Chủ đề: Lewis Hamilton     Mercedes     nhật ký F1

Lewis Hamilton đoạt giải thưởng Laureus vận động viên nam xuất sắc nhất năm 2019

icon

Lần đầu tiên trong lịch sử, ban tổ chức giải thưởng Laureus trao một giải cho hai đề cử. Ở hạng mục vận động viên nam xuất sắc nhất năm, Lewis Hamilton cùng nhận giải với siêu sao bóng đá Lionel Messi.

Đây cũng là lần thứ hai, ngôi sao người Anh nhận giải thưởng danh giá này. Lần trước anh được trao giải ở hạng mục vận động viên đột phá nhất năm 2007. Và đây cũng là lần thứ 4 một tay đua xe F1 được trao giải vận động viên nam xuất sắc nhất năm. Trước Hamilton, Michael Schumacher (2002, 2004) và Sebastian Vettel (2014) đã có vinh dự này.

Xin được nhắc lại ở mùa giải năm ngoái, Hamilton đã giành chức vô địch F1 lần thứ 6 trước 3 chặng đua dù chỉ giành pole có 5 lần, ít nhất trong những năm mà anh vô địch.

Trong khi đó, người chia sẻ danh hiệu với Hamilton là Lionel Messi là vận động viên bóng đá đầu tiên nhận giải này. Thành tích của Messi là cùng câu lạc bộ Barcelona vô địch Tây Ban Nha. Tính tất cả các giải thì Messi ghi được 51 bàn trong 50 lần ra sân cho Barcelona (mùa giải 2018-2019) và 5 bàn trong 10 lần ra sân cho đội tuyển Argentina (năm 2019).

Như vậy giới MotoGP phải chờ thêm ít nhất một năm nữa để chinh phục các giám khảo khó tính ở Laureus. Năm nay Marc Marquez có lần thứ 2 nhận đề cử vận động viên nam. Cũng giống như Hamilton, Marquez từng đạt danh hiệu vận động viên đốt phá nhất năm 2013.

Ngoài 3 ngôi sao trên, trong danh sách đề cử còn có Elud Kipchoge (điền kinh), Rafael Nadal (tennis) và Tiger Woods (golf).

Ở hạng mục đội tuyển xuất sắc nhất năm, Mercedes tiếp tục được đề cử. Lần này họ phải chịu lép vế trước đội tuyển Rugby Nam Phi.

Giới đua xe còn nhận một giải thưởng quan trọng khác-sự trở lại của năm dành cho Sophia Florsh, một tay đua xe nữ người Đức từng tham gia FIA F3 European và Formula Regional European.

Chủ nhân của các giải thưởng khác bao gồm: Simone Biles (thể dục dụng cụ)-vận động viên nữ xuất sắc nhất năm, Egan Bernal (xe đạp)-đột phá của năm, Oksana (rowing)-vận động viên khuyết tật của năm, Chloe Kim (trượt tuyết)-hành động của năm và Sachin Tendulkar-khoảnh khắc của năm.

#cungtuy

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Lewis Hamilton đoạt giải thưởng Laureus vận động viên nam xuất sắc nhất năm 2019". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin