Chủ đề: fia     kỹ thuật     liberty media     luật đua xe

Sắp thông qua dự thảo luật khí động học 2019 và luật động cơ 2021

icon
ross brawn charlie whiting
Tin vui liên tiếp đến với Liberrty Media khi tổ chức này đạt được sự đồng ý của các đội đua về 2 luật qua trọng là luật khí động học 2019 và luật động cơ 2021. Do đó, dự thảo của những luật này rất có thể sẽ được thông qua trong cuộc họp của nhóm chiến lược ngày 04/07 sắp tới.

Theo kế hoạch ban đầu thì dự thảo luật khí động học 2019 này phải được thông qua chậm nhất là vào ngày 30/04/2018. Nhưng những nghiên cứu cho thấy, các đề xuất ban đầu sẽ không đạt hiệu quả như mong đợi. Do đó các chuyên viên kỹ thuật của Liberty Media phải tiếp tục làm việc với các đội đua để tìm ra giải pháp phù hợp.

Bên cạnh đó, đa phần các đội đua đều lo ngại một sự thay đổi quá lớn trong năm 2019 sẽ làm họ tăng chi phí phát triển trong khi FIA đã có sẵn lộ trình cho một sự thay đổi lớn trong năm 2021.

Nhưng trước áp lực ngày một lớn là phải cải thiện khả năng vượt mặt của các xe, để làm tăng sự hấp dẫn cho các cuộc đua thì cả Liberty và các đội đua đều đồng ý về mặt nguyên tắc là sẽ có thay đổi về khí động học của chiếc xe 2019.

Ý tưởng ban đầu là phải đơn giản hóa thiết kế của các cánh gió (wing) và ống dẫn phanh (brake ducks) để giúp các xe bám nhau dễ dàng hơn, từ đó sẽ tăng khả năng vượt mặt.

Theo tiết lộ của Ross Brawn thì các chi tiết cuối cùng đã được các giám đốc kỹ thuật của các đội đua đồng ý. Và bây giờ đến lượt các lãnh đạo đội đua sẽ thông qua trong cuộc họp nhóm chiến lược F1 (Formula 1 Group) sắp tới. Nếu được thông qua thì dự thảo sẽ được trình lên Đại hộ đồng FIA để duyệt thành luật. Tuy nhiên đó chỉ là thủ tục mang tính hình thức.

“Tôi nghĩ tất cả mọi người đều nhận ra rằng chúng ta không thích trạng thái không chắc chắn. Các đội đua đều biết được điều gì đang diễn ra, và tôi nghĩ mọi người đều rất hợp tác. Dự thảo ban đầu có vài điều cần phải điều chỉnh và bây giờ mọi thứ đã xong. Chúng tôi đều rất hài lòng”

Một lãnh đạo khác của FIA là Charlie Whiting thì cho biết dự thảo Luật động cơ 2021 cũng sẽ được các đội thống nhất ở cuộc họp trước GP nước Anh sắp tới:

“Đó là một quá trình phức tạp. Từ cuộc họp này qua cuộc họp khác, và bây giờ theo báo cáo mà tôi nhận được thì họ đã thống nhất các chi tiết.”

“Tôi tự tin rằng quá trình đàm phán đã kết thúc. Chúng ta cơ bản đã hình dung được chiếc động cơ sẽ được sử dụng từ năm 2021.”

Với những khán giả không chuyên về kỹ thuật thì thay đổi dễ nhận ra rất là động cơ 2021 sẽ không có MGU-H.

#cungtuy

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Sắp thông qua dự thảo luật khí động học 2019 và luật động cơ 2021". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin