Binotto nói quan hệ giữa Vettel và Leclerc vẫn tốt đẹp, Brawn khuyên họ nên biết nhận trách nhiệm

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

10

Marc Marquez thắng 10 chặng liên tiếp ở mùa giải MotoGP 2014. 1 kỷ lục ở kỷ nguyên 4 thì. Nếu tính trong lịch sử MotoGP có 2 tay đua khác cũng đạt được thành tích này là Giacomo Agostini và Mick Doohan.

Đội trưởng Ferrari Mattia Binotto khẳng định Sebastian Vettel và Charles Leclerc cóc mối quan hệ tốt đẹp dù cho mùa giải này họ có nhiều mâu thuẫn trên đường đua.

Ở giai đoạn 1, Leclerc bị đối xử là tay đua số 2 nên nhiều lần anh phải nhường Vettel theo chính sách ưu tiên Vettel ở các trường hợp 50/50. Đến giai đoạn 2, vị thế của Leclerc đã thay đổi. Tay đua trẻ cải thiện tốc độ của mình, liên tục giành được pole và mang lại 2 chiến thắng đầu tiên trong mùa cho đội đua (ở Bỉ và Italia). Rắc rối từ đó cũng bắt đầu phát sinh.

Liên tiếp ở Italia, Singapore và Nga, Mattia Binotto luôn phải đứng ra xử lý những rắc rối chiến thuật trên đường đua.

Được 3 chặng đua ‘hòa bình’ (Nhật, Mexico, Mỹ) thì căng thẳng lại được thổi bùng lên ở Brasil. Mặc dù FIA không xử phạt ai, còn với các khán giả, có lẽ mỗi người sẽ có ý kiến khác nhau, nhưng có một điểm chung mà họ đều đồng tình. Đó là Vettel và Leclerc đang có mâu thuẫn, điều mà Mattia Binotto bác bỏ hoàn toàn:

‘Tôi thấy tình hình nội bộ của chúng tôi khác rất nhiều những gì mà tôi đọc và nghe được.’

‘Ở Monza, đúng là đã xảy ra tình huống khó xử (Vettel tố Leclerc không thực hiện đúng chiến thuật phân hạng). Nhưng họ đã nói chuyện thẳng thắn với nhau, rất cởi mở. Ở Sochi cũng vậy (Leclerc tố Vettel không trả vị trí).’

‘Hiện tại thì họ đang có mối quan hệ tốt với nhau. Chắc chắn những gì xảy ra ở Brasil là không hay nhưng tôi không nghĩ nó là bi kịch.’

Ở một góc nhìn khác, Ross Brawn cho rằng các tay đua Ferrari phải biết trách nhiệm của mình là đặt lợi ích của đội đua trên lợi ích cá nhân. Hơn ai hết, Brawn hiểu rõ Ferrari vì ông từng là thành viên của đội đua này trong giai đoạn hoàng kim thập niên 2000:

‘Tôi không muốn xét đoán xem lỗi ai nhiều hơn trong pha đó. Nhưng tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu họ noi gương Hamilton, ngay lập tức nhận trách nhiệm. Như vừa rồi, Hamilton đã nhận trách nhiệm vụ tai nạn với Albon.’

‘Nếu Ferrari muốn kết thúc kỷ nguyên thống trị của Mercedes thì họ không chỉ cần cung cấp cho các tay đua chiếc xe mạnh hơn, mà họ còn cần chắc chắn rằng những sự cố như thế không được phép lặp lại. F1 là một môn thể thao đồng đội. Maranello biết rõ điều đó.’

Brawn cũng khuyên Mattia Binotto thể hiện vai trò đội trưởng của mình rõ nét hơn nữa:

‘Bây giờ Mattia Binotto phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn, phải làm cho mọi thử trở về đúng trật tự. Thực tế thì sau cuộc đua ông ấy cũng đã trả lời phỏng vấn như thế.

‘Ông ấy phải xử lý việc này, phải nói cho các tay đua biết rằng họ phải nhận thức được những trách nhiệm của họ. Rằng Maranello luôn đặt lợi ích của đội đua lên trên lợi ích cá nhân. Đó là điều mà các tay đua Ferrari không tuân thủ ở chặng đua vừa qua.’

#cungtuy

Thuật ngữ Thể Thao Tốc Độ

Highside

" Chỉ cú ngã mà tay đua bị hất tung lên trời do mất kiểm soát thân sau "

Bình luận

bình luận