Chủ đề: srt     Valentino Rossi     Yamaha

Valentino Rossi để ngỏ khả năng chuyển đến đội Petronas ở mùa giải 2021

icon

Valentino Rossi nói rằng sẽ căn cứ kết quả nửa đầu mùa giải 2020 để xác định bến đỗ tiếp theo và không loại trừ khả năng sẽ ‘hạ mình’ xuống làm tay đua vệ tinh vào năm 2021.

Trong những ngày đầu tiên của năm mới 2020, tờ Gazzetta dello Sport đã tranh thủ phỏng vấn Valentino Rossi về những dự định của anh trong mùa giải mới. Nói về chiếc xe 2020, số 46 hi vọng nó có thể cạnh tranh sòng phẳng với Honda và Ducati trên các đoạn thẳng:

‘Tôi muốn chiếc M1 chạy nhanh hơn 10km/h trên đoạn thẳng, giống như Honda và Ducati. Nhưng tôi biết sẽ rất khó.’

Với những gì đã cống hiến cho Yamaha từ khi anh gia nhập đội đua này (2004), nhiều người tin rằng tay đua sắp sang tuổi 42 có được đặc quyền có thể đua đến khi nào cũng được (nếu anh muốn). Rossi cũng không phủ nhận:

‘Yamaha nói với tôi rằng họ không phải là con tin của tôi. Họ vẫn tin vào năng lực của tôi. Đó là điều quan trọng nhất.’

‘Với tôi đây là một vinh dự lớn. Đây là một món quà xa xỉ mà một tay đua có được, anh ta có thể nghỉ hưu bất cứ khi nào anh ta muốn. Bởi thường thì các đội đua sẽ nắm đằng chuôi.’

Tuy nhiên Rossi khẳng định anh sẽ không lạm dụng đặc quyền để gia hạn sớm:

‘Thật không may, MotoGP ngày nay, mọi thứ đều được quyết định từ đầu năm.’

‘Nhưng tôi cần một chút thời gian để suy xét, có thể là sẽ chờ đến giai đoạn giữa mùa giải. Lúc đó tôi sẽ nói chuyện với Lin Jarvis và Yamaha xem họ tính thế nào.’

Như thế, nếu đến lúc đó mà The Doctor không cải thiện phong độ (so với mùa giải 2018) mà vẫn muốn Yamaha gia hạn hợp đồng thì anh sẽ lâm vào tình huống rất ‘quê độ’. Có vẻ như Rossi cũng đã chuẩn bị phương án 2, đó là chuyển đến đội đua vệ tinh Petronas Yamaha:

‘Tất nhiên là tôi muốn ở lại (Yamaha) nhưng hiện chúng tôi có ba tay đua (Rossi-Vinales-Quartararo) cạnh tranh hai suất. Do đó bạn phải suy nghĩ đến khả năng mình là tay đua số 3.’

‘Tôi không thấy nhiều khác biệt nếu phải chuyển sang Petronas. Đó không phải là một đội đua dở.’

‘Nhưng biết đâu khi đó Vinales hay Quartararo sẽ chuyển xe khác thì sao. Ai mà biết được.’

Đang có tin đồn Ducati muốn chiêu mộ Maverick Vinales. Fabio Quartararo chắc chắn cũng trở thành món hàng hót trên thị trường chuyển nhượng năm nay nếu Yamaha không sớm ‘thăng cấp’ cho anh.

#curtis

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Valentino Rossi để ngỏ khả năng chuyển đến đội Petronas ở mùa giải 2021". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin