Chủ đề: Carlos Sainz Jr     daniil kvyat     gp mỹ     helmut marko

Carlos Sainz- Tôi cám ơn vì Helmut Marko đã chọn Kvyat hồi năm 2013

icon
sainz
Vừa mới chân ướt chân ráo đến với đội đua mới nhưng Carlos Sainz ngay lập tức giành vị trí thứ 8 khi đua phân hạng. Anh chia sẻ cảm giác về chiếc xe mới, đội đua mới và mối quan hệ với ông chủ cũ Helmut Marko…

Hỏi: Anh có ấn tượng gì về chiếc xe mới? Chiều nay chắc anh phải thốt lên WOW đúng không?

Sainz: Thực sự WOW! Tôi ngay lập tức cảm thấy thoải mái với chiếc xe. Điều này có rất nhiều ý nghĩa trong cuộc đua đầu tiên ở đội đua mới.. Tất nhiên còn những điều mới và cần nhiều thời gian để làm quen. Nhưng nó sẽ đến sau những đợt chạy. Do đó khởi đầu như vầy thực sự rất hứa hẹn. Những vấn đề nhỏ mà tôi đã đề cập trước đó: vô lăng, tay lái trợ lực, pedal…vẫn cần thêm thời gian để thiết kế theo ý tôi- nhưng tôi không phàn nàn gì. Cám ơn đội đua đã tạo điều kiện tôi chạy toàn thời gian từ Fp1 đến Fp3 mà không gặp sự cố gì. Vì vậy tôi rất tự tin cho ngày mai. Hôm nay là 1 ngày đẹp. Tôi rất thích thú. Tôi luôn thích được lái chiếc xe mới.

Hỏi: Hai tuần trước anh ở đội Toro Rosso, hôm nay anh ở Renault- anh có thể so sánh 2 xe không?

Sainz: Có thể, nhưng tôi sẽ giữ bí mật. Vì tôi tôn trọng 2 đội đua.

Hỏi: Liệu có bối rối nào khi anh đang có nhiều điểm hơn tay đua số 1 của đội là Nico Hulkenberg không?

Sainz: Nếu anh quan sát những phiên phân hạng trong mùa giải này thì anh có thể thấy anh ta nhanh hơn Toro Rosso rất nhiều. Điều đó chứng tỏ Toro Rosso đã làm việc rất tốt. Có thể bỏ túi nhiều điểm số trong ngày Chủ Nhật. Mục tiêu của tôi là mang những kết quả này sang Renault- và dẫn đầu (cười)

Hỏi: Nghe đồn rằng đáng ra anh đã chuyển sang Renault từ chặng đua Singapore, nhưng phải 3 chặng đua sau anh mới đến đây. Anh có thể kể về những tuần lễ đó đã diễn ra như thế nào?

Sainz: Tôi biết ở Singapore có rất nhiều tin đồn. Đúng là tôi biết rằng có khả năng việc chuyển đội diễn ra lúc đó. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Nên tôi bắt mình không được suy nghĩ về nó. Sau đó, sau khi phân hạng ở Suzuka, tôi được thông báo là sẽ chuyển đội ở Austin. Khá là ngạc nhiên. Lúc mà anh không nghĩ đến thì nó lại xảy ra (cười).

Hỏi: Anh đã bắt đầu 1 chương mới trong sự nghiệp F1. Anh trông đợi điều gì? Có hi vọng và sợ hãi gì không?

Sainz: Hãy bắt đầu bằng hi vọng: Tôi có những hi vọng lớn. Đầu tiên, bởi vì tôi đã đến Enstone và thấy những tiện nghi ở đó. Tôi đã thấy những sự đầu tư lớn đang diễn ra ở đó. Mọi thứ đều rất mới và hiện đại. Họ đang dựng lên những tòa nhà để có nhiều không gian phát triển. Nhìn thấy những thứ như vậy thực sự rất WOW. Rất có động lực. Còn sợ hãi? Không nhiều. 4 chặng đua kết tiếp sẽ không dễ dàng cho tôi bởi vì tôi phải làm quen với chiếc xe hoàn toàn mới ở những đường đua tôi không có quen thuộc. Nếu 4 đường đua này là Barcelona, Silverstone, Hungary hay Bahrain thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Nhưng cuộc sống là như vậy và tôi chỉ có thể cam kết rằng tôi sẽ làm hết sức để bắt được tốc độ sớm nhất có thể.

Hỏi: Tại sao anh lại quan trọng việc chuyển đội ngay giữa mùa giải như vậy? Để đến kỳ đua thử 2018 không phải thích hợp hơn sao? Tại sao lại vội vã như vậy?

Sainz: Tôi nghĩ đây là một bước đi thông minh cho tất cả chúng tôi. Bởi vì nó cho chúng tôi thêm nhiều thời gian. Không có thay đổi luật trong năm tới. Năm tới chiếc xe là sự tiếp nối chiếc xe năm nay và nếu tôi có thể góp ý kiến về việc tôi muốn vô lăng, tay lái trợ lực, pedal, ghế ngồi được thiết kế như thế nào, những điều nhỏ nhặt này cuối cùng sẽ tạo nên khác biệt lớn vì nó sẽ giúp chúng tôi có thể tiến hành những thử nghiệm đúng hướng ngay ở kỳ đua thử sắp tới ở Barcelona. Ngoài ra, 4 chặng đua sắp tới sẽ giúp chúng tôi có cơ hội xây dựng mối quan hệ sớm hơn. Những mối quan hệ với kỹ sư, thợ máy luôn rất quan trọng. Tôi đã học được ở Toro Rosso rằng không bao giờ được đánh giá thấp khía cạnh quan hệ con người trong 1 đội đua.

