Chủ đề: động cơ     liberty media

Các nhà sản xuất động cơ không đồng ý đề xuất động cơ 2021 của Liberty Media

icon
carey brawn
Liberty Media chưa thuyết phục được các nhà sản xuất động cơ chấp thuận phương án động cơ mà họ đề xuất từ tháng 10 năm ngoái.

2020 là thời điểm Thỏa thuận Concorde hiện tại kết thúc hiệu lực. Do đó FIA, Liberty Media và các đội đua đang rất nỗ lực để tạo ra một Thỏa thuận Concorde mới từ năm 2021. Chỉ có điều cho đến giờ các bên còn rất nhiều mâu thuẫn với nhau.

Về mảng động cơ, Liberty Media đề xuất thế hệ động cơ 2021 chỉ còn 5 bộ phận (không còn MGU-H) và một số thay đổi khác với mục đích là giảm chi phí động cơ và thu hút thêm những nhà sản xuất động cơ mới (vì lúc đó mọi thứ liên quan đến động cơ sẽ trở về con số 0, nên các nhà sản xuất động cơ mới có nhiều động lực tham gia hơn.)

Trong những năm gần đây, Aston Martin (Redbull) và Alfa Romeo (Sauber) lần lượt quay lại F1 với tư cách là nhà tài trợ. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy họ sẵn sàng đầu tư sản xuất động cơ.

Đối với các nhà sản xuất động cơ hiện tại, họ cho rằng mục tiêu giảm chi phí động cơ là bất khả thi. Vì họ sẽ phải đầu tư rất nhiều tiền nghiên cứu động cơ mới-không có MGU-H- nhưng vẫn phải bảo đảm chất lượng của động cơ. Tất cả các chi phí này sẽ quy vào giá bán động cơ, nên giá động cơ sẽ chỉ có tăng chứ không thể giảm, ít nhất là trong mấy năm đầu.

Do đó, họ đang muốn Liberty Media giữ nguyên thế hệ động cơ hiện tại (tức là có cả MGU-H), nhưng tất nhiên sẽ có những thay đổi nhỏ.

CEO của Renault-Cyril Abiteboul cho biết: “Thật là ngu ngốc khi chúng ta đã phát triển MGU-H mấy năm nay, rồi lại làm ngược lại những gì mà các nhà sản xuất xe đang làm.”

“Chúng tôi tin rằng MGU-H là một thiết bị tốt cho F1. Nếu không có MGU-H thì độ bền của động cơ sẽ bị ảnh hưởng.”

“Có lẽ chúng ta nên đơn giản hóa cách hoạt động của MGU-H cũng như MGU-K, hay cách thu phát năng lượng thay vì loại bỏ chúng.”

Abiteboul cũng tiết lộ Redbull là đội đua ủng hộ động cơ mới, dù họ không phải là nhà sản xuất động cơ:

“Tôi nghĩ có hai phe ủng hộ phương án của Liberty. Một là các nhà sản xuất động cơ mới và hai là Redbull. Rõ ràng Redbull ủng họ luật mới là vì lợi ích của chính họ.”

“Nhưng bây giờ Redbull đã chọn Honda và không có thêm nhà sản xuất nào tham gia. Do đó tôi nghĩ khả năng có sự thay đổi lớn về động cơ đã bị thu hẹp.”

Nếu các đội đua phủ quyết luật động cơ mới thì đây là thất bại thứ ba của Liberty Media kể từ khi họ mua F1, tất cả đều xảy ra trong thời gian gần đây. Đầu tiên là kế hoạch tổ chức Miami GP bị hoãn đến 2020. Kế đến là việc các đội đua không đồng ý giải pháp cứu Force India.

#khampha

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Các nhà sản xuất động cơ không đồng ý đề xuất động cơ 2021 của Liberty Media". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin