Chủ đề: đề xuất phản biện motogp     lịch thi đấu     Sepang International Circuit

Sepang không hào hứng đăng cai Grand Prix thứ hai

icon

Phản hồi tin đồn rằng Dorna đang thuyết phục trường đua Sepang đăng cai 2 chặng đua trong một mùa giải, CEO của trường đua này nói họ không có dự định ‘cõng’ thêm 1 chặng đua nữa.

Dịch bệnh covid-19 đã làm điên đảo làng MotoGP, buộc họ liên tục phải hủy/hoãn các chặng đua và phải chờ đến đầu tháng Năm thì các tay đua mới tập trung trở lại ở Jerez.

Trước khi công bố lịch thi đấu mới, chủ tịch FIM đã gợi ý là nếu không còn cách nào khác thì Dorna có thể tổ chức 2 chặng đua ở một trường đua để bảo đảm cho số chặng đua của mùa giải không ít hơn con số 13. Sau đó đến lượt Carmelo Ezpeleta cũng nói rằng ông muốn tổ chức lại GP Qatar (thể thức MotoGP) ở một trường đua khác ngoài Losail.

Giới thạo tin nhanh chóng kết nối gợi ý của ông trùm MotoGP với trường đua Sepang vì CEO của trường đua này là Razlan Razali cũng là ông chủ của đội đua Sepang SRT đang tham chiến ở cả 3 mặt trận Moto3, Moto2 và MotoGP nên có mối quan hệ rất mật thiết với Ezzpeleta. Song có vẻ Razali không mặn mà với ý tưởng này. Ông cho biết:

‘Gần đây có tin đồn rằng Malaysia có cơ hội đăng cai Grand Prix thứ hai nếu các trường đua khác không thể tổ chức chặng đua của họ. Nhưng chúng tôi hiện không có ý định làm như thế.’

‘Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh covid-19 hiện nay ở Malaysia cũng như trên toàn thế giới, chúng tôi đã nhận được khuyến cáo từ Bộ Y Tế Malaysia, đối với chúng tôi sự an toàn của người hâm mộ, của các tay đua và các đội đua là ưu tiên hàng đầu.’

‘Tôi cũng nhân cơ hội này được gửi lời khuyên đến tất cả mọi người là hãy chú ý giữ an toàn sức khỏe. Chúng tôi (MotoGP) sẽ trở lại mạnh mẽ. Hi vọng các bạn sẽ sớm được thấy chúng tôi trên đường đua.’

MotoGP Malaysia vẫn được lên lịch vào ngày 01/11/2020 nhưng không còn là chặng đua áp chót của mùa giải nữa. Trong khi đó, MotoGP Valencia vẫn là chặng đua cuối cùng, được lùi lại 2 tuần (từ 15/11 xuống 29/11) để chừa thời gian tổ chức lại 2 chặng đua America và Argentina.

#curtis

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Sepang không hào hứng đăng cai Grand Prix thứ hai". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin