Một số quy định mới cho mùa giải MotoGP 2017
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Ủy ban Grand Prix đã thông qua một số quy định mới cho mùa giải 2017 MotoGP. Bao gồm các mục về cảm biến trên xe MotoGP, khí động học và các điều luật về đảm bảo an toàn… Quy định về sử dụng các cảm biến ở hạng MotoGP Các đội đua tại hạng […]

Ủy ban Grand Prix đã thông qua một số quy định mới cho mùa giải 2017 MotoGP. Bao gồm các mục về cảm biến trên xe MotoGP, khí động học và các điều luật về đảm bảo an toàn…
Quy định về sử dụng các cảm biến ở hạng MotoGP
Các đội đua tại hạng MotoGP sẽ không được phép sử dụng các cảm biến mới chưa được xác nhận trong tất cả các phiên đua thử từ FP1 đến FP3. Bởi vì các kết quả trong ba phiên đua trên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc phân định tham dự Q1 và Q2 của các tay đua. Vì vậy, việc sử dụng các cảm biến mới chưa được xác nhận chỉ được phép thực hiện ở phiên FP4 và Warm-up.
Quy định về phát triển khí động học ở hạng MotoGP
Các đội đua sẽ phải tuân thủ về số lần được phép nâng cấp về hệ thống khí động học (lớp vỏ nhựa bên ngoài của xe). Tuy nhiên, những nhà sản xuất mới tham gia MotoGP lần đầu tiên trong năm 2017 như KTM sẽ được miễn thi hành qui định này. Tuy nhiên, việc sử dụng các cánh nhựa (winglets) vẫn sẽ bị cấm hoàn toàn đối với tất cả các đội.
Quy định về kiểm soát áp suất lốp xe ở hạng MotoGP
Các đội đua và tay đua sẽ đã phải tuân theo các thông số được quy định về việc sử dụng lốp xe từ nhà sản xuất. Ngoài ra, các đội đua cũng bị cấm sử dụng bất cứ thiết bị nào để kiểm soát hay điều chỉnh áp xuất lốp xe trong khi đang thi đấu.
Quy định về An toàn trong đường Pit
Trong cuộc đua có điều kiện hỗn hợp và các tay đua được phép thay xe trong thời gian thi đấu. Các thành viên trong đội hỗ trợ kĩ thuật của tay đua đó sẽ phải được trang bị mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn khi làm việc.
-iker-