Chủ đề: lịch thi đấu f1     nhật ký F1

Để đối phó với dịch covid-19, F1 sẽ dừng mọi hoạt động trong 3 tuần cuối tháng Ba đầu tháng Tư

icon

Mọi người thường nghĩ rằng F1 sẽ có giai đoạn nghỉ hè 4 tuần từ sau GP Hungary đến trước GP nước Bỉ.

Nhưng nếu không tính đợt Test giữa mùa giải diễn ra sau GP Hungary và khoảng thời gian chuẩn bị cho GP nước Bỉ thì thực tế các tay đua và kỹ sư chỉ có 2 tuần tự do. Quyền nghỉ ngơi này được quy định trong luật F1 nên  nếu muốn thay đổi giữa chừng thì phải được sự đồng ý của tất cả các đội đua.

Tất nhiên trong bối cảnh dịch covid-19 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt như bây giờ thì Liberty Media không gặp khó khăn nào để thuyết phục các đội dời lịch nghỉ của họ từ tháng Tám lên bây giờ-từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư. Họ còn đồng ý kéo dài thời gian đóng cửa lên 3 tuần.

Việc các đội đua ngừng hoạt động trong 3 tuần vừa giúp họ tiết kiệm chi phí, vừa giúp phòng ngừa dịch bệnh trong nội bộ. Đầu tuần này, Ferrari đã thông báo dừng mọi hoạt động.

F1 chưa tiết lộ là họ có tổ chức đua ‘bù’ vào khoảng thời gian nghỉ cũ (tháng Tám) hay không. Đang có 3 chặng đua bị treo lịch (GP Bahrain, GP Việt Nam và GP Trung Quốc). Tình trạng của GP Hà Lan (01-03/05) và GP Tây Ban Nha (08-10/05) thì đang phụ thuộc hoàn toàn vào covid-19.

#cungtuy

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Để đối phó với dịch covid-19, F1 sẽ dừng mọi hoạt động trong 3 tuần cuối tháng Ba đầu tháng Tư". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin