Chủ đề: Ferrari     GP Tây Ban Nha

Sếp Ferrari quán triệt khắc phục điểm yếu của xe đua trong 1 tháng

icon

Hiện tại, các tay lái của chúng ta vẫn đang đóng quân ở trường đua Catalunya để tham gia đợt thử nghiệm các gói nâng cấp cho những chặng đua châu Âu sắp tới. Trong đó, Ferrari tỏ ra khá sốt sắng bởi các thiết lập họ áp dụng lên xe đua chưa đạt được hiệu quả như ý muốn trong chặng TBN vừa rồi, họ hy vọng rằng sau đợt test này sẽ tìm hiểu được nguyên nhân tại sao.

Ferrari đã đem tới Catalunya thân xe được nâng cấp, với hy vọng sẽ rút ngắn được độ chênh lệch với Mercedes. Tuy nhiên mọi chuyện không tiến triển theo kế hoạch, vào hôm chủ nhật vừa rồi, khoảng cách giữa người thắng cuộc và Vettel đã lên tới mức cực đại trong khoảng 1 năm qua-45 giây. Trong khi đó, trên chiếc SF15-T còn lại, Raikkonen không thể vượt được Bottas dù cũng giống như Vettel tại Bahrain, anh đuổi theo chiếc Williams rất nhanh trước khi chịu thua trong mọi nỗ lực tấn công.

 

Arrivabene đang đi đúng hướng để hồi sinh Ferrari.

Thực ra Raikkonen không dùng các gói cài đặt mới cho xe của anh, và dẫu rằng kết quả cho thấy chiếc xe của Vettel (lắp đủ các nâng cấp) chạy tốt hơn một chút nhưng ông bầu Arrivabene của đội vẫn cảm thấy thiếu yên tâm:

“Khoảng cách với Mercedes vẫn còn lớn quá, giờ chúng tôi cần tìm hiểu xem là do đường đua hay do xe. Cũng may là có hai đợt test tại đây vào thứ 3 và thứ 4 nên chúng tôi có thể tìm hiểu lý do. Nếu các gói nâng cấp không phát huy tác dụng thì tôi cũng chả trách móc ai hết. Tôi sẽ chịu trách nhiệm và cả đội sẽ cùng nhau tìm xem các sai lầm xuất phát từ đâu.”

Cuối tuần trước, Ferrari thua thiệt rất nhiều so với Mercedes ở sector 3.

“Barcelona là một trường đua khó, nhưng nói đi nói lại thì thực tế nó khó với mọi đối thủ, chứ chẳng riêng chúng tôi. Khoảng cách rất lớn, lên tới nửa giây chỉ trong có một sector như vậy là không ổn.”

Tuy mới bước chân vào đội ngũ điều hành của Ferrari nhưng có thể thấy Arrivabene đã có nhiều đóng góp trong chặng đường cải tổ đội đua, với phong cách làm việc cực kỳ nghiêm túc và trách nhiệm cao. Ông đề ra mục tiêu cho đội là phải tìm ra mọi cách khắc phục điểm yếu trước chặng Canada sau đây một tháng nữa.

“Các bạn nhìn vào sector 3 mà xem, đó là sector yêu cầu lực kéo rất lớn, vậy nếu đội tôi không xử lý được trước chặng Monaco thì cũng chả sao bởi ở đó cần một gói cài đặt đặc biệt. Nhưng tới Canada mà vẫn chưa khắc phục xong là hỏng. Tôi không muốn tới đó mà nhìn thấy các xe đua của mình vẫn bết bát như vậy. Kể cả là chúng tôi có lên podium đi chăng nữa !”

GL550

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Sếp Ferrari quán triệt khắc phục điểm yếu của xe đua trong 1 tháng". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Tin tức
    Tin tức
      Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

      Arai Rx-7 Pedrosa 26

      Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
      Góc thông tin