Slide và Spin

Sự giống và khác nhau giữa Slide và Spin

Giống: Slide và Spin đều chỉ tình trạng bánh xe bị trượt tương đối so với mặt đường, thường có khói trắng xuất hiện. Nguyên nhân là do bánh xe đột ngột mất độ bám (grip/traction). Nếu cú Slide hoặc Spin nặng có thể làm hư lốp.

Khác:

Slide: Bánh xe không quay nhưng nó vẫn chuyển động so với mặt đường. Thường xảy ra khi chiếc xe phanh gấp. 1 cú Slide nặng có thể làm cho lốp xe bị méo vì lốp bị mài phẳng ở phần tiếp xúc với mặt đường. Lốp xe méo sẽ khiến chiếc xe bị xóc nhiều hơn.

Spin: Bánh xe quay nhưng nó không chuyển động so với mặt đường. Thường xảy ra trong khi xuất phát và tăng tốc. Các tay đua cũng thường cố tình spin để đốt lốp ăn mừng trong làn khói trắng. Spin làm lốp xe bị bào mòn toàn bộ bề mặt nhưng vẫn giữ được độ tròn.

Các tình huống chiếc xe bị mất lái xoay tròn giữa đường đua thì chúng ta thường gọi đó là một cú Spin vì chiếc xe bị xoay tại chỗ, không thay đổi vị trí so với mặt đường. Nhưng đối với bánh xe thì bánh xe bị Slide vì khi rơi vào tình huống mất lái các tay đua thường phải phanh lại  nhưng bánh xe vẫn bị chuyển động theo chuyển động tròn của xe.

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài Slide và Spin, mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên Thể thao tốc độ:

Chủ đề:    
>>Để xem lại video các chặng đua chính, hãy truy cập website Đua xe .vn (duaxe.vn)