Chủ đề: Honda     toro rosso

Yusuke Hasegawa thối lui, Honda tái cấu trúc bộ phận F1

icon
Ông Yusuke Hasegawa đã thôi giữ chức lãnh đạo bộ phận F1 của Honda từ ngày 01/01/2018 khi hợp đồng với Toro Rosso có hiệu lực.

hasegawa

Trong nỗ lực nâng cao hiệu quả hoạt động, Honda đã có sự thay đổi lớn về mặt nhân sự. Từ ngày 01/01/2018, người đứng đầu bộ phận F1 Yusuke Hasegawa được điều về Nhật Bản nhận công tác khác. Trách nhiệm của ông bây giờ được chia cho 2 nhân vật là Giám đốc kỹ thuật-người sẽ chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động trên đường đua và Chuyên viên điều hành-người sẽ làm việc ở Nhật Bản để tập trung phát triển động cơ.

Toyoharu Tanabe là người được bổ nhiệm làm Giám đốc kỹ thuật. Ông đã làm việc cho Honda từ năm 1984 và từng là kỹ sư cho Gerhard Berger trong giai đoạn tay đua này ở đội Mclaren đầu năm 90 của thế kỷ trước. Đến giữa những năm 2000, Tanabe làm việc với Jenson Button ở đội Bar/Honda.

Vị trí chuyên viên điều hành vẫn chưa được công bố.

Hasegawa là lãnh đạo mảng F1 của Honda trong 2 mùa giải 2016-2017. Người tiền nhiệm Yasuhisa Arai thậm chí chỉ trụ được 1 mùa giải 2015. Cả 2 đều chịu áp lực lớn do thành tích không tốt của Honda trong quá trình hợp tác với Mclaren.

Mùa tới, Honda được dự đoán sẽ tiếp tục gặp khó khăn vì quy định giới hạn số động cơ tối đa mà các tay đua được sử dụng chỉ còn là 3 thay vì 4 như mùa giải năm ngoái.

Trước khi đi, Hasegawa cho biết: “Đây là quy định rất khó khăn, không chỉ cho chúng tôi mà còn cho cả Renault. Tôi không nghĩ quy định như thế là hợp lý. Từ góc độ kỹ thuật, sẽ rất khó cho chúng tôi.”

“Chúng tôi sẽ dễ dàng đáp ứng quy định nếu giảm sức mạnh động cơ. Chúng tôi sẽ hoàn thành cuộc đua với chiếc động cơ quay ít hơn 2000 vòng 1 phút. Nhưng tất nhiên chúng tôi sẽ không thể có điểm”.

Ông giải thích thêm: “Với 2 động cơ, đồng nghĩa với việc chúng ta chỉ có 2 thời điểm nâng cấp động cơ. Nếu chúng tôi không có được động cơ tốt ngay từ đầu mùa giả thì chỉ còn 2 cơ hội để sửa chữa.”

Trước đó, Trưởng đội Redbull-Christian Horner cũng cho rằng việc cắt giảm số lượng động cơ được sử dụng trong mùa giải tới là không ổn, đặc biệt là đối với các đội đang sử dụng những động cơ không ổn định như của Renault hay Honda.

Chủ tịch FIA Jean Todt cũng cho biết ông không vui vì các đội đua chịu nhiều án phạt trừ bậc xuất phát do thay độing cơ vào năm ngoái nhưng khẳng định rằng sẽ không có thay đổi nào nếu không có sự đồng ý của tất cả đội đua. Trong cuộc họp Nhóm chiến lược lần trước, Chủ tích đội đua Ferrari Sergio Marchionne đã bác đề nghị thay đổi quy định.

#cungtuy

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Yusuke Hasegawa thối lui, Honda tái cấu trúc bộ phận F1". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin