Trong một góc cua thì vạch ranh giới phía trong của đường đua là cố định, nên vị trí của điểm Apex sẽ phụ thuộc vào racing-line.
Điểm Apex lý tưởng nhất là giao điểm, tức là điểm cắt giữa racing line và vạch giới hạn phía trong. Khi đó khoảng cách giữa racing line và vạch giới hạn phía trong đương nhiên sẽ là 0.
Một định nghĩa khác thì Apex là điểm chuyển tiếp của pha vào cua và pha thoát cua.
Apex của các racing-line có cùng một điểm vào cua
Trong số các racing line xuất phát từ một điểm vào cua (Turn-in point) thì racing-line nào có Apex càng gần với vạch giới hạn phía trong của thì racing-line đó càng được tối ưu (nhanh nhất). Ví dụ trên hình, Racing line màu tím sẽ nhanh hơn Racing-line màu đỏ.
Apex của các Racing line khác điểm vào cua
Do đặc điểm của những chiếc xe, cũng như do phong cách lái của các tay đua, hoặc là do các tay đua đang chạy song song (đấu) với nhau, nên không phải bao giờ họ cũng có cùng điểm vào cua (turn-in-point). Tay đua chạy trên racing line phía trong thì điểm Apex sẽ ở gần hơn.
Như trên hình, điểm Apex của racing line màu xanh lá cây sẽ ở trước điểm Apex của racing line màu xanh lam.
Trong các pha song đấu ở các góc cua thì các tay đua sẽ cố gắng chiếm được Apex trước các đối thủ, bởi vì các trọng tài sẽ căn cứ vào việc các tay đua chiếm được điểm Apex để xác định ai là người chiếm được lợi thế ở góc cua đó.
(Bài viết đang được cập nhật)
#Nguồn: Thethaotocdo tổng hợp