Marc Marquez nói rằng đội đua Honda luôn tìm mọi cách để tăng topspeed của chiếc RC-213V đến mức ám ảnh. Marquez chỉ về nhì ở GP Qatar 2019 vừa qua nhưng anh kịp phá 2 kỷ lục quan trọng. Đó là kỷ lục vòng đua-1m53.380s và kỷ lục topspeed-352.0km/h. Riêng chỉ số topspeed, vốn […]

Xe 2019 bắt buộc gắn fairing
Ảnh: Xe 2019 bắt buộc gắn fairing

Dovizioso và Marquez ở GP Qatar 2019 (có fairing)

Marc Marquez nói rằng đội đua Honda luôn tìm mọi cách để tăng topspeed của chiếc RC-213V đến mức ám ảnh.

Marquez chỉ về nhì ở GP Qatar 2019 vừa qua nhưng anh kịp phá 2 kỷ lục quan trọng. Đó là kỷ lục vòng đua-1m53.380s và kỷ lục topspeed-352.0km/h.

Riêng chỉ số topspeed, vốn là cuộc chơi riêng của các tay đua Ducati ở 3 mùa giải trước đây (2016-2018). Kỷ lục cũ là 351,9km/h thuộc về Danilo Petrucci (2018). Marquez nói đội đua Honda của anh ‘nuốt không trôi’ sự thật này, nên họ đã cố gắng cải tiến động cơ trong kỳ nghỉ đông vừa qua:

‘Mùa đông này, Honda bị ám ảnh bởi topspeed. Khi có chiếc xe nào mà có topspeed tốt hơn xe của chúng tôi, thì chúng tôi không thể ‘tha thứ’ cho việc đó.’

‘Động cơ Honda đã có tiến bộ. Khi bạn sở hữu một động cơ mạnh mẽ, thì các vấn đề về cơ khí và kỹ thuật (nếu phát sinh) thì đều có thể giải quyết được.’

Marquez và Dovizioso ở GP Qatar 2018 (không có fairing)

Ở chiều ngược lại, Ducati giải thích lý do topspeed của họ lại giảm. Paolo Ciabatti nói rằng nguyên nhân là do luật thay đổi:

‘Qatar năm ngoái, Dovizioso không lắp fairing nên cậu ấy có thể chạy với tốc độ tối đa cao hơn.’

‘Tuy nhiên, luật mới năm nay coi fairing tương đồng với winglet. Do đó chúng tôi không thể tháolắp chúng theo ý muốn.’

‘Đó là lý do topspeed của chúng tôi bị giảm.’

#curtis

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: