Chủ đề: Álvaro Bautista     andrea dovizioso     cal crutchlow     Jorge Lorenzo     Marc Marquez     MotoGP Anh     Valentino Rossi

MotoGP nước Anh 2018-Họp báo trước chặng đua

icon

motogp anh 2018 hop bao

Tay đua tham gia họp báo: Marc Marquez, Valentino Rossi, Andrea Dovizioso, Jorge Lorenzo, Cal Crutchlow và Alvaro Bautista
Họp báo chính thức

Hỏi: Marc, anh đã đua một chặng đua tuyệt vời ở Áo, đặc biệt là đối với những người hâm mộ. Anh chỉ thua Jorge một chút nhưng anh đến đây với khoảng cách 59 điểm, anh đã không bị kéo lại mà còn gia tăng khoảng cách. Vậy anh sẽ đua ở Silverstone với tâm lý như thế nào khi đã dẫn đầu thoải mái như vậy?

Marquez: Yeah, tâm lý thi đấu sẽ thể hiện qua cách lái của tôi. Ý tôi là khi tôi cảm thấy mình có thể tấn công thì tôi sẽ tấn công vì tấn công là cách phòng ngự tốt nhất. GP nước Áo là một chặng đua tốt của tôi. Tôi đã giành thêm được 20 điểm, tôi có thể chiến đấu đến vòng cuối cùng.  Đó là điều rất tuyệt. Nhưng đó là chuyện ở Áo, còn bây giờ là Silverstone. Trường đua có mặt đường mới, thời tiết thì khó dự đoán. Ở nước Anh luôn như vậy. Do đó tôi sẽ cố tìm hiểu xe, lốp xe và mặt đường trong ngày thứ Sáu như thường lệ.  Trong ngày đua Chủ Nhật tôi sẽ cố gắng lên podium. Và nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi thì tôi sẽ cố giành chiến thắng.

Hỏi: Tôi muốn anh nói thêm về thảm họa (động đất) đã diễn ra ở Indonesia. Bởi vì MotoGP có rất nhiều cổ động viên ở Indonesia. Đó là một tin tức khủng khiếp. Anh cảm thấy như thế nào? Anh cũng có rất nhiều cổ động viên ở Indonesia.

Marquez: Yeah, chúng tôi biết rằng chúng tôi có nhiều fan ở Indonesia, đối với Honda đó cũng là một thị trường rất lớn. Yeah, tôi nghe tin vào tuần trước, có rất nhiều người đã chết. Tôi xin gửi lời chia buồn đến họ. Dù đang ở xa nhưng tôi luôn ở bên họ.

Hỏi: Valentino Rossi, GP nước Áo là một chặng đua khó khăn của anh.  Anh phân hạng P14 nhưng đã đua rất tốt và về P6. Chắc anh cảm thấy nhẹ nhõm khi rời nước Áo để đến đây, một trong những chặng đua rất thành công của anh?

Rossi: Yeah, trên giấy thì chúng tôi mạnh hơn ở Silverstone. Đây là một chặng đua tuyệt vời và mang đậm dấu ấn lịch sử. Năm ngoái tôi đã có một cuộc đua khá tốt. Khi bạn mạnh mẽ và có chiếc xe tốt luôn rất tuyệt.  Năm ngoái thời tiết cũng rất thuận lợi, trời nắng từ thứ Năm cho đến Chủ Nhật, một điều rất lạ ở Anh.  Có vẻ năm nay thời tiết sẽ khó lường hơn. Nhưng tôi hi vọng trở sẽ có nhiều nắng. Hi vọng chúng tôi sẽ mạnh hơn chặng trước.

Hỏi: Cám ơn. Giờ đến Jorge Lorenzo. Anh đang xếp thứ 3 trên BXH sau chiến thắng tuyệt vời ở Áo. Dường như anh đã chiến thắng các chặng đua mà Andrea Dovizioso đã chiến thắng hồi năm ngoái, vậy chắc anh đang hi vọng rất nhiều ở Silverstone đúng không? (Dovizioso chiến thắng Silverstone 2017)