Hỏi: Từ “ma thuật” đối với tất cả các tay đua F1 trong cuộc chiến động cơ là từ “ĐỘI ĐUA NHÀ SẢN XUẤT” (WORKS TEAM). Anh có cho là như vậy không? Liệu trở thành tay đua của Đội đua nhà sản xuất động cơ sẽ có nhiều cơ hội hơn là tay đua của đội đua mua động cơ?

Sainz: Hãy nhìn xem, đó là một trong những lý do chính tạo nên bước đi thông minh như tôi vừa nói. Không có nhiều đội đua F1 đồng thời là nhà sản xuất động cơ. Renault có lịch sử vĩ đại ở F1 và họ sẽ luôn đồng hành với F1 với tư cách là nhà sản xuất và phân phối động cơ. Trở thành thành viên của công ty lớn như vậy là giấc mơ của nhiều tay đua. Anh hãy thử hỏi bất cứ tay đua nào xem, mọi người sẽ nói cho anh họ muốn trở thành tay đua của đội đua nhà sản xuất như thế nào. Đối với tôi, ở tuổi 23 được trở thành tay đua nhà sản xuất thật sự rất tuyệt.

Hỏi: Redbull nói rõ ràng anh được cho Renault mượn? Điều đó có nghĩa gì?

Sainz: Đó là vì Redbull có quyền triệu tôi về trong tương lai dù cho tôi thực sự chưa nghĩ về khả năng đó. Bây giờ tôi cam kết hoàn toàn với Renault. Và tôi không nghĩ mình chỉ ở đây 1 năm rưỡi. Tôi sẽ làm việc ở Renault như thể đây là một hợp đồng dài hạn.

Hỏi: Nhưng Redbull có gọi anh về nếu họ cần 1 tay đua?

Sainz: Tôi tin là thế. Nhưng đây là câu hỏi cho Redbull.

Hỏi: Sự ra đi của anh để lại nhiều áp lực cho Toro Rosso vì chủ lực ghi điểm đã rời đội. Anh có thấy mình giống như bị bỏ rơi hay không? Rất có thể Renault sẽ cán đích trước Toro Rosso và giấc mơ P5 của Franz Tost sẽ chỉ là mơ…

Sainz: Bị bỏ rơi à, không. Tôi cảm thấy hơi buồn 1 chút vì tôi có nhiều bạn ở Toro Rosso. Đúng là tôi thấy tiếc khi ra đi, nhưng F1 là như vậy. Nhưng tôi cũng có cảm giác giống như có bạn gái mới. Nên bạn không nhìn lại người cũ. Bạn phải lật qua một trang khác.

Hỏi: Nhưng giấc mơ P5 của Toro Rosso chuẩn bị tan thành mây khói…

Sainz: Ở F1 bạn không biết trước điều gì (cười).

Hỏi: Thử nhìn lại anh và Daniil Kvyat, có vẻ 2 người đi ngược hướng nhau. Anh ấy được Redbull chọn, để anh lại Toro Rosso. Sau đó anh ấy bị trả lại Toro Rosso. Còn anh bây giờ chuyển đến đội đua nhà sản xuất còn anh ấy có lẽ sẽ không đua F1 2018. Đó là F1 đúng không? Không thể đoán trước được và có chút gì đó tàn khốc?

Sainz: Đúng vậy, cuộc sống luôn như vậy. Tôi thật sự rất cám ơn Helmut Marko đã chọn Daniil hồi năm 2013. Bởi vì điều đó khiến tôi giận dữ và thêm khao khát. Tôi muốn trở thành tay đua F1 và tôi muốn thành công. Quyết định đó thay đổi thái độ của tôi, thay đổi cuộc đời tôi, thay đổi cách tôi nhìn vào môn đua xe và khiến tôi trở thành tôi ngày hôm nay. Tôi luôn cám ơn quyết định đó của ông ấy.

Hỏi: Anh đã nói với Marko chưa?

Sainz: Rồi, ông ấy đã biết.

Hỏi: Trong chặng đua đầu tiên của mình ở đội mới-mục tiêu là gì?

Sainz: Chắc chắn là tôi muốn ghi điểm-không nghi ngờ vì điều đó. Tôi là người đầu tiên muốn như thế. Nhưng để đạt được mục tiêu, tôi cần 1 tuần lễ suôn sẻ. Chúng tôi đã thấy Renault nhiều lần vào Q3 như hôm nay nhưng cuộc đua chính thường không diễn ra đúng ý. Mục tiêu là thường xuyên vào Q3 và có điểm trong ngày chủ nhật. Nhiệm vụ đầu tiên đã hoàn thành. Ngày mai hi vọng cuộc đua cũng diễn ra suôn sẻ như vậy.

#cungtuy

 

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Carlos Sainz- Tôi cám ơn vì Helmut Marko đã chọn Kvyat hồi năm 2013". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin