Marc Marquez-Tôi chủ động nhường vị trí dẫn đầu cho Andrea Dovizioso

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

15

Số lần vô địch (ở tất cả các hạng đua) của Giacomo Agostini. 1 kỷ lục.

Marc Marquez tiết lộ việc anh bị Andrea Dovizioso vượt ở vòng 5 là vì anh muốn chạy sau.

marc marquez

Ở cuộc đua hôm Chủ Nhật vừa qua, Marquez đề pa không quá tốt. Có thời điểm anh bị tụt xuống thứ 5. Nhưng đến hết vòng thứ hai thì số 93 đã lấy lại được vị trí dẫn đầu.

Nhà đương kim vô địch cũng chỉ giữ được vị trí này khoảng hơn hai vòng rồi bị kình địch Andrea Dovizioso vượt măt. Tuy nhiên, theo như những gì mà Marquez tiết lộ thì đó là do anh cố ý  làm như vậy:

“Hôm nay tôi hoàn toàn có thể giành chiến thắng.”

“Tôi đã dẫn đầu khoảng hai, ba vòng. Sau đó tôi nghĩ rằng ‘giờ đã đến lúc mình phải tụt xuống một chút’. Thế là tôi chủ động cua rộng ở góc cua số 4 và nhường vị trí dẫn đầu cho những người khác. Thời điểm đó tôi không muốn chạy đầu. Yeah, tiếc là sau đó tôi lại bị tai nạn.”

Đó là tai nạn do Johann Zarco gây ra ở góc cua số 1. Tay lái Honda kể lại rằng sau khi bị tông thì anh cảm thấy rất giận dữ, nhưng sau khi xem lại băng ghi hình thì anh đã thay đổi quan điểm:

“Lúc đó Miller chạy trước tôi. Tôi cố núp gió Miller nên tốc độ được đẩy lên tới hơn 300km/h. Tôi đã phanh hơi trễ, tôi cố giảm tốc nhiều hơn nhưng tôi lại bị tông.”

“Nói thật là lúc đó tôi cũng khá giận dữ. Tôi không thể tiếp tục được bởi vì ghế ngồi đã bị hư hoàn toàn, nó rất là rung. Cố chạy tiếp thì sẽ càng nguy hiểm hơn.”

“Khi tôi về gara, tôi đã xem lại video. Tôi biết được chuyện gì đã xảy ra. Tất nhiên mọi người có thể cho rằng anh ấy (Zarco) phải chú ý hướng chạy của tôi, nhưng đối với tôi đó chỉ là tai nạn thông thường khi đua xe.”

“Tôi nghĩ lúc đó Zarco đã núp gió cả hai xe (Marquez và Miller).”

“Chúng tôi đã nói chuyện với nhau. Tôi cảm thấy may mắn vì cả hai chúng tôi đều OK. Đó là điều quan trọng nhất.”

Đây lần thứ ba liên tiếp, Marquez phải bỏ cuộc GP Australia sau khi lên ngôi vô địch ở GP Nhật Bản. Tuy nhiên tay đua vừa mặc chiếc áo số 7 tuần trước không tin là có cái ‘dớp’ này:

“Một lần nữa, tôi lại gặp xui xẻo ở đây. Nếu năm sau mà tôi lại vô địch ở Nhật Bản rồi bỏ cuộc ở đây thì có lẽ lúc đó tôi sẽ tin rằng đó là do định mệnh. Còn bây giờ thì không sao cả.”

Ngoài tai nạn của Zarco, GP Australia năm nay chứng kiến nhiều tai nạn khủng khiếp khác. Cal Crutchlow dính chấn thương ở góc cua số 1 (đua thử FP2), Alvaro Bautista cũng gặp tai nạn rùng rợn ở buổi đua phân hạng.

Khi hỏi ý kiến của Marquez về độ nguy hiểm của trường đua này thì tay đua người Tây Ban Nha tỏ ra khá bình thản. Anh cho rằng nguy hiểm là một thuộc tính của đua xe nên không có phàn nàn gì về điều này:

“Hầu hết tất cả các tay đua đều thích các góc cua tốc độ cao và các đường đua tốc độ cao. Dù biết rằng như vậy sẽ nguy hiểm hơn.”

“Chỉ với một sai lầm nhỏ, như tình huống hôm nay là sẽ trở thành một tai họa lớn. Tốc độ cua ở đây gấp đôi các góc cua thông thường khác. Đây là trường đua rất tuyệt. Một trong những trường đua tôi yêu thích nhất. Nhưng nếu bạn bị ngã xe ở đây thì khả năng chấn thương là rất cao.”

Tay đua 25 tuổi chỉ góp ý là nên trải thêm xi măng ở một số đoạn ngoài đường đua để tạo thêm đường thoát hiểm (run-off):

“Tôi nghĩ nên thay đám cỏ ở Turn-2 bằng xi măng, cả 2 góc cua cuối cùng nữa. Bởi vì ở đó nếu phạm sai lầm thì các tay đua sẽ có thêm một vùng đệm xi măng”

“Nếu chiếc xe mà chạy ra cỏ thì nó sẽ bị trượt rất dữ dội. Có vài trường đua đã bỏ lớp cỏ đi. Tôi đề nghị trường đua này cũng nên làm như vậy.”

#khampha

Danh ngôn Thể Thao Tốc Độ

Michael-Schumacher

Michael Schumacher

" Tôi luôn tin rằng bạn không nên bao giờ bỏ cuộc mà bạn phải luôn luôn chiến đấu dù cho chỉ còn cơ hội mỏng manh nhất. "

Bình luận

bình luận