Chủ đề: Hợp tác tài trợ     Mclaren     tài chính

Tổng thống Brasil lệnh cho Petrobras phải chấm dứt hợp đồng với Mclaren

icon

Tổng thống Brasil-Jair Bolsonaro thông báo trên twitter của mình rằng theo yêu cầu của Chính phủ Brasil, Petrobras đang muốn hủy hợp đồng tài trợ cho đội đua F1 Mclaren.

Tháng Hai năm ngoái, Mclaren thông báo chuyển sang sử dụng sản phẩm hóa dầu của hãng Petrobras từ năm 2019 theo một hợp đồng dài hạn. Nhưng nhiều khả năng, họ sẽ phải sớm tìm một đối tác nhiên liệu khác vì Petrobras đang muốn hủy hợp đồng theo yêu cầu của Tân Tổng thống Jair Bolsonaro. Ông này viết lên twitter của mình rằng:

‘Hồi năm 2018, Petrobras đã ký hợp đồng quảng cáo thời hạn 5 năm, trị giá 782 triệu real (đơn vị tiền tệ Brasil/khoảng 189 triệu USD) với Mclaren. Nhưng bây giờ, quyết định của chính phủ là tập đoàn này phải tìm cách chấm dứt hợp đồng trên.’

Chính phủ Brasil nắm 64% cổ phần của Petrobras. Những năm gần đây Chính quyền Brasil liên tục điều tra những bê bối tham nhũng xảy ra ở tập đoàn này. Tổng thống tiền nhiệm Michel Temer cũng được cho là có liên quan đến các hoạt động mờ ám ở Petrobras.

Một báo cáo tài chính của Chính Phủ Brasil cũng nói rằng hợp đồng của Petrobras và Mclaren là không công bằng (unjustifiable) và đã bị chấm dứt.

Phía Mclaren vẫn chưa phản hồi những thông tin này.

#cungtuy

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Tổng thống Brasil lệnh cho Petrobras phải chấm dứt hợp đồng với Mclaren". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin