Tòa án của FIM đã ra phán quyết vụ ‘kiện Ducati’, theo đó giải pháp kỹ thuật ‘winglet gầm’ mà đội này sử dụng ở Qatar là hợp lệ. Vì thế mà chiến thắng của Andrea Dovizioso vẫn được công nhận. Như đã biết, sau GP Qatar, liên minh 4 đội đua Aprilia, Suzuki, Honda […]

Ảnh Thể thao tốc độ.
Ảnh: Ảnh Thể thao tốc độ.

Tòa án của FIM đã ra phán quyết vụ ‘kiện Ducati’, theo đó giải pháp kỹ thuật ‘winglet gầm’ mà đội này sử dụng ở Qatar là hợp lệ. Vì thế mà chiến thắng của Andrea Dovizioso vẫn được công nhận.

Như đã biết, sau GP Qatar, liên minh 4 đội đua Aprilia, Suzuki, Honda và KTM đã khiếu nại việc Ducati sử dụng ‘winglet gầm’ (mà phía Ducati nói đó chỉ là deflector để làm mát bánh sau). Các trọng tài đã ngay lập tức bác cáo buộc của 4 đội này.

Không chấp nhận kết quả đó, phe Liên minh đã đẩy vụ việc lên Tòa án phúc thẩm của FIM. Các bên liên quan đã có phiên điều trần ở trụ sở của FIM ở Mies-Thụy Sỹ vào thứ Sáu tuần trước.

Sau 3 ngày thẩm án, tòa án FIM đã tuyên bố bác bỏ đơn kháng cáo của phe Liên Minh. Đồng nghĩa với việc Ducati là bên chiến thắng trong vụ kiện này. Không những vậy họ vẫn được phép sử dụng ‘thiết bị đặc biệt’ của mình trong tương lai.

Phán quyết chỉ nêu ngắn gọn là Tòa công nhận kết quả ban đầu của cuộc đua, bác bỏ cáo buộc cho rằng Bị đơn (Ducati) đã sử dụng một thiết bị bất hợp pháp và bác bỏ yêu cầu cấm sử dụng thiết bị đó trong tương lai.

Trường hợp bên Nguyên đơn vẫn không chấp nhận quyết định này họ có thể kháng cáo lên Tòa án thể thao thế giới CAS. Đây là tòa án dân sự cao nhất xét xử các vụ kiện trong ngành thể thao.

Thông báo của FIM nêu rõ là các đội có 5 ngày để làm việc này.

#curtis

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: