Chủ đề: ducati     đề xuất phản biện motogp     Marc Marquez

Dall’Igna: Marc Marquez và Honda hưởng lợi từ covid-19

icon

Dịch covid-19 đang hoành hành khắp nơi trên thế giới, nó buộc các quốc gia, tổ chức phải dừng gần như tất cả các hoạt động giải trí, thể thao. Trừ các tay gian thương, thật khó mà nói sẽ có người hưởng lợi từ dịch bệnh này. Tuy nhiên những lý do sau đây chứng minh nhà đương kim vô địch MotoGP Marc Marquez là người ‘thích’ khoảng thời gian này nhất.

Lý do đầu tiên chính là sức khỏe của nhà vô địch. Nghỉ nhiều hơn đồng nghĩa với việc có thêm thời gian hồi phục chấn thương vai-thứ đã làm khó anh ở các đợt Test trước mùa giải.

Thêm nữa là ở các đợt Test này, hãy cứ tin lời các tay đua, Honda RC213V 2020 là chiếc xe khó lái nhất. Thế nên Gigi Dall’Igna mới cho rằng Marquez và đội đua của anh là bên hưởng lợi nhất từ cơn đại dịch đang làm chao đảo toàn cầu:

‘Tôi nghĩ Marc Marquez sẽ hưởng lợi bởi vì cậu ấy là người cần thời gian để hồi phục thể lực nhất. Cậu ấy sẽ sẵn sàng hơn sau quãng nghỉ thêm này.’

‘Có vài đội đua xưởng đang gặp rắc rối với chiếc xe nên giai đoạn nghỉ này cũng giúp họ dễ thở hơn. Đây sẽ là khoảng thời gian để họ can thiệp (vào chiếc xe). Chắc chắn là tôi đang nói đến Honda. Ngoài ra thì còn có cả Aprilia, họ đã cải tiến nhiều nhưng chiếc xe vẫn chưa ổn định lắm.’

Lý do cuối cùng liên quan đến việc hủy GP Qatar. Nếu ai không để ý thì xin được thông tin đây là chặng đua Marquez không thể chiến thắng từ năm 2015 đến giờ. Việc FIM hủy bỏ chặng đua không sở trường như vậy dĩ nhiên sẽ giúp cho số 93 giảm số điểm thiệt hại so với những đối thủ cạnh tranh chính của mình, đặc biệt là Andrea Dovizioso.

Trở lại với Dall’Igna, ông tỏ ra khá tiếc nuối chặng đua MotoGP ở trường đua Losail bị hủy:

‘Tôi muốn chặng đua ở Qatar được diễn ra bởi vì chúng tôi có thể đua tốt ở đó.’

‘Sau các đợt Test thì tôi rất tự tin. Dovizioso đã đua giả lập bằng lốp cũ và có tốc độ khá tốt. Petrucci cũng vậy. Tôi tin rằng Dovizioso vẫn có thể đua tốt (ở Qatar) giống như hai mùa giải trước đây.’

#curtis

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Dall’Igna: Marc Marquez và Honda hưởng lợi từ covid-19". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin