Massa cho rằng quyết định sử dụng Halo cần “đợt thử nghiệm riêng”
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Felipe Massa cho rằng thiết bị Halo cần một đợt “thử nghiệm thích hợp” với xe F1 để biết được liệu nó có là một giải pháp đúng hay không. Cho đến nay, hệ thống bảo vệ buồng lái chỉ được thử nghiệm trong một thời gian ngắn bởi ba tay đua: bộ đôi Ferrari […]

Felipe Massa cho rằng thiết bị Halo cần một đợt “thử nghiệm thích hợp” với xe F1 để biết được liệu nó có là một giải pháp đúng hay không.
Cho đến nay, hệ thống bảo vệ buồng lái chỉ được thử nghiệm trong một thời gian ngắn bởi ba tay đua: bộ đôi Ferrari Kimi Raikkonen và Sebastian Vettel và tay lái thử nghiệm của Red Bull Pierre Gasly.
Halo sẽ không được ra mắt trong năm sau khi FIA đã hoãn sử dụng thiết bị này đến ít nhất là đến năm 2018. Cơ quan thẩm quyền cũng nói rằng sẽ có những giải pháp khác được đưa ra.
“Thật khó khăn để trả lời vấn đề này khi không có một đợt thử nghiệm,” Massa trả lời khi được hỏi quyết định hoãn sử dụng Halo có đúng hay không.
“Chúng ta cần đặt nó lên xe và không chỉ thực hiện một vài vòng. Bạn cần có một đợt thử nghiệm riêng, điều cần thiết nhất họ cần để bắt đầu mọi thứ. Và sau đó họ sẽ có câu trả lời thích hợp.
“Nếu bạn đặt nó lên xe và chỉ chạy có một vòng thì nó không thể hiệu quả được, đó không phải một đợt thử nghiệm đúng.”
Tay lái Williams cũng nói thêm: “Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là chúng ta phải hiểu xem liệu Halo có thực sự là một bước tiến hay không. Nếu nó là một bước tiến mới thì sẽ tốt thôi khi có một chiếc xe an toàn hơn.”
“Thế nhưng, tôi nghĩ điều cấp thiết nhất là người ta phải thử nghiệm nó đúng cách. Tôi chưa bảo giờ thử nó thì làm tôi biết được đó có phải là thứ tốt nhất hay không?
“Sẽ thật tốt khi đặt nó lên xe và lái thử xem coi nó có khả năng thay đổi gì hay không. Tôi không nghĩ họ phải bỏ việc đặt nó lên xe chỉ vì trông nó xấu xí.
“Vấn đề an toàn là quan trọng nhất và tôi nghĩ mọi người sẽ quen với nó nhanh thôi.”
Massa nghĩ rằng quyền quyết định khi nào mới sử dụng Halo chỉ có FIA mới quyết định được.
“Trong vấn đề an toàn, tôi nghĩ FIA là người cần phải quyết định,” anh nói. “Về sự an toàn, tôi đồng ý.”
#Bee