Lorenzo:  Yeah, hôm qua đã có người nói cho tôi thông tin thú vị này. Đúng là tôi đã chiến thắng ở các chặng đua mà Andrea chiến thắng năm ngoái.  Sẽ rất tuyệt nếu tôi chiến thắng 6 chặng đua (như Dovizioso năm ngoái). Chắc chắn là tôi sẽ cố. Chúng tôi đang có khoảng thời gian hạnh phúc bởi vì chúng tôi có được chiến thắng và có kết quả thử nghiệm rất tốt ở Misano. Tôi đã quen với chiếc xe này hơn bao giờ hết. Đây là một trường đua rất tuyệt. Tôi đã thích nó từ năm 2010. Đặc biệt là năm 2010 tôi rất nhanh, các năm sau thì khó khăn hơn một chút.  Nhưng nói chung tôi rất thích trường đua này. Còn ở chặng đua này, như các tay đua khác vừa nói, hãy xem thời tiết thế nào. Nhưng ít nhất nếu thời tiết đẹp vào ngày Chủ Nhật thì tôi vẫn rất hài lòng.

Hỏi: Cám ơn, giờ đến Dovizioso, tôi chắc rằng anh không muốn con số thống kê đó tiếp tục đúng ở chặng này.  Anh đã rất thất vọng sau chặng đua ở Áo nhưng đến Silverstone, với những ký ức từ chặng đua năm ngoái thì anh sẽ biết cách điều khiển cuộc đua theo ý mình?

Dovizioso: Yeah, đó là mục tiêu của tôi vào lúc này. Chúng tôi bây giờ rất nhanh ở tất cả các trường đua. Do đó, tôi nghĩ mình có khả năng cạnh tranh ở trường đua này. Nhưng đây là một cuộc đua rất khó cho tất cả mọi người vì đây là một trường đua dài, lại có lớp nhựa mới mà chưa ai từng chạy thử.  Nhưng nói chung thì chúng tôi có chiếc xe tốt hơn năm ngoái. Sau buổi thử nghiệm ở Misano thì chúng tôi có thể khẳng định điều đó. Chúng tôi đang có nền tảng rất tốt.

Hỏi: Cám ơn Andrea, giờ đến tay đua nước chủ nhà, Cal Crutchlow. Chắc chắn rằng anh rất vui khi được đua trước khán giả nhà, anh cũng đang có phong độ khá tốt, hai lần vào top5 ở hai chặng đua vừa qua.  Và thông tin anh sẽ ở lại LCR lâu hơn nữa?

Crutchlow: Đúng vậy, đầu tiên tôi cảm thấy tuyệt khi trở về Silverstone. Và như anh nói, hôm nay tôi nhận được tin tốt từ LCR Honda Team, tôi đã đua cho họ 3 năm và sẽ tiếp tục thêm 2 năm nữa. Đây là đội đua tôi đua lâu nhất trong sự nghiệp của mình. Yeah, tôi rất trông đợi cuộc đua sắp tới. Ở vài cuộc đua gần đây tôi cảm thấy khá mạnh, chiếc xe rất tốt, đội đua làm việc rất hiệu quả. Hi vọng tôi sẽ có kết quả tốt trên sân nhà. Như mọi người vừa nói, thời tiết sẽ rất khó lường. Hãy chờ xem chúng tôi sẽ thích ứng như thế nào. Ngày mai sẽ rất quan trọng nếu trời sẽ nắng cả ngày. Chúng tôi sẽ có cơ hội thử nghiệm cho cuộc đua vào ngày Chủ Nhật. Nhưng tôi cảm thấy tự tin, tôi cảm thấy thoải mái ở trường đua này mấy năm gần đây. Do đó hi vọng chúng tôi sẽ có kết quả tốt.

Hỏi: Cám ơn, cuối cùng là Alvaro Bautista, gần đây anh đã đua rất tốt. Anh đã nằm trong top10 sáu chặng liên tục. Ở chặng trước tôi đã hỏi anh về tương lai của anh và anh nói rằng anh không biết chắc chắn. Nhưng bây giờ chắc anh đã có những thông tin mới?

