Chủ đề: Alex Albon     án phạt f1     gp brasil     Lewis Hamilton

Lewis Hamilton chấp nhận án phạt, Alexander Albon không trách cứ gì đàn anh

icon

Tân vô địch Lewis Hamilton bị phạt 5 giây vì gây tai nạn cho Alexander Albon và anh cho rằng đó là án phạt xác đáng.

Trong thời gian xe an toàn lần thứ 2 (nguyên nhân là va chạm của hai chiếc Ferrari) thì Lewis Hamilton vào pit lần 3 để thay từ lốp Trung bình sang lốp Mềm, chấp nhận bị rơi từ P2 xuống P4 dù cuộc đua chỉ còn một ít vòng nữa là kết thúc. Có lẽ Mercedes sợ rằng nếu để Hamilton tiếp tục dùng lốp Trung bình thì nguy cơ bị ‘thịt’ là rất cao.

Sau khi hết xe an toàn, tay đua người Anh ngay lập tức vượt Pierre Gasly để lên P3. Rất tiếc là Hamilton lại tỏ ra khá vội vã trong quá trình tấn công Alexander Albon nên để xảy ra va chạm với tay đua người Thái Lan.

Albon mất lái rơi thẳng từ P2 xuống cuối đoàn đua, đánh mất cơ hội podium đầu tiên trong sự nghiệp. Hamilton thì có thể chạy tiếp và về đích ở vị trí thứ 3. Anh được lên podium xịt sâm banh với thông tin là đang bị điều tra lỗi gây tai nạn.

Sau cùng thì Hamilton đã phải trả chai sâm banh (và cúp lưu niệm) cho Ban tổ chức vì Trọng tài đã ‘tặng’ thêm 5 giây làm anh chuyển hộ khẩu xuống vị trí thứ 7. Tay đua 6 lần vô địch không phàn nàn gì về án phạt này:

‘Tôi đã bị phạt. Tôi hoàn toàn chấp nhận những lời chỉ trích. Các bạn chắc dường như không bao giờ thấy tôi gây tai nạn như vậy.’

‘Giờ nghĩ lại thì tôi nghĩ rằng mình có thể chờ đợi một chút. Nhưng suy nghĩ lại luôn luôn là một điều gì đó rất lớn lao.’

‘Lúc đó cuộc đua chỉ còn hơn 1 vòng. Tôi muốn mau chóng bắt kịp Max. Tôi nghĩ mình có cơ hội ở Turn-9 nên tôi đã quyết định bắn một phát.’

Hamilton cũng không quên động viên đàn em:

‘Tôi biết rằng đây là một liều thuốc đắng cho cậu ấy nhưng tôi hi vọng cậu ấy có thể học thêm nhiều kinh nghiệm.’

‘Tôi nghĩ chúng tôi sẽ còn chiến đấu nhiều với nhau, đây sẽ không phải là lần cuối cùng mà cậu ấy có cơ hội lên podium. Cậu ấy sẽ có thêm nhiều chặng đua tuyệt vời nữa.’

Xui xẻo của Albon mang lại may mắn cho Pierre Gasly và Carlos Sainz-những tay đua kiếm được podium đầu tiên trong sự nghiệp. Có điều tay đua người Thái cũng không trách cứ gì Hamilton:

‘Tôi nghĩ anh ấy không cố ý nên tôi không có giận gì anh ta.’

#cungtuy

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Lewis Hamilton chấp nhận án phạt, Alexander Albon không trách cứ gì đàn anh". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
GP Brasil 2019
    Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

    Arai Rx-7 Pedrosa 26

    Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
    Góc thông tin