Top-7 chiến thắng ‘khủng bố’ của Marc Marquez

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

1

Mike Hawthorn (1958) và Keke Rosberg (1882) chỉ chiến thắng 1 lần trong mùa giải mà các ông vô địch F1

Có thể nói GP Argentina 2019 là chặng đua dễ dàng nhất trong sự nghiệp 7 năm MotoGP của Marc Marquez. Rider của Honda từng có nhiều lần bỏ cách đối thủ xa như thế nhưng theo những kịch bản khác nhau. Hãy cùng thể thao tốc độ điểm qua.

Podium ở CH Czech 2017

1/ GP Cộng hòa Czech GP 2017 (P2-Dani Pedrosa: +12,438 giây)

Trời không có mưa nhưng đường đua từ ẩm ướt rồi chuyển sang khô ráo.

Marc Marquez giành được quyền xuất phát đầu tiên nhưng anh mất vị trí dẫn đầu vào tay Jorge Lorenzo sau vòng 1. Marquez sau đó có một quyết định bất ngờ là vào thay xe ngay ở vòng 2, việc đó khiến anh tụt xuống tận thứ 19.

Rất may đó là một quyết định chính xác. Các đối thủ chính như Lorenzo, Rossi phải trả giá vì thay xe trễ. Đến vòng 6 thì số 93 đã có được vị trí dẫn đầu. Từ đó không ai có thể theo kịp anh.

Tình huống Marquez mất lái ở GP nước Đức 2016

2/ GP nước Đức Đức 2016 (P2-Cal Crutchlow: +9,857 giây)

Tiếp tục là một cuộc đua phải thay xe nữa.

Vẫn giữ thói quen xuất phát đầu tiên ở Sachsenring nhưng 93 có khởi đầu rất vất vả nên bị tụt sau Rossi và Dovizioso. Tình hình sau đó còn tệ hơn khi anh liên tiếp bị vượt mặt. Thậm chí có pha mất lái lao ra ngoài ở vòng 11.

Vị trí lúc này của anh là P9 tưởng chừng như không còn cơ hội podium chứ đừng nói là chiến thắng. Nhưng một lần nữa, nhạy cảm chiến thuật xuất sắc đã giúp Kiến lửa lật ngược thế cờ.

Khi đường đua bắt đầu khô ráo, Marc Marquez nhanh chóng vô thay xe ở vòng 17 trong khi các tay đua khác vẫn cố chạy tiếp. Đến khi họ sửa sai thì đã không còn thấy Marquez ở đâu nữa.

3/ GP Argentina 2019 (P2: Valentino Rossi: +9,816s giây)

Thời tiết thuận lợi, các đối thủ không gặp sự cố nào. Đơn giản chỉ là chặng này Marquez quá mạnh.

Hai tay đua Ducati tông nhau ở GP Argentina 2016

4/ GP Argentina 2016 (P2: Valentino Rossi: +7,679 giây)

Ba năm trước, Marquez cũng có chiến thắng cách biệt tới 7 giây ở Termas Rio Hondo, nhưng so với chặng đua vừa rồi thì anh vất vả hơn nhiều. Một lần nữa số 93 không bảo toàn được vị trí pole. Song cũng chỉ mất 3 vòng là anh đã vượt Rossi và Dovizioso để lấy lại ngôi số 1.

Các vòng sau đó Rossi tiếp tục đeo bám Marquez quyết liệt. Lão tướng người Italia chỉ ‘đầu hàng’ sau khi thay xe. Vâng, tiếp tục là một cuộc đua phải thay xe.

Rossi còn bị tụt lại sau 2 chiếc Ducati của Dovizioso và Iannone. Chỉ có điều hai tay đua cùng mang tên Andrea không lo đuổi theo Marquez mà lại gà nhà đá nhau, càng giúp cho khoảng cách chiến thắng của Marquez thêm hoành tráng.

Không ai có thể theo kịp Marquez ở San Marino 2015

5/ GP San Marino 2015 (P2-Bradley Smith: 7,288s giây)

Cuộc đua ở San Marino 2015 của Marquez khó khăn hơn khoảng cách 7 giây mà mọi người tưởng tượng. Đây là một cuộc đua cực kỳ hỗn loạn vì các rider phải đổi xe tới 2 lần. Ưu thế ban đầu vốn thuộc về bộ đội Yamaha Lorenzo-Rossi.

Họ cạnh tranh quyết liệt đến mức không nghe chỉ đạo thay xe của đội đua. Đến khi nhận ra áp lực từ Marquez (và các tay đua đã thay xe lần 2) ngày càng lớn thì hai tay đua này mới vào pit. Song đã quá trễ. Lorenzo thậm chí còn bị té xe ở vòng 20.

8 vòng đua cuối cùng, người theo sau Marquez là… Bradley Smith nên không có lý do gì mà anh không ‘đàn áp’ đối thủ.

6/ Assen TT 2014 (P2-Andrea Dovizioso:+6,714 giây)

Không giống như các trường hợp ở trên, lần đổi xe này của Marquez diễn ra khi anh đang dẫn đầu, tất nhiên nó diễn ra đúng thời điểm. Cú vượt quyết định Andrea Dovizioso-người không đổi xe, được anh thực hiện ở vòng 16.

Marquez thảnh thơi ở Austin 2016 vì các đối thủ chính tự loại nhau

7/ America 2016 (P2-Jorge Lorenzo:+6,107s giây)

Kịch bản của GP America 2016 khá giống với Argentina 2019 trừ việc Marquez gặp đôi chút phản kháng từ Jorge Lorenzo trước khi bứt đi ở vòng 2.

Ngoài ra tay đua người Tây Ban Nha cũng có phần thảnh thơi hơn do 3 đối thủ lớn là Rossi (ngã xe) Dani Pedrosa và Dovizioso (tông nhau) phải bỏ cuộc từ rất sớm.

#curtis

Danh ngôn Thể Thao Tốc Độ

Valentino Rossi

" Tôi đua để chiến thắng, dù là đua moto hay xe hơi thì cũng vậy thôi. "

Bình luận

bình luận