Toto Wolff-Bottas cần cản thiện điểm yếu chạy sau xe khác

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

40

Michael Schumacher có 40 lần chiến thắng từ vị trí pole (1 kỷ lục)

So sánh giữa Lewis Hamilton và Valtteri Bottas thì Toto Wolff cho rằng Bottas chạy kém hơn khi ở sau một chiếc xe khác.

Nhiều người nhận định chặng đua ở Monza làm rõ sự khác biệt trình độ giữa hai tay lái Mercedes. Trong khi Lewis Hamilton liên tục gây áp lực buộc người dẫn đầu Charles Leclerc vừa phải lách luật để phòng thủ (phải nhận cảnh cáo), vừa phạm sai lầm (leo lên vỉa hè) thì tất cả những gì Bottas làm được chỉ là đuổi kịp và nhìn chiếc Ferrari về đích.

Lý do là mỗi khi áp sát được đối phương thì Bottas lại xử lý lỗi. Máy quay còn bắt được cảnh Toto Wolff cúi đầu thất vọng khi thấy nhân viên thắng quá trễ ở Turn-1 vòng áp chót. Nhưng dù gì anh cũng về đích trước Hamilton nên Wolff vừa khích lệ, vừa khuyên số 77 phải cải thiện khả năng chạy phía sau xe khác.

‘Nhìn một cách tích cực thì chặng đua vừa rồi cậu ấy đã đua rất tốt. Cậu ấy rất nhanh, đặc biệt là khi chạy tự do. Lúc đó cậu ấy là người nhanh nhất.’

‘Nhưng vẻ như cậu ấy gặp rắc rối khi chạy gần một chiếc xe khác. Lúc đó cậu ấy không thể khai thác tối đa tiềm năng của mình. Tôi nghĩ cậu ấy (Bottas) nên phải chú ý việc này.’

‘Còn Lewis, khi ở vào vị trí đó thì biết cách thu hẹp khoảng cách hơn nữa. Nhờ thế cậu ấy có thể tấn công.’

Valtteri Bottas thì giải thích lý do anh thường phanh lỗi mỗi khi chạy gần Leclerc- đó là do lốp xe đã bị mòn, hậu quả của việc anh cố tăng tốc độ để thu hẹp khoảng cách ở giai đoạn giữa cuộc đua. Nên nhớ sau khi thay lốp thì Bottas bị Leclerc/Hamilton bỏ gần 9 giây nên dù là lốp mới cũng không chịu nổi:

‘Đáng lý ra tôi nên bảo quản lốp tốt hơn. Nhưng vì tôi muốn giành chiến thắng nên tôi đã push để có thể đuổi kịp họ. Việc đó khiến tôi phải trả giá vì lốp xe bị xuống cấp một chút.’

‘Tôi cảm thấy ở 4 vòng cuối lốp xe xuống cấp trầm trọng hơn. Nó khiến tôi rất vất vả. Mỗi khi tôi áp sát cậu ta (Leclerc) thì chiếc xe lại mất tải từ bánh trước. Rất dễ phạm sai lầm và rơi vào tình huống phải khóa bánh’.

‘Tôi nghĩ Lewis cũng gặp tình trạng tương tự. Thậm chí anh ấy còn lao thẳng vào góc số 1 khi tôi sắp bắt kịp anh ấy.’

Đúng như những dự đoán trước cuộc đua, cả Bottas và Hamilton đều không thể làm gì Leclerc ở trên các đoạn thẳng dài ở Monza do chênh lệch sức mạnh động cơ:

‘Trên đường thẳng, mỗi khi tôi mở DRS thì tốc độ cũng chỉ bằng họ không DRS. Do đó không có cách nào để vượt được.’

Mùa giải 2019 còn 7 chặng đua nữa và khoảng cách điểm số giữa hai người đứng đầu là 63 điểm. Bottas nói rằng anh vẫn chưa tắt hi vọng vô địch vì F1 bây giờ rất khó lường:

‘Tôi chưa từ bỏ tham vọng vô địch. Bởi vì mọi thống kê cho đều cho thấy tôi vẫn còn cơ hội. Tất nhiên là rất khó khăn vì khoảng cách bây giờ rất lớn và Lewis cũng đang có phong độ ổn định. Nhưng chúng ta không biết được chuyện gì sẽ xảy ra. Đây là F1, rất điên rồ.’

#cungtuy

Thuật ngữ Thể Thao Tốc Độ

Champion

" Tay đua vô địch mùa giải "

Bình luận

bình luận