Chủ đề: Johann Zarco     motogp thái lan     Yamaha

Johann Zarco-Các góc cua ở Buriram phù hợp với Yamaha

icon
Theo Johann Zarco, việc trường đua Buriram có nhiều góc cua tốc độ cao là nguyên nhân chính để anh và các tay đua Yamaha khác thi đấu thành công.

johann zarco

Nếu chỉ nhìn vào hình dạng của trường đua Buriram-nhiều đoạn thẳng dài và ít góc cua, nhiều người đã dự đoán một chặng đua khó khăn nữa giành cho Yamaha. Trong đó có cả Valentino Rossi.

Tuy nhiên kết quả cuối cùng lại trái ngược hoàn toàn. Trong số 5 người về đầu có tới 3 chiếc Yamaha.

Hai tay đua chủ lực Valentino Rossi và Maverick Vinales thì tỏ ra thận trọng khi nói về nguyên nhân giúp cho họ có được tốc độ mạnh mẽ (không biết là do trường đua, do xe hay do lốp) thì Johann Zarco cho rằng nguyên nhân chủ yếu là trường đua:

“Ở chặng này, do điều kiện thi đấu khá đặc thù, tôi không phải vật lộn với chiếc xe nữa mà chỉ cố kiểm soát nó, đó là một sự khác biệt. Và khi tôi có thể kiểm soát chiếc xe thì tôi có thể chiến đấu với những người khác. Đây mới đúng là đua xe.”

“Theo tôi sector-2, 3 và 4 của trường đua này phù hợp với Yamaha bởi vì các góc cua ở đó có nhiều cách nhập góc. Do đó bạn có thể chạy nhanh tới các góc đó, cố giữ tốc độ rồi thoát đi, chứ không yêu cầu sự tăng tốc mạnh (đối với các góc cua chậm).”

“Tôi chỉ gặp khó ở góc cua số 12 và góc cua số 3. Góc số 12 thực sự là một cực hình. Nhưng các góc cua khác đều là góc cua tốc độ cao, đó là lý do.”

“Việc 3 chiếc Yamaha nằm trong top-5 không có nghĩa là tôi đã làm được việc gì quá ghê gớm. Nhưng ở chặng đua này chúng tôi rất cạnh tranh. Nói chung là khi chiếc xe hoạt động ổn định là ngay lập tức chúng tôi có thể cạnh tranh với top đầu. Toàn đội đều rất vui.”

Ở cuộc đua hôm Chủ Nhật, tay đua người Pháp có pha xuất phát khá tốt, anh bám đuổi Maverick Vinales ở những vòng đầu. Sau đó đột nhiên để tụt xuống cuối top-10. Các vòng cuối mới vượt lên P5. Số 05 kể lại cuộc đua của mình như sau:

“Tôi rất vui. Đây là một cuộc đua khó khăn. Mọi người đều vất vả với cái nóng và sự căng thẳng của cuộc đua. Tôi hài lòng vì là một người trong số họ. Nếu tôi gặp khó khăn thì họ cũng gặp khó khăn. Đó là động lực để tôi cố gắng.”

“Ở đầu cuộc đua tôi cảm thấy tốt, tốt hơn cả Maverick”

“Nhưng khi đang cố vượt anh ta thì tôi lại phạm sai lầm nên bị mất vài vị trí. Sau đó thì với tốc độ của mình, tôi có thể đuổi theo và ‘chơi’ với họ. Tôi cố gắng giữ năng lượng bởi vì cuộc đua rất dài.”

“Cuối cuộc đua thì tôi không thể bắt kịp nhóm đầu nhưng tôi tự nhủ ‘ok, hãy tiếp tục tăng tốc bởi vì sẽ có điều gì đó xảy ra’. Top-4 lúc đó đã chạy khá xa. Còn ở 3 vòng cuối tôi có đủ năng lượng để tăng tốc một lần nữa. Tôi nhận thấy rằng mình có thể bắt kịp Alex Rins.”

“Và kết quả đúng như tôi mong đợi. Ở vòng cuối cùng tôi đã áp sát anh ta. Anh ấy cảm thấy áp lực và cố khép góc cua Turn-9 nhưng lại bị cua rộng. Tôi đã tận dụng cơ hội và vượt lên giành lấy vị trí thứ 5.”

“Tôi nghĩ tất cả mọi người đều bị hư cạnh trái của lốp sau. Có vài xe bị xuống cấp khi cuộc đua còn 7 vòng. Đối với tôi thì tôi gặp tình trạng đó khi cuộc đua còn khoảng 3 hay 4 vòng. Nhưng nói chung thì mọi người đều bị như nhau.”

#khampha

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Johann Zarco-Các góc cua ở Buriram phù hợp với Yamaha". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin