Nghi ngại về tương lai lâu dài của GP Brazil vẫn đang được đặt ra dù đây là một chặng đua ướt truyền thống của F1. Sau khi triển khai xe an toàn và trì hoãn cuộc đua tại Interlagos, chiến thắng vượt trội đã thuộc về Lewis Hamilton cùng màn trình diễn tuyệt vời […]

Sebastian Vettel of Germany and Scuderia Ferrari sparks during practice prior qualifying for the Brazilian Formula One Grand Prix at Autodromo Jose Carlos Pace on November 14, 2015 in Sao Paulo, Brazil.
Ảnh: Sebastian Vettel of Germany and Scuderia Ferrari sparks during practice prior qualifying for the Brazilian Formula One Grand Prix at Autodromo Jose Carlos Pace on November 14, 2015 in Sao Paulo, Brazil.

Nghi ngại về tương lai lâu dài của GP Brazil vẫn đang được đặt ra dù đây là một chặng đua ướt truyền thống của F1.

Sau khi triển khai xe an toàn và trì hoãn cuộc đua tại Interlagos, chiến thắng vượt trội đã thuộc về Lewis Hamilton cùng màn trình diễn tuyệt vời của Max Verstappen khi phi từ vị trí thứ 16 lên thứ 3. Đường đua nổi tiếng này có hợp đồng đến năm 2020 nhưng đã có một số nghi ngại xung quanh nó khi nó tạm có mặt trong lịch đua 2017 được tiết lộ hồi tháng Chín.

Các chặng đua “đang chờ xác nhận” được liệt kê là Canada và Đức, mặc dù chặng đua Canada được thổi phồng sau khi xuất hiện bản hợp đồng giữa Lance Stroll bởi Williams.

“Tôi nghĩ chúng ta cũng có thể xếp lịch cho chặng đua ở Canada, có thể, với hai chặng đua khác nữa …” Ecclestone nói với tờ Reuters với một cái nhún vai ở GP Brazil.

Như một phần của hợp đồng hiện tại, Interlagos đã nâng cấp cho đường pit chật chội và khu vực paddock nhưng Ecclestone đã gợi ý điều có thể không đủ.

“Họ đã làm việc khá tốt, nhưng nó cần phải được hoàn thiện”, Ecclestone thêm.

Theo hãng tin AP, chi phí tổ chức cuộc đua này có thể tăng từ 4  lên 10 triệu đô la trong năm tới do mất các nhà tài trợ chính. Việc vắng mặt tay đua Brazil Felipe Massa, người đã đua ở F1 từ năm 2002, dự kiến cũng sẽ gây tổn thất đến sự kiện năm tới, cũng như sự thiếu chắc chắn trong tương lai của Felipe Nasr năm 2017.

Nhà sáng lập đường đua Tamas Rohonyi nói với AP: “Nếu chúng tôi không thể thuyết phục các nhà tài trợ trở lại, thì các quản lí của F1 phải lấp vào khoảng hụt đó. Đó là lý do ông Bernie Ecclestone lo lắng.”

Bee

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: