GP Bahrain 2018-Họp báo sau chặng đua (P1)
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Phỏng vấn trên podium bởi David Coulthard- tay đua tham gia: Sebastian Vettel, Valtteri Bottas, Lewis Hamilton Hỏi:Sebastian, anh đã cật lực vì chiến thắng này? Vettel: Yeah, tôi nghĩ mình bắt đầu phải đua ở 10 vòng cuối, tôi đã nói rằng “tôi có thể kiểm soát mọi thứ”. Tôi không biết mấy nhà […]

Phỏng vấn trên podium bởi David Coulthard- tay đua tham gia: Sebastian Vettel, Valtteri Bottas, Lewis Hamilton
Hỏi:Sebastian, anh đã cật lực vì chiến thắng này?
Vettel: Yeah, tôi nghĩ mình bắt đầu phải đua ở 10 vòng cuối, tôi đã nói rằng “tôi có thể kiểm soát mọi thứ”. Tôi không biết mấy nhà đài có phát câu đó không. Nhưng tôi đùa đấy. Tôi hoàn toàn không kiểm soát cái gì cả. Khi đội đua báo cho tôi biết tốc độ của Valtteri ở thời điểm đó, tôi biết chắc mình không thể chạy được như vậy. Ngồi trong xe tôi đã nhẩm tính, với tốc độ đó thì anh ta sẽ bắt kịp tôi. Nên tôi cố gắng chạy ở làn đường trống nhất có thể. Cả hai chiếc Mercedes đều rất mạnh ở cuối lượt chạy của họ, ở lượt chạy đầu tiên cũng vậy. Tôi nghĩ lốp Prime (Trung bình) sẽ phù hợp… do họ biết chúng tôi thay lốp gì, nên họ đã dùng lốp Trung bình. Tôi nghĩ mình giống như bị Chiếu tướng, bởi vì chúng tôi đáng ra phải vô pit lần nữa. Đó là kế hoạch ngay từ ban đầu. Nhưng sau đó chúng tôi phải thực hiện các phương án khác. Tôi cố gắng sử dụng, chăm sóc lốp kỹ nhất có thể. Và việc đó đã mang lại hiệu quả. Chỉ là… Tôi đoán là ở lúc ở đoạn thẳng vòng cuối cùng với Valtteri thì anh ấy hơi bị “nghẹt”, may mắn là anh ấy không còn vòng nào để đua thêm. Vì thế tôi rất hạnh phúc.
Hỏi: Valtteri, Hãy kể cho chúng tôi cảm giác của anh khi ở trong xe. Anh đã săn lùng anh ta, anh đã có thể sử dụng DRS, vậy anh nghĩ gì trong lúc tấn công chiếc Ferrari đó?
Bottas: Tôi chỉ thấy mỗi màu đỏ (của xe Vettel).
Hỏi: Tôi hiểu. Có rất nhiều màu đỏ (cổ động viên Ferrari) ở đây. Nhưng anh đã đuổi bắt đến cho đến cùng, cảm xúc khi ngồi trong khoang lái của anh là gì?
Bottas: Anh biết đấy, tôi biết chúng tôi chạy lốp cứng hơn, còn anh ấy sẽ gặp rắc rối ở mấy vòng cuối. Khi anh ấy bắt đầu gặp vấn đề, tôi cố gắng vào cua thật hoàn hảo, cố gắng thực hiện vòng đua hoàn hảo để bắt kịp anh ta. Nhưng nó vẫn chưa đủ. Nhưng bạn phải cố gắng chạy một cách hoàn hảo.
Hỏi: Seb anh có cảm thấy mình khống chế được anh ta không?
