16807555_10155365033695769_5210160148688993405_n

Sau Yamaha, đã có thêm hai nhà sản xuất MotoGP nữa giới thiệu thiết kế vỏ ốp nhựa mới cho chiếc xe của mình…

Ở ngày thử nghiệm thứ hai của Phillip Island, Aprilia đã trở thành đội đua tiếp theo sử dụng thiết kế khí động học phía trong. Tuy nhiên, Aprilia đã có một bước đi hơi khác biệt khi tạo ra những lỗ hỗng bên trong fairing. Thiết kế này của Aprilia mang phong cách của những chiếc xe F1, giúp tận dụng tối ưu luồn không khí đi qua để tạo lực ép xuống để nâng cao độ bám của bánh trước. Theo tiết lộ của trưởng đội đua Aprilia – Romano Albesiano thì đội đua của ông đang đi theo ‘thời đại khí động học mới của MotoGP’. Ông Albesiano cũng cho biết nếu không có thêm thiết kế mới nào thì Aprilia sẽ sử dụng kiểu fairing này cho các chặng đua chính thức trong năm 2017.

Tay đua của Aprilia Gresini – Aleix Espargaro cho biết anh đã thử nghiệm fairing mới trong đường hầm gió ở Perugia trước khi có các vòng đua thực sự ở Phillip Island. Espargaro nói về lợi ích của fairing mới: “Chúng tôi đã có thêm độ bám mà không phải giảm đi tốc độ tối đa, điều này là rất quan trọng. Aprilia sẽ tiếp tục thử nghiệm fairing này tại Qatar để cảm nhận được sự khác biệt ở các trường đua khác nhau”.

16729360_10155365033590769_6935696855471084352_n

Cũng giống như Aprilia, một nhà sản xuất Factory khác là Suzuki Ecstar đã tiến hành thử nghiệm fairing mới, thiết kế này của đội đua Nhật Bản cũng mang ngôn ngữ khá tương đồng với fairing của Yamaha. Theo nhà quản lý của Suzuki – Davide Brivio thì mục đích trước tiên của đội là thu thập dữ liệu càng nhiều càng tốt với ‘bộ áo mới’ này. Còn về khả năng sử dụng cho các chặng đua thì Suzuki vẫn cần thêm thời gian để đánh giá. Mặt khác, các tay đua của Suzuki cũng chưa có đủ thời gian để cảm nhận được sự khác biệt khi đua với xe có fairing mới.

Trong khi đó, ba nhà sản xuất khác là Honda, Ducati và KTM vẫn chưa có động thái gì về việc sẽ sử dụng ‘cánh trong’ cho chiếc xe của mình.

-iker-

Tin liên quan:

Shop Tốc độ