Chủ đề: Nhật ký

Lịch sử Formula 1

icon

1950: Động cơ 4,5 lít có tăng áp 1,5 lít.

1954: Động cơ 2,5 lít có tăng áp 0,75 lít

1961: Động cơ từ 1,3 đến 1,5 lít không có tăng áp

1966: Động cơ 3,0 lít có tăng áp 1,5 lít

1977: Đội Lotus tiên phong khai thác hiệu ứng Ground Effect

1981: Chỉ được sử dụng động cơ 4 thì

1987: Động cơ 3,5 lít có tăng áp 1,5 lít

1989: Động cơ 3,5 lít không có tăng áp (có thể sử dụng V12)

1995: Động cơ 3,0 lít không có tăng áp (có thể sử dụng V12)

2000: Động cơ V10 3,0 lít không có tăng áp

2006: Động cơ V8-2,4 lít không có tăng áp

2007: Bridgestone độc quyền cung cấp lốp xe

2010: Cấm tiếp nhiên liệu.

Thay đổi hệ thống tính điểm sang 25-18-15 v.v…

2011: Pirelli (thay Bridgestone) độc quyền cung cấp lốp xe

2014: Động cơ hỗn hợp V6-1,6 lít có tăng áp

Hộp số tăng lên 8 cấp.

2018: Bắt buộc sử dụng Halo bảo vệ đầu.

2019: Thưởng 1 điểm cho tay đua nào về đích trong top-10 lập được fastest-lap

(Tiếp tục cập nhật)

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Lịch sử Formula 1". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Tin tức
    Tin tức
      Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

      Arai Rx-7 Pedrosa 26

      Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
      Góc thông tin