Mùa giải này Nico Hulkenberg có vị trí số 1 vững chắc ở Renault cho đến khi Carlos Sainz xuất hiện. Nhưng tay đua người Đức không coi đó là một mối đe dọa mà cho rằng Sainz sẽ đem đến kết quả tích cực cho đội đua và sẽ thúc đẩy chính anh… Hỏi: […]

Ảnh Thể thao tốc độ.
Ảnh: Ảnh Thể thao tốc độ.
hulkenberg
Mùa giải này Nico Hulkenberg có vị trí số 1 vững chắc ở Renault cho đến khi Carlos Sainz xuất hiện. Nhưng tay đua người Đức không coi đó là một mối đe dọa mà cho rằng Sainz sẽ đem đến kết quả tích cực cho đội đua và sẽ thúc đẩy chính anh…

Hỏi: Nico, từ Austin anh có đồng đội mới là Carlos Sainz. Anh chờ đợi những ảnh hưởng mà anh ta mang lại là gì?

Hulkenberg: Ảnh hưởng lớn nhất là với trình độ tiếng Tây Ban Nha của tôi (cười). Có lẽ tôi sẽ học thêm được một ít tiếng Tây Ban Nha và chúng tôi đang đi đúng hướng. Trên tất cả thì anh ấy còn trẻ, rất khao khát và rất nhanh. Anh ấy đem đến tác động tích cực cho đội đua. Chúng tôi thúc đẩy lẫn nhau. Điều này tốt cho đội đua. Làm việc với anh ấy rất tuyệt và chúng tôi có mối quan hệ tốt.

Hỏi: Cả 2 chiếc Renault đều phân hạng trong top 10 ở Mexico, nhưng không may là cả 2 đều bỏ lỡ cơ hội tăng hạng cho đội đua trên BXH đội đua. Vị trí khả dĩ nhất của Renault bây giờ là thứ 6, đó là kế hoạch của các anh?

Hulkenberg: À, hiện tại chúng tôi tạm thời phải quên đi BXH đội đua để tập trung vào từng chặng một. Hai chặng đua còn lại chúng tôi phải tối đa hóa những gì mình có và quan trọng là phải cán đích. Đơn giản là phải hoàn thành cuộc đua, có kết quả tốt rồi mới nghĩ đến các số liệu. Ở Mexico, tôi có cơ hội để về thứ 5. Đó là một kết quả thất vọng nếu so với kết quả phân hạng.

Hỏi: Anh kể lại một chút về cuộc đua của anh ở Mexico được không? Anh nhảy ra khỏi xe mà cứ như là đang tập thể dục vậy? Trông rất thể thao, nhưng tất nhiên là do có sự cố…

Hulkenberg: Ha, chúng tôi có vài vấn đề với MGU-K. Ngoài ra dữ liệu trao đổi hơi chậm nên đội đua không biết được chiếc xe có thật sự an toàn ở thời điểm đó hay không. Vì thế họ rất cẩn thận, bảo tôi phải nhảy ra an toàn- cơ bản là không được để tôi thành cầu nối giữa chiếc xe và mặt đất để tránh bị dẫn điện. Nghe có vẻ khó hiểu và nhìn cách tôi nhảy ra có hơi lạ, nhưng đó là động tác bình thường của một tay đua. Rõ ràng đó là khoảng khắc đáng quên cho tất cả mọi người trong đội. Phải đậu chiếc xe ngoài lề và đánh mất một kết quả tốt. Vì lúc đó cuộc đua đang rất hứa hẹn.

Hỏi: Nói về động cơ Renault thì Mexico là một cuộc đua kỳ lạ. 4/6 chiếc xe mang đội cơ Renault phải bỏ cuộc. Một chiếc của Max Verstappen chiến thắng, chiếc còn lại của Pierre Gasly lại về cuối cùng. Làm sao mà lại có kết quả bất thường như vậy?

Hulkenberg: Yeah, thực sự cảm xúc khá lẫn lộn về chặng đua đó. Thật sự rất bất thường vì một chiếc xe chiến thắng còn tất cả chiếc xe còn lại đều phát sinh vấn đề. Chiếc xe của tôi không gặp vấn đề về nhiệt độ- nó chỉ là sự cố riêng. Nhưng đúng là gần đây chúng tôi có gặp vài sự cố, chúng tôi đang cố xử lý chúng. Nhưng F1 luôn như vậy, không có viên đạn bạc nào có thể xử lý ngay vấn đề. Chúng cần thời gian.

Hỏi: Renault thông báo là đang lên kế hoạch cho 1 chiếc xe 2018 hoàn toàn mới. Tiến độ phát triển như thế nào? Những thay đổi chính là gì? Vì mùa giải tới sẽ không có nhiều thay đổi về luật?

Hulkenberg: Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ có chiếc xe hoàn toàn mới. Vì luật lệ tương đối ổn định nên nó giống như một sự nâng cấp hơn. Vì thế, không có khai niệm mới, mà là sự kế thừa những gì chúng tôi đang có. Loại trừ đi những sự cố mà chúng tôi gặp phải ở mùa giải này. Hi vọng như thế (cười). Mục tiêu là thu hẹp khoảng cách với các đội dẫn đầu.

Hỏi: Anh hãy mô tả mùa giải 2017 với đội Renault? Có gì khác biệt so với các đội đua trước đây của anh không?

Hulkenberg: Về đội đua, đây là đội đua lớn hơn. Đây là lần đầu tiên tôi được đua cho một thương hiệu, một tập đoàn toàn cầu. Hoạt động PR cũng nhiều hơn, để giới thiệu Renault tới các thị trường lới ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng đó là nghĩa vụ khi tham gia một đội đua như vậy. Thành thật mà nói tôi thích điều đó.

Hỏi: Trong 8 mùa giải F1, anh 4 lần thay đổi đội đua, từ William đến Force India, sau đó là Sauber, rồi lại trở về Force India. Giờ là Renault. Anh có cảm giác mình đã đến đúng nơi sẽ thỏa mãn tham vọng của mình hay chưa?

Hulkenberg: Ha, nghe như tôi là một diva đỏng đảnh vậy (cười). Nhưng chính xác, câu trả lời là đúng. Tôi đang rất hài lòng với đội đua. Đây là đội đua xưởng. Đây là năm đầu tiên của tôi ở đây. Còn vài năm nữa và chúng tôi có kế hoạch rất chi tiết về những mục tiêu cần đạt được. Tôi thấy tất cả các dấu hiệu: sự cam kết của thương hiệu Renault, những con người mới, tinh thần làm việc chăm chỉ của tất cả mọi người. Bây giờ chúng tôi phải làm cho nó trở thành hiện thực.

#cungtuy

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: