Các tay đua F1 khởi động cuộc khảo sát ý kiến khán giả toàn cầu
Hiện hội các tây đua GP (GPDA) đã tiến hành một cuộc khảo sát ý kiến người hâm mộ trên khắp thế giới để tìm hiểu ý kiến của các fan về các cách có thể thực hiện để F1 trở nên hấp dẫn hơn trong tương lai. Các quy tắc sẽ được áp dụng […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Hiện hội các tây đua GP (GPDA) đã tiến hành một cuộc khảo sát ý kiến người hâm mộ trên khắp thế giới để tìm hiểu ý kiến của các fan về các cách có thể thực hiện để F1 trở nên hấp dẫn hơn trong tương lai.
Các quy tắc sẽ được áp dụng trong tương lai là chủ đề tranh luận lớn nhất sau khi Nhóm Chiến lược đề xuất các ý kiến của họ cho các mùa giải kế tiếp, bao gồm: cho phép tiếp nhiên liệu, tăng độ ồn, tăng tốc độ… nhằm khắc phục tình trạng sụt giảm khán giả theo dõi và thu hút các khán giả trẻ tuổi.
Sau khi tập hợp ý kiến của khán giả. Kết quả cuộc khảo sát sẽ được chuyển đến cho Bernie Ecclestone và FIA và sẽ chuyển đến cuộc họp của hội đồng thể thao moto thế giới.
GPDA, tổ chức tiến hành cuộc khảo sát cho biết lý do họ tiến hành cuộc khảo sát: “Là những tay đua F1, chúng tôi yêu và hâm mộ môn thể thao này. Chúng tôi chia sẻ cảm giác của người hâm mộ luôn luôn hứng thú về sự thuần khiết của những con người và máy móc cũng như chúng tôi hoàn toàn phản đối điều luật về thể chất. Không có người hâm mộ, F1 sẽ không là gì cả: Đó là lý do tại sao GPDA muôn biết nhiều hơn về người hâm mộ và các ý kiến của họ về môn thể thao này. Chúng tôi tin rằng cuộc khảo sát này sẽ cho chúng tôi cơ hội duy nhấtt để hiểu được chúng tôi – các tay đua F1- cũng như những người có liên quan đến môn thể thao này có thể làm gì hơn cho người hâm mộ.”
Alonso, người có ảnh hưởng rất lớn tới F1 trong 10 năm qua, mới đây đã phàn nàn rằng F1 đã phát triển theo một đường lối sai lầm ở khoảng 4-5 mùa đua gần đây. Anh đưa ra những dẫn chứng cho thấy F1 đã đánh mất đi bản sắc tốc độ của mình.
“Các kỹ sư đã tính toán. Người thắng chặng năm nay tại Mã Lai sẽ bị bắt vòng tới sáu lần nếu như đua cùng với chiếc xe thắng chặng Mã Lai năm 2006. Khi chúng ta nhanh hơn hiện tại khoảng tám giây mỗi vòng chạy thì rõ ràng là các yêu cầu về thể chất cũng như tinh thần của tay lái sẽ bị đẩy lên tới mức giới hạn. Như thế mới là đua xe chứ !” Alonso bức xúc.
“Khán đài thì vắng tanh vắng ngắt, chúng tôi giờ còn không nhanh hơn các xe đua GP2 được quá một giây.”
Bên cạnh đó anh cũng ủng hộ viễn cảnh sẽ có một cuộc canh tranh giữa các hãng buôn lốp cho F1 như trong khoảng thời gian giữa những năm 2000 nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn. Bởi hiện tại rất nhiều tay lái không hài lòng với đặc tính của lốp Pirelli.
Lái chính và dự bị của các đội đang hô hào người hâm mộ tham gia cuộc khảo sát. Như thường lệ, Raikkonen không có hứng thú với những hoạt động truyền thông như thế này…
Cuộc khảo sát chính thức bắt đầu sau Ngày đua thử thứ 5 của chặng đua Monaco GP. Khán giả có thể cung cấp ý kiến cho cuộc khảo sát tại đây http://gpda.motorsport.com/, với tùy chọn 12 ngôn ngữ có sẵn.
-cungtuy-GL550-