Chủ đề: german gp     Sebastian Vettel

Vettel nhìn về tương lai của đua xe và các tay đua trẻ nước Đức

icon

vettel

Sẽ không có chặng F1 GP nào ở Đức vào năm sau – điều này ai cũng biết. Và sau năm 2018 thời gian chờ đợi có lẽ sẽ lâu hơn, hoặc xấu nhất là nước Đức sẽ bị xóa sổ khỏi lịch trình của F1. Thật đáng buồn khi những ngày vừa rồi theo dõi chặng GermanGP qua truyền hình và thấy rất nhiều những tấm bạt xanh vốn dùng để che phủ những ghế trống trên khán đài. Cho dù tình yêu với một trong những chặng đua F1 lâu đời nhất vẫn còn đó thì phía ban tổ chức ở địa phương vẫn phải đối mặt với một thực tế rằng họ không có đủ chi phí để kham nổi một chặng F1. Sự tồn tại của chặng đua nước Đức phụ thuộc phần lớn vào lượng fan hâm mộ,  nhưng có vẻ như kể từ sau thời đại hoàng kim của người 7 lần vô địch thế giới Michael Schumacher thì người hâm mộ tại  Đức cũng bắt đầu quay lưng lại với giải đua này. Sự thành công vang dội của Mercedes, cũng như sự góp mặt của 4 tay đua người Đức (Vettel, Rosberg, Hulkenberg, Wehrlein) cũng không đủ mang trở lại những tháng ngày vang bóng một thời của môn thể thao này tại quê nhà.

Sebastian Vettel cũng đã bày tỏ sự quan tâm của mình với tương lai của GP Đức khi cho rằng Schumacher là nhà vô địch người Đức đầu tiên và cũng là người đầu tiên giúp cho F1 thực sự phổ biến tại Đức, nhưng đã từ rất rất lâu rồi họ chưa có lại một “người hùng dân tộc” thật sự. Có nhiều tay đua người Đức hiện đang góp mặt tại F1, nhưng trái tim của người hâm một quê nhà đã dành trọn cho Shumi – tay đua thành công nhất, có nhiều chiến thắng nhất, thu hút được nhiều sự chú ý nhất và vì thế khán đài luôn chật cứng người.

Nhưng nguyên nhân cho sự trống vắng bóng người này tại Hockenheim không chỉ nằm ở yếu tố thiếu đi một ai đó thật sự truyền được cảm hứng, tay đua của đội Ferrari này cũng chỉ ra vấn đề còn ở chính bản thân môn F1. Mặc dù vài năm gần đây giới nắm quyền đã có nhiều sự điều chỉnh về cách quảng bá hình ảnh nhưng điều đó không giúp được gì trong việc tăng tỉ suất người theo dõi. F1 đang mất đi sự phấn khích vốn có của nó, thiếu vắng đi những âm thanh “ồn ào” từ những chiếc xe khiến môn thể thao này cũng bớt hấp dẫn hẳn so với trong quá khứ. Vettel còn cho rằng giá vé quá mắc cũng là nguyên nhân khiến lượng khán giả Đức đến sân sụt giảm và cần có nhiều mức vé khác nhau để người ta  không còn đắn đo móc hầu bao của họ.

Nếu những tay đua của Đức đều có tâm huyết vực lại môn đua xe của nước nhà thì họ không thể không quan tâm đến công tác đào tạo những lực lượng trẻ kế thừa các bậc đàn anh. Vettel, Rosberg, Hulkenberg và Wehrlein họ đều có một xuất phát điểm chung đó là đều dành được ít nhất một danh hiệu vô địch và trưởng thành từ hệ thống các giải formula dành cho thiếu niên ở Đức. Đặc biệt là Sebastian Vettel, với vai trò người bảo trợ chính thức anh luôn quan tâm đến những hoạt động của học viện ADAC High-Speed, nơi tổ chức những giải ADAC Formula 4 hàng năm gồm đa số là những tay đua thiếu niên quốc tịch Đức và 5 trong số 8 chặng đua của giải đều được diễn ra tại Đức. Từ những kinh nghiệm cá nhân biết rõ vai trò của một giải F1 GP tại Đức là quan trọng thế nào với các tài năng trẻ: “GP Đức luôn quan trọng với thế hệ các tay đua trẻ sau này, bởi vì nó mang đến cho họ (tay đua trẻ) những động lực và khát vọng rất đặc biệt. Bất cứ khi nào có thời gian tôi đều theo dõi giải ADAC Formula 4 qua truyền hình. Những con người trẻ đó luôn đua một sự say mê. Những lúc đó tôi hay tò mò để ý xem liệu có một (vài) chàng trai nào có đủ tiềm năng để bước vào F1 trong những năm tới hay không.”

Nhìn từ thực tế của những  lớp đàn anh đi trước thì có thể nói việc chinh phục được một giải đua nhỏ như Formula 4 sẽ là bàn đạp để thế hệ các tay lái trẻ của nước Đức có thể vững bước tiến vào con đường đua xe chuyên nghiệp.

-cacom-

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Vettel nhìn về tương lai của đua xe và các tay đua trẻ nước Đức". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Tin tức
    Tin tức
      Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

      Arai Rx-7 Pedrosa 26

      Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
      Góc thông tin