Chủ đề: đề xuất phản biện f1     động cơ     kỹ thuật

Các đội mâu thuẫn về đề xuất thay đổi thiết kế khí động học từ năm 2019

icon
arrivanene wolff horner
Các đội đua đang bàn các giải pháp nhằm tăng số lượng các pha vượt mặt, trong đó có việc thay đổi thiết kế của cánh trước, cánh sau và cánh hông.

Vấn đề khó vượt là đề tài nóng của GP Australia dù cho FIA đã đặt thêm cho nơi này một đoạn DRS. Phản hồi sau chặng đua, đa phần ý kiến cho rằng các xe chạy phía sau rất khó bám theo xe chạy phía trước để đến vùng DRS, lý do họ sẽ bị hư bánh trước do chịu ảnh hưởng từ hiện tượng nhiễu loạn khí từ ống xả của xe trước.

Trước tình hình này, FIA cùng Liberty Media đã lập một tổ nghiên cứu. Họ đã đưa ra giải pháp là phải thay đổi thiết kế của cánh trước (front wing), cánh sau (rear wing) và cánh hông (bargeboard) nhằm giảm hiệu ứng nhiễu loạn khí và tăng sức mạnh cho DRS.

Trong cuộc bỏ phiếu nội bộ giữa các đội đua chỉ có đề xuất về cánh trước và cánh sau được thông qua, còn cánh hông vẫn đang bị treo. Sau cuộc bỏ phiếu nội bộ này, vấn đề sẽ được chuyển lên Hội đồng thể thao tốc độ thế giới của FIA. Nếu tiếp tục được cơ quan này đồng ý thì nó sẽ biến thành luật, được áp dụng ngay từ năm 2019.

Tuy nhiên đã có những bất đồng sâu sắc giữa các đội đua về đề xuất thay đổi thiết kế khí động học này ngay từ năm sau. Được biết chỉ có 4 đội đua đồng ý (đây là con số tối thiểu để vấn đề được chuyển lên Hội Đồng FIA) thay đổi là ba đội sử dụng động cơ Mercedes (Mercedes, Force India và Williams) và Sauber. Có lẽ không phải là ngẫu nhiên vì trước khi GP Azerbaijan diễn ra, thành tích của các đội này rất chật vật.

Trong khi đó phần lớn các đội đua còn lại muốn đợi đến năm 2021-thời điểm mà các đội phải sử dụng thế hệ động cơ mới.

Đại diện của Renault-Cyril Abiteboul cho rằng: “Theo ý kiến của tôi thì luật F1 đủ tốt cho 2 năm nữa.” Còn Christian Horner thì nói rằng “Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu các thay đổi này được Hội đồng thông qua. Họ đã có kế hoạch cho 2021 nhưng lại cố làm một điều lập dị trong năm 2019.”

#cungtuy

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Các đội mâu thuẫn về đề xuất thay đổi thiết kế khí động học từ năm 2019". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin