Chủ đề: Charles Leclerc     đội đua scuderia ferrari     GP Áo     gp italia

Charles Leclerc-Thất bại ở Redbullring giúp tôi chiến thắng ở Monza

icon

Charles Leclerc nói rằng anh thay đổi quan điểm đua xe sau GP nước Áo nên mới thực hiện những pha phòng thủ không khoan nhượng để giữ lại chiến thắng ở Monza.

Còn nhớ ở Redbullring cách đây hơn 3 tháng, Leclerc và Ferrari đều bức xúc khi bị Max Verstappen nẫng đi chiến thắng với một cú vượt nguy hiểm. Nhưng họ vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt trên quan điểm ‘đó mới là đua xe’.

Leclerc sau đó nói rằng anh đã học được nhiều điều và khẳng định mình cũng có thể chơi rắn như anh bạn Hà Lan. Đến GP nước Anh, cuộc chiến kinh hoàng của Leclerc và Verstappen làm lu mờ luôn cả Lewis Hamilton-người chiến thắng chặng đua đó.

Tuần trước (GP Bỉ), Hamilton dù bắt kịp Leclerc song thực sự anh chưa có cơ hội tấn công. Phải đến Monza, tay đua người Anh mới thấu hiểu tính cách thực sự của Leclerc là như thế nào. Không vượt được người đàn em, Hamilton còn chuyển sang trách cứ trọng tài đã không xử lý nghiêm những pha phòng thủ mà anh cho là trái luật của Leclerc.

Về phần mình, Leclerc một lần nữa thừa nhận anh đã chơi rắn hơn kể từ bài học Red bull Ring:

‘Tôi cảm thấy ổn ngay cả khi phải đua cứng rắn hơn.’

‘Tôi đã học được kinh nghiệm ở GP Áo. Từ lúc đó tôi biết mình có thể chơi rắn hơn để bảo vệ vị trí, hoặc vượt.’

‘Tôi tin rằng thất bại ở Redbullring đã giúp tôi thay đổi quan điểm. Nhờ đó mà hôm nay tôi mới có được chiến thắng này.’

Ở tình huống bị vẫy cờ đen/trắng vì các trọng tài cho rằng anh đã đánh lái trong vùng phanh. Leclerc giải thích là anh đã chừa đủ khoảng trống cho Hamilton:

‘Tôi biết là mình bị cảnh cáo vì lỗi chuyển hướng trong vùng phanh.’

‘Lúc đó tôi biết là anh ấy đang tấn công ở phía bên phải. Có lẽ anh ấy đã phanh hơi sớm. Tôi nghĩ đó là hành động có chú ý. Có thể anh ấy không muốn tấn công làn ngoài của tôi.’ 

‘Tôi nghĩ mình đã chừa đủ khoảng trống một thân xe cho anh ấy. Tôi chưa xem lại nhưng tôi chắc là mình đã chừa đủ khoảng trống.’

Không những vậy, ở vòng 36 tay đua đang sử dụng nón bảo hiểm Bell còn bị lạc tay lái ở góc cua số 1. Anh thừa nhận đây không phải là chặng đua hoàn hảo của mình:

‘Nói thật là tôi đã phạm vài sai lầm. Nhưng điều quan trọng nhất là tôi vẫn cán đích đầu tiên. Do đó tôi rất vui mừng.’

‘Hôm nay tôi không phải trả giá cho các sai lầm nhưng các chặng sau tôi phải hạn chế các sai lầm hơn nữa.’

Song trên tất cả, đó là niềm vui bùng nổ khi Leclerc là người đầu tiên mang về chiến thắng cho Ferrari ở Monza kể từ năm 2010:

‘Cuộc đua hôm nay cực kỳ khó khăn. Mercedes rất là nhanh, tôi nghĩ họ nhanh hơn chúng tôi. Hơn nữa là tôi phải một mình chống trả hai người bọn họ. Họ sử dụng chiến thuật khác nhau. Do đó chúng tôi rất khó đối phó. Nhưng chúng tôi đã xoay sở được. Vì thế tôi rất vui khi đã giành chiến thắng trên sân nhà.’

‘Nếu phải chọn một chặng đua để chiến thắng cùng Ferrari thì tất nhiên đó là Italia GP. Ngay từ đầu tuần này, tôi đã cảm thấy điên rồ. Tôi có chiến thắng F1 đầu tiên (ở Spa) rồi lại có chiến thắng thứ hai ở đây, trước mặt những khán giả của Ferrari. Họ đã chào đón tôi nhiệt liệt sau khi tôi giành chiến thắng đầu tiên ở Spa. Thật không thể tin được.’

#cungtuy

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Charles Leclerc-Thất bại ở Redbullring giúp tôi chiến thắng ở Monza". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin