Chặng đua Barcelona – Catalunya là một trong chặng có nhiệt độ đường đua cao, khoảng 49oC, nên có những yêu cầu đặc biệt về hệ thống phanh cũng như lốp xe. Đây là một track ở một vài khúc cua đòi hỏi phải phanh gắt, các tay đua phải giảm tốc độ xuống còn 100km/h. Nhiệt độ đường đua quá cao gây khó khăn cho việc làm mát các đĩa phanh, điều này khiến nhà cung cấp Brembo phải đảm bảo các đĩa phanh có thể hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ lên tới 800oC. Theo các kĩ sư của Brembo thì chặng đua Barcelona – Catalunya, cùng với Motogi và Sepang là 3 chặng gây thách thức nhất đối với vấn đề phanh, nếu phải xếp hạng độ khó theo thang từ 1 – 5, thì các chặng đua này nằm ở mức cao nhất 5.
Với cấu trúc trường đua gồm 8 góc cua phải và 5 góc cua trái thì lần này nhà sản xuất lốp Michelin mang đến 3 loại lốp mềm – trung bình – cứng cho người đua lựa chọn. Tất cả đều là lốp asymmetric, được thiết kế với phần phía bên phải của lốp làm bằng hợp chất cứng hơn, đảm bảo hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ cao. Giám đốc điều hành hãng Michelin cho biết : « Đây là một chặng có những khúc cua nhanh, một đoạn thẳng dài và có những khúc phanh khó nên đây sẽ là cơ hội tốt để chúng tôi thử nghiệm các loại lốp của mình. Đảm bảo bộ bám đường khi nhiệt độ tăng cao là một trong những yếu tố cần xem xét. Ở trường đua Mugello chúng tôi đã có thu được những kết quả tốt, tôi nghĩ lần này các tay đua cũng có lựa chọn lốp tương tự như vậy. Tùy thuộc vào cấu trúc từng đường đua và điều kiện thời tiết đặc trưng mà các kĩ sư của chúng tôi đã phát triển các loại lốp qua từng chặng để tối ưu nhất màn trình diễn của các tay đua. »
(Theo: motorland)
-cacom-