Vettel: Yeah, rõ ràng khi tôi ra pit tôi biết mình đã tạo được một khoảng cách vừa đủ bởi vì tôi vào pit trước anh ta vài vòng. Nhưng sau đó tôi không chắc họ sẽ làm gì. Cuối cùng họ quyết định sử dụng loại lốp cứng hơn. Có nghĩa là họ không cần phải vào pit nữa. Đó có vẻ là chiến thuật phù hợp hơn. Vì nó gây cho chúng tôi rất nhiều áp lực. Tôi nghĩ mình không có gì để mất ở thời điểm đó nên tôi cố gắng chạy tiếp, cố gắng giành chiến thắng hoặc chí ít là vị trí thứ ba. Vì vậy tôi rất hài lòng về kết quả. Khi bạn chiến thắng trong điều kiện thế này thì hương vị chiến thắng luôn ngọt ngào hơn, vì thế tôi rất hạnh phúc.
Hỏi: Valtteri, anh có đồng ý với anh ta? Tôi nghĩ đã có lúc anh có thể quan sát anh ta bằng mắt thường (ý nói thời điểm Bottas cố vượt Vettel) chứ không cần phải nhìn vào hộp số (đuôi xe) của anh ta.
Bottas: Anh biết đấy, về nhì với khoảng cách thế này, tốc độ thế này thực sự là một nỗi thất vọng. Vì vậy tôi sẽ cố gắng ở các lần sau.
Hỏi: Ok, Lewis, chúc mừng anh lên podium. Một tuần lễ khó khăn của anh. Chúng tôi thấy rằng anh gặp khó khi ở trong xe vì sự cố liên lạc. Chúng tôi có thể nghe anh nói gì nhưng không nghe đươc đội đua của anh. Hãy kể về tình huống đó. Anh có hài lòng với vị trí thứ ba hay không hay anh đang thất vọng?
Hamilton: Không, không chút nào. Tôi đang rất vui. Đầu tiên, xin chúc mừng Sebastian và Valtteri, họ đã đua rất tốt. Tôi xuất phát từ vị trí thứ 9, vì thế về đích thứ ba là kết quả không tồi chút nào. Sự cố anh nói là hư hỏng mang tính thời điểm. Có vài thời điểm đội đua không nghe thấy tôi, vì thế tôi phải tận dụng những lúc có thể trao đổi với họ. Quá trình liên lạc vì thế rất khó khăn. Khi bạn đang cố bắp kịp đối thủ chạy trước 25 giây, bạn phải biết chính xác mình phải làm gì để không làm hỏng lốp xe, để chắc rằng bạn có thể bắt kịp anh ta ở cuối chặng đua. Do đó nếu không có được thông tin từ đội đua thì nhiệm vụ sẽ khó khăn hơn. Nó khiến bạn cảm thấy bức xúc.
Hỏi: Anh có thông điệp gì gửi đến người hâm mộ ở đây không?
Hamilton: Cám ơn tất cả mọi người ở Bahrain. Có rất nhiều lá cờ Anh quốc ở đây, cám ơn các bạn đã đến cổ vũ cho chúng tôi. Tôi rất biết ơn điều đó.
Hỏi: Seb, trở lại với anh. Anh đang dẫn đầu BXH, tôi nghĩ phải quay lại năm 1982 mới có tay đua không vô địch sau khi chiến thắng 2 chặng đua đầu tiên. Anh có biết về thống kê đó không?
Vettel: Chà, năm 1982 có ít chặng đua hơn bây giờ. Nên tôi không còn tin vào các con số đó. Thỉnh thoảng mọi thứ ủng hộ bạn, thỉnh thoảng lại chống lại bạn. Nên tôi không quan tâm những con số thống kê. Chúng tôi đã chiến thắng, đây là một đêm tuyệt diệu. Tôi chỉ hơi buồn vì có một kỹ sư bị thương khi Kimi vào pit. Vì thế tôi xin gửi lời chúc đến anh ấy. Tôi chắc rằng mọi người đang chăm sóc tốt cho anh ấy. Nói chung, hôm nay chúng tôi có kết quả lẫn lộn. Một chiếc xe phải bỏ cuộc nhưng may mắn là tôi vẫn có thể xếp trên hai người bên cạnh đây.
#cungtuy