Công phá Mugello-Danilo Petrucci lần đầu nếm vị men chiến thắng

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

23

Michael Schumacher đã chiến thắng ở 23 trường đua khác nhau (1 kỷ lục)

Trải qua 8 mùa giải MotoGP với 124 chặng đua, cuối cùng Danilo Petrucci đã đạt được cảm giác mà mọi tay đua đều khao khát có được: đó là đứng trên đỉnh bục trao thưởng.

Để có được niềm vui tột cùng này, PetruX đã đánh bại 3 ứng cử viên vô địch là Marc Marquez, Andrea Dovizioso và Alex Rins. Sau 23 vòng đua, khoảng cách giữa 4 người chỉ là 0,535 giây.

Tình huống gay cấn nhất diễn ra ở đoạn thẳng chính của vòng đua cuối cùng. Petrucci là người đầu tiên chạy vào cung đường này, ngay sau anh là đồng đội Dovizioso, rồi đến Marquez và Rins.

Trước khi đến góc cua số 1-San Donato-Dovi và Marquez nhanh chóng tận dụng slipstream để qua mặt Petrucci. Số 93 tuy giành được vị trí dẫn đầu, tuy nhiên ưu thế lại thuộc về Dovizioso vì anh này chiếm được góc trong. Có lẽ lúc này mọi người đều nghĩ Petrucci đã trở thành ‘khán giả’ xem trận chiến cuối cùng giữa kẻ đã thống trị làng MotoGP các mùa giải vừa qua.

Nhưng không. Tay đua sinh năm 1990 cũng chơi tất tay vì anh biết rằng nếu để thua ở góc cua này thì cơ hội chiến thắng cũng không còn. Đó là xúc tác cho pha bẻ lái cực kỳ ngoạn mục ‘hạ đo ván’ cả 2 ông kẹ kia.

Pha ôm cua kinh điển của ,Petrucci-Dovizioso và Marquez ở Turn-1

Số 09 không phạm sai lầm nào trong quãng đường còn lại để giành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp sau 41m33.794s thi đấu.

Mugello tiếp tục là đất lành của các tay đua mới của Ducati. Bên cạnh việc họ đã có 3 chiến thắng liên tiếp thì năm ngoái, Jorge Lorenzo cũng có chiến thắng đầu tiên cho đội đua xứ Boglona ở đây.

Song Dovizioso không thể cán đích P2 như năm ngoái. Lý do là anh bị chính đồng đội Petrucci ‘ép’ ở tình huống nói trên.

Để mất P2 vào tay Marquez cũng khiến cho Dovi bị đối thủ kéo dãn khoảng cách điểm trên BXH tổng lên thành 12 (115-103).

P4 thuộc về Alex Rins.

Cũng phải nói thêm rằng, ở cuộc đua này, vị trí dẫn đầu thay đổi khá thường xuyên. 6 vòng đầu nó thuộc về Marquez. Đáng tiếc là tay đua xứ Catalunya có pha xử lý lỗi nên bị tụt xuống tận P5.

Dovizioso sau đó chiến thắng cuộc đấu nội bộ Ducati và giành được ngôi đầu cho đến khi Alex Rins ‘phá đám’ ở vòng 11.

Chiếc xe màu xanh duy nhất trong nhóm đầu cũng chỉ giữ được vị trí này chưa đến 1 vòng thì bị Petrucci cướp mất.

Chưa hết, hai chiếc Desmosedici GP19 lại đảo vị trí tới 2 lần ở vòng 21.

Còn về các tay đua khác:

Trong giai đoạn đầu cuộc đua, những người có thể theo kịp tốc độ của 4 tay đua về đầu là Cal Crutchlow, Jack Miller và Francesco Bagnaia.

Thế nhưng hai tay đua Pramac lần lượt đo đường vòng 11 và 15.

Crutchlow (P8) cũng mất dần tốc độ, để cho Takaaki Nakagami (P5), Maverick Vinales (P6) và Michele Pirro (P7) vượt qua.

Ngôi sao của ngày phân hạng hôm qua là Fabio Quartararo và Franco Morbidelli thì bị tụt hạng từ pha xuất phát. Quartararo vất vả ở vị trí thứ 10 sau Pol Espargaro (P9). Còn Morbidelli ngã xe ở vòng 5. Cùng cảnh ngộ với anh là ‘sư phụ’ Valentino Rossi-crash ở vòng 7.

Trong số những người ghi điểm còn lại, ngoài Aleix Espargaro (P11), Joan Mir (P12), Jorge Lorenzo (P13) và Andrea Iannone (P15) thì còn có Karel Abraham (P14).

Như vậy, tất cả các tay đua chính thức của mùa giải này đều đã ghi được điểm số.

Kết quả GP Italia 2019 (23 vòng):

Stt. Tay đua Xe Kết quả Xuất Phát
1  Danilo Petrucci Ducati 41:33.794 3
2  Marc Márquez Honda +0.043 1
3  Andrea Dovizioso Ducati +0.338 9
4  Álex Rins Suzuki +0.535 13
5  Takaaki Nakagami Honda +6.535 10
6  Maverick Viñales Yamaha +7.481 7
7  Michele Pirro Ducati +13.288 12
8  Cal Crutchlow Honda +13.937 6
9  Pol Espargaró KTM +16.533 11
10  Fabio Quartararo Yamaha +17.994 2
11  Aleix Espargaró Aprilia +20.523 15
12  Joan Mir Suzuki +20.544 20
13  Jorge Lorenzo Honda +20.813 17
14  Karel Abraham Ducati +27.298 16
15  Andrea Iannone Aprilia +28.051 23
16  Miguel Oliveira KTM +30.101 22
17  Johann Zarco KTM +41.857 19
Ret  Jack Miller Ducati Accident 5
Ret  Francesco Bagnaia Ducati Accident 8
Ret  Hafizh Syahrin KTM Retired 21
Ret  Valentino Rossi Yamaha Accident 18
Ret  Franco Morbidelli Yamaha Accident 4
Ret  Tito Rabat Ducati Electronics 14

#curtis

Danh ngôn Thể Thao Tốc Độ

Valentino Rossi

" Điều quan trọng nhất là phải có mối quan hệ tốt với chiếc xe. Bạn phải biết “cô ấy” muốn gì vì tôi luôn cho rằng chiếc xe là một người phụ nữ. Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng thật đấy. "

Bình luận

bình luận