Chủ đề: gp hà lan     nhật ký F1     zandvoort

Zandvoort biến góc cua cuối cùng thành một đường đua lòng chảo

icon

Điểm nhất của GP Hà Lan năm sau là đoạn đường lòng chảo ở góc cua cuối cùng của trường đua Zandvoort.

Công trình cải tạo góc cua cuối cùng của trường đua Zandvoort

Cũng như trường đua đường phố Hà Nội, trường đua Zandvoort ở Hà Lan đang chạy đua với thời gian để kịp thời hoàn thành các hạng mục nâng cấp theo yêu cầu của FIA để có thể tổ chức GP Hà Lan 2020 (sau GP Việt Nam khoảng 1 tháng).

Thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở khu vực góc cua cuối cùng. Nó sẽ trở thành một đoạn đường lòng chảo có góc nghiêng 18 độ, tăng 32% so với độ nghiêng hiện tại.

Trong số các trường đua từng tổ chức F1, đoạn đường lòng chảo nổi tiếng nhất có lẽ là ở Indianapolis (Mỹ) với góc nghiêng 9 độ. Trường đua Monza (Italia) cũng từng sử dụng đoạn đường lòng chảo nghiêng tới 21 độ trong những năm cuối thập niên 50, đầu thập niên 60 của thế kỷ trước.

CEO của trường đua Zanvoort-Robert van Overdijk hi vọng góc cua mới sẽ tạo điểm nhấn cho GP Hà Lan:

‘Góc cua cuối cùng sẽ được ngheeng thêm 32%. Do đó chênh lệch độ cao giữa điểm thấp nhất và điểm cao nhất của góc cua là khoảng 4,5 mét. Một con số rất lớn. Chúng tôi đã áp dụng kiểu góc cua Mỹ cho một trường đua kiểu châu Âu. Chắc chắn đây là góc cua độc nhất vô nhị.’

Được biết người bật đèn xanh cho ý tưởng này này chính là Charlie Whiting-người đã qua đời ngay trước khi mùa giải 2019 khởi tranh.

#cungtuy

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Zandvoort biến góc cua cuối cùng thành một đường đua lòng chảo". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin