Chủ đề: vietnam gp

Chase Carey đến Hà Nội bàn về tương lai của GP Việt Nam 2020

icon

Hôm qua (thứ Tư 11/03) CEO của Formula 1-ông Chase Carey đã đến Hà Nội để bàn bạc về khả năng tổ chức GP Việt Nam 2020 trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 đang leo thang.

Theo kế hoạch thì Chase Carey sẽ đến Việt Nam vào ngày 16/03, tức là sau khi GP Australia kết thúc. Chuyến công tác được đẩy lên sớm hơn phản ánh mức độ khẩn cấp của vấn đề: Liệu có nên hoãn GP Việt Nam lại hay không?

Tính đến sáng hôm nay, Việt Nam đã ghi nhậm 39 ca nhiễm, riêng ở Hà Nội là 5 ca. Tất cả đều đang được điều trị và những người tiếp xúc đều đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) cũng đã thông báo covid-19 là đại dịch toàn cầu.

Hôm thứ Hai, Chính phủ Việt Nam đã tạm dừng đơn phương miễn thị thực với công dân 8 nước Châu Âu bao gồm Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha. Trước đó thì Việt Nam đã dừng miễn thị thực với công dân Hàn Quốc từ ngày 29/02 và công dân Italia từ ngày 03/03. Và từ ngày 07/03, tất cả các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đều phải khai báo y tế bắt buộc.

Những quy định nghiêm ngặt này tất nhiên sẽ làm khó cho công tác tổ chức GP Việt Nam, nhưng lại nhận được sự hoan nghênh của phần đông người dân. Trên một số trang tin lớn, nhiều độc giả ủng hộ phương án nên hoãn chặng đua.

Tạm thời thì các bên liên quan vẫn giữ kín nội dung làm việc. Người phát ngôn của F1 chỉ nói rằng:

‘Chúng tôi vẫn đang thảo luận với đơn vị đăng cai và chính quyền địa phương về khả năng tổ chức chặng đua và việc cấp visa nhập cảnh. Hiện chúng tôi chưa thể cung cấp thêm thông tin gì.’

Ngày mai thì chặng đua F1 đầu tiên của mùa giải-GP Australia sẽ chính thức diễn ra. Hiện ban tổ chức chặng đua này đang phải theo dõi chặt chẽ 5 ca nghi nhiễm trong khu vực paddock (1 nhân viên Mclaren và 4 nhân viên Haas). Cả 5 người đều đang phải tự cách ly.

#cungtuy

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Chase Carey đến Hà Nội bàn về tương lai của GP Việt Nam 2020". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
GP Việt Nam
    Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

    Arai Rx-7 Pedrosa 26

    Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
    Góc thông tin