Bautista: Yeah, ở chặng đua trước có nhiều người hỏi về tương lai của tôi, nhưng tôi vẫn chưa quyết định bởi vì tôi vẫn muốn ở lại MotoGP, tôi đã đua 16 năm. Nhưng mùa giải này rất đặc biệt, bởi vì sự cạnh tranh suất đua rất khốc liệt. Còn kết quả thi đấu của tôi không được như tôi trông đợi bởi vì tôi cảm thấy chiếc xe có nhiều vấn đề do đó tôi không thể chạy nhanh như tôi mong muốn. Sau đó thì tôi cảm thấy thoải mái với chiếc xe hơn nhưng lúc này thì vị trí MotoGP không còn nhiều. Tôi cố gắng hết sức để chứng mình khả năng của mình và tìm suất đua MotoGP năm sau nhưng cuối cùng việc đó không thể.

Tôi có vài đề nghị từ Moto2 và WSB. Hiện giờ tôi vẫn cảm thấy có động lực và mạnh mẽ, do đó tôi sẽ tiếp tục đua xe. Năm sau sẽ là một chương mới trong sự nghiệp của tôi vì tôi đã trải qua 16 năm ở đây. Tôi sẽ chuyển qua WSB cùng Ducati. Tôi nghĩ đó sẽ là một thử thách mới giành cho tôi. Tôi nghĩ Ducati có niềm tin vào tôi. Chúng tôi sẽ rất mạnh ở mùa giải WSB năm sau, chúng tôi sẽ có kết quả tốt và có những niềm vui. Tôi trông đợi các thử thách mới. Nhưng tôi sẽ cố đua tốt các chặng đua MotoGP còn lại.

Phỏng vấn hậu trường

Hỏi: Alvaro, anh có nghĩ  việc anh bị mất suất đua MotoGP là hơi thiếu công bằng hay không? Bởi vì họ chọn người quá nhanh, nhưng anh có nhiều kinh nghiệm hơn, ngược lại các tay đua mới không có nhiều kinh nghiệm, cũng không lên podium nhiều như anh.  Vậy anh nghĩ sao?

Bautista: Tôi nhớ là cách đây vài năm, bạn chỉ có thể lên cấp độ cao hơn nếu bạn vô địch hoặc cạnh tranh ngôi vô địch ở các giải nhỏ. Nhưng tôi nghĩ bây giờ thì các tay đua… à không, các nhà quản lý đã điên rồ hơn bởi vì chỉ cần một tay đua đua tốt một hay hai chặng là họ sẵn sàng mời tay đua đó đua ở cấp độ cao hơn. Tôi nghĩ đó không phải là cách thăng hạng đúng đắn. Nhưng dù sao thực tế là như vậy. Tôi đã rất vui với khoảng thời gian ở thể thức 125cc, 250cc và MotoGP và bây giờ tôi hướng tới tương lai. WSB là một giải đua rất khác, xe rất khác. Tôi rất thích MotoGP nhưng tôi nghĩ xe WSB cũng sẽ rất vui. Tôi không có quyền chọn tay đua nào đua MotoGP nhưng trong quá khứ để lên cấp độ cao hơn thì bạn phải vô địch hoặc cạnh tranh chức vô địch ở các giải đua thấp hơn. Nhưng bây giờ đã khác.

Hỏi: Valentino, trong quá khứ chúng ta đã chứng kiến nhiều chiến thắng và thích thú đua trời mưa. Nhưng bây giờ mọi người đều trông đợi trời khô. Tại sao anh nói rằng chiếc xe của anh cũng hoạt động kém khi trời mưa? Tại sao bây giờ trời mưa không phải là một cách vượt qua những trở ngại của chiếc xe để giành chiến thắng như cách đây 3 năm?

Rossi: Yeah, đúng như anh nói, trong quá khứ khi có trời mưa thì có xu hướng điều chỉnh lại tương quan sức mạnh của chiếc xe. Thỉnh thoảng một tay đua chậm khi trời khô sẽ chiến thắng khi trời mưa. Còn bây giờ, từ năm ngoái, đua khô hay đua mưa cũng gần giống như nhau. Lốp xe đã bám đường hơn, bất kể là khô hay ướt. Tôi cũng thích đua mưa. Thường thì tôi cũng rất nhanh khi trời mưa. Năm ngoái chúng tôi phải đua mưa khá nhiều. Nhưng tôi lại gặp nhiều vấn đề nên kết quả không được cao lắm. Còn năm nay thì tôi không biết vì may mắn là trời luôn nắng.  Nhưng tôi hi vọng trời nắng vì khi đó cuộc đua vui hơn.

