhất có thể chiến thắng Gp Singapore. Fernando Alonso lập được thành tích này năm 2008.

Jorge Lorenzo không phủ nhận đóng góp của Casey Stoner trong chức vô địch 2007 của Ducati nhưng anh nhấn mạnh rằng năm đó chiếc Desmocedici GP7 mạnh hơn hẳn các đội khác.

stoner lorenzo

Bất cứ tay đua nào đến Ducati trước sau gì cũng bị so sánh với Casey Stoner, người đã mang về chức vô địch MotoGP duy nhất (2007) cho Ducati. Jorge Lorenzo cũng không phải là ngoại lệ.

Casey Stoner đã vô địch mùa giải 2007 ngay trong năm đầu tiên đua cho Ducati. Thậm chí anh thống trị mùa giải bằng cách vô địch sớm 3 chặng đua.

Năm ngoái số 99 trải qua một mùa giải khó khăn nên anh có sự đánh giá đối thủ cũ- Stoner một cách tâm phục hơn:

“Vấn đề chỉ là có người nghĩ tôi sẽ vô địch với Ducati ngay trong năm đầu tiên (như Stoner đã làm)”

“Thành thật mà nói, năm ngoái, tôi đã mong đợi rằng mình sẽ thể hiện tốt hơn, nhưng đã không được như vậy. Rõ ràng Stoner là một tay đua rất đẳng cấp.”

Tuy nhiên, Lorenzo cho rằng ngoài bản lĩnh của Stoner, sự vượt trội của chiếc xe Ducati năm đó đã giúp cho nhiệm vụ của tay đua người Úc trở nên dễ dàng hơn:

 “Ở mùa giải mà Ducati có chức vô địch duy nhất của họ (2007), đó là một mùa giải đặc biệt. Họ sử dụng lốp Bridgestone và có động cơ mạnh hơn 30 mã lực so với các đội khác.”

“Sau năm 2007 đó thì anh ấy tiếp tục chiến thắng nhưng cục diện không còn giống như năm đó.”

Jorge Lorenzo từng nhiều lần phải đổi xe trong sự nghiệp của mình. Nếu không tính việc đổi xe do được đôn lên thi đấu ở thể thức cao hơn, thì hồi còn thi đấu ở thể thứ 250cc, Lorenzo cũng từng đổi từ xe Honda (mùa giải 250cc 2005) sang xe Aprilia (mùa giải 250cc 2006).

Tay đua năm sau sẽ về lái xe…Honda này kể lại rằng quá trình thay đổi hồi năm đó dễ dàng hơn nhiều so với khi đổi từ xe Yamaha sang Ducati. Sự thật là Lorenzo đã vô địch 250cc hai năm liền với chiếc Aprilia trước khi chuyển sang Yamaha năm 2008:

“Tôi có thể nói rằng lúc tôi chuyển sang xe Aprilia 250cc, tôi cảm thấy dễ dàng hơn so với việc chuyển từ Yamaha sang Ducati.”

“Tôi không có lo lắng gì với chiếc Aprilia, chiếc xe đó thích nghi hoàn hảo với phong cách của tôi.”

“Nhưng chiếc Ducati thì hoàn toàn khác. Bạn chỉ có thể nhanh hơn nếu xử lý tốt ở vùng phanh bằng cách khóa bánh sau muộn nhất có thể sau đó tận dụng lợi thế từ việc tăng tốc khi thoát cua.”

“Với chiếc Yamaha, tôi hiếm khi đụng đến phanh sau và tôi thường thả phanh trước rất sớm để có tốc độ cao khi cua.”

“Tôi đã phải thay đổi cách lái của mình. Đó là lý do tại sao tôi cảm thấy sốc khi lần đầu tiên chạy thử.”

Cuối cùng thì Lorenzo cũng có được chiến thắng ở mùa giải thứ 2, anh tự hào vì những nỗ lực của mình đã được đền đáp xứng đáng:

“Tôi luôn muốn thử thách mình. Tôi có đủ tài năng để chạy nhanh với bất kỳ xe nào. Có thể nói rằng tôi giống như một ‘kẻ ăn bám’, tôi cố gắng đạt được mục đích, nếu không thành công thì tôi sẽ cố gắng gấp đôi.”

#khampha

 

Danh ngôn Thể Thao Tốc Độ

Michael-Schumacher

Michael Schumacher

" Thỉnh thoảng những chi tiết nhỏ lại gây nên ảnh hưởng lớn. Nếu bạn không tập trung 100% cho tất cả các chi tiết, ngay lập tức bạn sẽ lâm vào khó khăn. "

Bình luận

bình luận