Marc Marquez-Lốp xe là chìa khóa chiến thắng

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

18 tuổi 228 ngày

Max Verstappen lập kỷ lục là tay đua trẻ nhất chiến thắng 1 chặng đua F1 sau khi chiến thắng GP Tây Ban Nha 2016. Đồng thời cũng lập kỷ lục tay đua trẻ nhất lên podium và tay đua trẻ nhất từng dẫn đầu ít nhất 1 vòng đua.

Tay đua ba lần liên tiếp chiến thắng ở Aragon nói rằng anh đã đúng trong ván cược lốp xe-chọn lốp sau Mềm để đối chọi với  lốp sau Cứng của Andrea Dovizioso.
Marquez so kè quyết liệt với Dovizioso

Marquez so kè quyết liệt với Dovizioso

Cả Marquez và Dovizioso đều cảm thấy dễ thở hơn do ứng cử viên số 1 Jorge Lorenzo bị ngã ngay ở góc cua thứ nhất.

Nhưng để lên được vị trí cao nhất trên bục podium buộc họ phải giành giật nhau từng mét đường. Cuối cùng thì Marquez là người nở nụ cười chiến thắng.

Về lốp xe, thì ở chặng này, Marquez và Dovizioso giống nhau ở bánh trước (Cứng). Còn bánh sau có khác biệt lớn: Marquez-Mềm và Dovi-Cứng.

Theo như Marquez tiết lộ sau chặng đua thì anh chỉ chọn lốp Mềm do bị ngã xe ở buổi đua khởi động:

“Ở phiên warm-up, tôi cảm thấy không thoải mái. Nhưng tôi vẫn thử tăng tốc. Tuy nhiên tôi bị ngã, sau đó tôi luôn đắn đo tại sao mình lại bị ngã.”

“Rồi tôi nói chuyện với Santi (Santi Harnandez-kỹ sư riêng của Marquez), tôi nói rằng tôi muốn dùng lốp sau Mềm, cơ bản là ông ấy đồng ý.”

“Nhưng ở những ngày đua trước tôi chưa từng sử dụng lốp sau Mềm vào buổi chiều. Nên tôi phải thảo luận với đội đua. Tôi phải cam đoan rằng tôi có thể xoay sở được.”

“Tôi nghĩ đó là cơ hội duy nhất để chiến đấu với Dovi bởi vì nếu chạy lốp sau Cứng thì tôi vẫn cảm thấy ok nhưng lại không phù hợp với cách lái của tôi, đặc biệt là những khi vào góc cua.”

“Do đó tôi rất hài lòng với chiến thắng này, bởi vì đã lâu tôi không được đứng trên đỉnh cao nhất.”

Tay đua sắp vô địch cũng nói rằng anh không muốn giằng co với Dovizioso đến vòng đua cuối cùng như ở các chặng trước nên mới liên tục tấn công:

“Đây là một cuộc đua tuyệt vời, chúng tôi đều có những pha đánh lái cực đỉnh đồng thời luôn giành sự tôn trọng cho đối phương.”

“Khi tôi chạy sau anh ấy, tôi vẫn cảm thấy ổn. Anh ấy thực sự đã tăng tốc rất mạnh ở giai đoạn giữa của cuộc đua.”

“Nhưng lần này, tôi không muốn đợi đến góc cua cuối cùng. Cho nên tôi tấn công từ sớm và tôi cho rằng đó là cơ hội duy nhất để chiến thắng.”

“Tôi tự nhủ rằng ‘ok, giờ là lúc để tăng tốc’. Sau đó tôi thấy anh ấy bị trượt nhiều hơn bình thường, tôi lại nói rằng ‘ok, hãy kết thúc cuộc đua như thế này’.”

Hiện đang có khoảng cách 72 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 chặng đua nữa, Marquez vẫn tỏ ra khiêm tốn về cơ hội vô địch:

“Chưa, cuộc đua danh hiệu vẫn chưa kết thúc. Cho đến khi họ không còn có thể đoạt thêm điểm nào để vượt qua tôi thì cuộc chiến vẫn chưa kết thúc. Nếu có suy nghĩ như vậy là phạm sai lầm.”

“Hồi năm 2014, tôi bắt đầu suy nghĩ về chức vô địch từ GP Misano. Tôi đã cho phép mình đua thoải mái và bị ngã 2 chặng đua liên tiếp (Misano và Aragon). Đó là bài học rất lớn của tôi.”

“Ở MotoGP mọi thứ đều có thể xảy ra. Do đó chúng tôi cần tập trung tối đa.”

#khampha

Danh ngôn Thể Thao Tốc Độ

Michael-Schumacher

Michael Schumacher

" Kỷ lục tồn tại là để bị phá đi "

Bình luận

bình luận