Andrea Dovizioso-Tôi không có cảm giác với thân trước khi ôm cua ở Jerez-2

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

2016-21

Mùa giải F1 2016 là mùa giải đầu tiên có tới 21 chặng đua-nhiều nhất trong lịch sử

Andrea Dovizioso ở trường đua Jerez 2020

Andrea Dovizioso ở trường đua Jerez 2020

Andrea Dovizioso là tay đua duy nhất không lái chiếc Yamaha lên được podium ở hai chặng đua ở Jerez. Hiện anh đang đứng thứ 3 trên BXH tổng, kém người dẫn đầu Fabio Quartararo 14 điểm.

Tổng kết hai chặng đua Jerez, Dovizioso nói hài lòng và đặt mục tiêu cao ở Brno-trường đua mà anh có một chiến thắng và một lần về nhì ở hai năm qua:

‘Ở Jerez chúng tôi đã làm tốt, chúng tôi đã có tiến bộ qua từng ngày. Bây giờ chúng tôi phải tổng hợp những gì đã học được cho ba chặng đua tiếp theo. Ỏ Brno sẽ không nóng như ở Jerez nên tôi nghĩ điều kiện thi đấu như vậy sẽ ủng hộ chúng tôi. Tôi có kỳ vọng cao ở chặng đua này.’

‘Brno là trường đua sẽ cho phép chúng tôi tận dụng các điểm mạnh của chiếc Desmosedici GP. Nhưng nếu chỉ dựa vào chiếc xe là không đủ. Bởi vì chúng tôi phải cố gắng bắt đầu một cách mạnh mẽ ngay từ các buổi chạy thứ Sáu.’

Ở Jerez-2 thì Dovizioso chỉ xếp thứ 6, anh nói rằng vị trí xuất phát thấp (P14) là nguyên nhân:

‘P6 ở Jerez-2 không phải là quá tệ nếu chúng ta so sánh với vị trí xuất phát thứ 14 của tôi. Bởi vì dù bạn có tốc độ tương đương chặng trước, nhưng cũng sẽ rất khó tăng vị trí nếu bị xuất phát thấp như vậy.’

‘Tôi thì vẫn có thể thấy được Valentino ở P3 và duy trì khoảng cách với anh ta trong 4 vòng cuối.’

Không phải Andrea Dovizioso không gặp rắc rối nào trong điều kiện thi đấu nóng bỏng như ở Jerez-2. Tay lái Ducati cho biết cảm thấy bất ngờ vì đánh mất cảm giác ở thân trước mỗi khi ôm cua:

‘Ngay từ vòng đầu thì tôi cảm thấy rất kỳ lạ. Tôi không có cảm giác gì ở thân trước khi ở giữa góc cua. Tôi không biết có phải là do nhiệt độ hay không. Tôi vẫn phanh khá ổn, nhưng khi tôi thả phanh thì tôi không thể mang tốc độ vào góc cua, bất kể là góc cua nhanh hay góc cua chậm.’

Nhưng Dovizioso nhấn mạnh rằng nhiệt độ cũng gây ảnh hưởng đến các tay đua khác nên anh không cho rằng đó là tác nhân chính,  mà là vì anh đã thử nghiệm quá nhiều ở Jerez:

‘Với lốp Michelin, bạn sẽ rất khó khăn mỗi khi chạy gần các tay đua khác. Nhưng điều này đã có từ mấy năm qua. Đúng là nhiệt độ cao thì làm chúng tôi khó kiểm soát lốp hơn. Nhưng mọi người đều bị như nhau.’

‘Ở chặng này thì sau khi vượt Petrucci thì tôi chỉ còn chạy có một mình. Có nhiều xe trước mặt tôi nhưng không đủ gần nên tôi không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ của chiếc xe phía trước.’ 

‘Chúng tôi phải phân tích và tìm hiểu tất cả những gì mình đã làm. Bởi vì chúng tôi đã thay đổi set-up rất nhiều. Nó rất khác với chặng đua trước.’

Nguồn: Crash

Ký ức Thể Thao Tốc Độ

GP nước Úc 2020

" Chặng đua bị hủy vì dịch bệnh covid-19 "