Lịch sử Formula 1

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

Luật tay đua rookie

Luật tay đua rookie chỉ được đua cho đội đua vệ tinh được áp dụng từ năm 2010 bị bãi bỏ năm 2013. Nhờ đó mà Marc Marquez được đua cho đội đua xưởng Repsol Honda và giành luôn chức vô địch.

1950: Động cơ 4,5 lít có tăng áp 1,5 lít.

1954: Động cơ 2,5 lít có tăng áp 0,75 lít

1961: Động cơ từ 1,3 đến 1,5 lít không có tăng áp

1966: Động cơ 3,0 lít có tăng áp 1,5 lít

1977: Đội Lotus tiên phong khai thác hiệu ứng Ground Effect

1981: Chỉ được sử dụng động cơ 4 thì

1987: Động cơ 3,5 lít có tăng áp 1,5 lít

1989: Động cơ 3,5 lít không có tăng áp (có thể sử dụng V12)

1995: Động cơ 3,0 lít không có tăng áp (có thể sử dụng V12)

2000: Động cơ V10 3,0 lít không có tăng áp

2006: Động cơ V8-2,4 lít không có tăng áp

2007: Bridgestone độc quyền cung cấp lốp xe

2010: Cấm tiếp nhiên liệu.

Thay đổi hệ thống tính điểm sang 25-18-15 v.v…

2011: Pirelli (thay Bridgestone) độc quyền cung cấp lốp xe

2014: Động cơ hỗn hợp V6-1,6 lít có tăng áp

Hộp số tăng lên 8 cấp.

2018: Bắt buộc sử dụng Halo bảo vệ đầu.

2019: Thưởng 1 điểm cho tay đua nào về đích trong top-10 lập được fastest-lap

(Tiếp tục cập nhật)

Ký ức Thể Thao Tốc Độ

MotoGP America 2019

" Marc Marquez ngã xe khi đang dẫn đầu, Alex Rins có chiến thắng đầu tiên "