Hỏi: Anh còn nói rằng chiếc xe không tốt khi trời mưa?

Rossi: Đó là khi tôi nói về thảm họa đua mưa gần đây. Tôi về sau mấy chục giây nhưng tôi không hiểu tại sao.

Hỏi: Cal, anh sắp đua trên sân nhà, anh có cảm thấy động lực từ sự cổ vũ của khán giả nhà hay anh có bị áp lực gì không sau nhiều năm đua MotoGP?

Crutchlow: Tất nhiên là tôi có nhiều động lực. Mỗi chặng đua tôi đều có động lực. Nhưng tất nhiên sự cổ vũ của khán giả nhà luôn rất tuyệt. Tôi nghĩ qua từng năm thì tôi lại nhận được nhiều cố vũ hơn. Đặc biệt là từ năm 2015, tôi có thêm nhiều cổ động viên. Không may là năm 2016 Jack làm cho tôi ngã. Nhưng dù sao thì họ cổ vũ ngày càng nhiều hơn. Do đó tôi trông đợi cuộc đua sắp tới và sẽ cố gắng hết sức.

Hỏi: Valentino, anh đã già đi nhưng anh từng nói rằng anh đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Vậy chế độ luyện tập của anh thay đổi như thế nào để phù hợp với thời thế?

Rossi: Chúng tôi cố gắng thay đổi cách tập luyện qua mỗi mùa giải. Năm nay tôi cũng tập luyện khác đi. Tôi cảm thấy tốt hơn năm ngoái. Có lẽ là do chúng tôi đã cải thiện chế độ luyện tập.  Ngoài ra thì năm ngoái tôi bị gãy chân trước GP Misano. Tôi đã hồi phục rất nhanh và có thể đua ở Aragon nhưng dù sao thì tôi cũng không đủ 100% thể lực được. Cuối mùa giải đó tôi cảm thấy kiệt sức. Từ đó thì tôi tập luyện rất nhiều không chỉ ở chiếc chân mà ở các bộ phận khác. Do đó năm nay tôi cảm thấy khỏe hơn.

Hỏi: Cal, chúc mừng anh có hợp đồng mới. Liệu anh sẽ có thêm sự hỗ trợ kỹ thuật từ HRC hay vẫn sẽ như hiện nay?

Crutchlow: Không, tôi luôn có được sự hỗ trợ tốt (từ HRC). Tôi không có phàn nàn gì về sự hỗ trợ của Honda cũng như của đội đua của tôi. Họ đã cung cấp cho tôi một chiếc xe mạnh mẽ đủ sức cạnh tranh. Thỉnh thoảng tôi sử dụng những gói kỹ thuật cũ nhưng thỉnh thoảng tôi cũng có được gói kỹ thuật thích hợp. Nhưng nói chung thì các gói kỹ thuật của tôi đều rất tốt. Tôi hoàn toàn có thể chiến thắng với gói kỹ thuật này. Bạn không thể phàn nàn quá nhiều nếu bạn có chiếc xe có thể chiến thắng. Yeah, tôi không có hợp đồng trực tiếp với đội đua xưởng, nhưng tôi đua cho LCR và LCR cố gắng cung cấp cho tôi một chiếc xe tốt. Tôi không thấy có điều gì thay đổi cả.

Hỏi: Alvaro, anh vừa tiết lộ công việc năm sau. Nhưng cũng có tin đồn anh sẽ trở thành tay đua thử cho Ducati, đó là tin đồn thôi hay anh thực sự bàn về việc đó?

Bautista: Lúc này thì tôi mới chỉ cam kết đua ở WSB và muốn giành ngôi vô địch ở giải đó. Chúng tôi không có đề cập gì đến việc đua thử. Có lẽ tương lai chúng tôi sẽ bàn nhưng không phải bây giờ.

Hỏi: Tuần rồi anh vừa có đợt chạy thử ở Misano, anh đã nói rằng anh sẻ thử nghiệm hệ thống điện tử, vậy anh có thử động cơ năm sau không?

Rossi: Không, vẫn chưa. Lúc đầu thì chúng có trong chương trình nhưng cuối cùng thì không do nó chưa sẵn sàng. Do đó tôi chưa có thử động cơ mới.

#khampha

 

 

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "MotoGP nước Anh 2018-Họp báo trước chặng đua". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin