Chủ đề: đề xuất phản biện f1     GP Úc     Red Bull

Redbull không ủng hộ việc hủy GP Australia 2020 nhưng dự báo sẽ có hiệu ứng domino

icon

Redbull cùng với Alpha Tauri và Racing Point là ba đội đua muốn GP Australia 2020 tiếp tục diễn ra.

Như thông tin đã đưa, GP Australia 2020 đã chính thức bị hủy bỏ. Trong thông báo của mình, FIA dùng từ ‘đa số’ để đề cập đến số lượng đội đua đồng ý hủy chặng đua này. Giới thạo tin nhanh chóng xác định nhóm ‘thiểu số’-những đội muốn chặng đua diễn ra đúng kế hoạch- bao gồm Redbull, Alpha Tauri và Racing Point.

Ngoài ra còn phải kể đến đơn vị tổ chức chặng đua là AGPC (Australia Grand Prix Corporation). Chắc chắn là họ biết nội dung cuộc họp và cả việc Kimi Raikkonen và Sebastian Vettel đã rời Melbourne nhưng đến buổi sáng họ vẫn thông báo mở cửa trường đua và rằng các sự kiện vẫn sẽ diễn ra bình thường. Chỉ đến khi chính quyền thành phố Melbourne áp đặt lệnh cấm khán giả vào xem thì khoảng hơn một tiếng sau đến lượt FIA thông báo hủy chặng đua.

Trong khoảng thời gian này thì có 6 đội đua có mặt trong khu garage là Redbull, Alpha Tauri và Racing Point, cộng thêm Haas, Alpha Romeo và Williams. Garage Renault cũng mở cửa nhưng chiếc xe thì bị đắp chăn. Chỉ có garage Ferrari, Mercedes (và Mclaren) là vẫn đóng kín dù biết làm như vậy là vi phạm luật của FIA vì thời điểm đó vẫn chưa có thông báo chính thức.

Christian Horner-đội trưởng Redbull chưa giải thích tại sao ông lại ‘bỏ phiếu chống’. Mặc dù vậy ông này dự đoán sẽ có thêm các chặng đua nữa sẽ bị hoãn:

‘Tôi nghĩ chắc chẵn sẽ có thêm chặng đua nữa bị hoãn. Chúng tôi đang thảo luận việc này. Chúng tôi đang chờ xem phía đơn vị tổ chức các chặng đua đó nói gì. Tôi chắc rằng họ cũng đang đánh giá mọi góc độ. Vì họ có nhiều thông tin (về dịch bệnh) hơn chúng tôi.’

#cungtuy

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Redbull không ủng hộ việc hủy GP Australia 2020 nhưng dự báo sẽ có hiệu ứng domino". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
GP Australia
    Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

    Arai Rx-7 Pedrosa 26

    Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
    Góc thông tin