Điều luật mới về lốp xe cho MotoGP 2017
Một số thay đổi về điều luật dành cho lốp xe cho mùa giải MotoGP 2017 đã vừa được công bố… Ủy ban Grand Prix gồm các ông: Carmelo Ezpeleta (Chủ tịch Dorna), Ignacio Verneda (CEO FIM), Herve Poncharal (IRTA) Takanao Tsubouchi (MSMA) và Mike Trimby (CEO IRTA) trong một cuộc họp trực tuyến được […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Một số thay đổi về điều luật dành cho lốp xe cho mùa giải MotoGP 2017 đã vừa được công bố…
Ủy ban Grand Prix gồm các ông: Carmelo Ezpeleta (Chủ tịch Dorna), Ignacio Verneda (CEO FIM), Herve Poncharal (IRTA) Takanao Tsubouchi (MSMA) và Mike Trimby (CEO IRTA) trong một cuộc họp trực tuyến được tổ chức vào ngày 15 tháng 12 vừa qua đã thống nhất để đưa ra các quyết định sau đây:
Quy chuẩn kỹ thuật áp dụng cho thể thức MotoGP, có hiệu lực kể từ năm 2017
“Hệ thống tự động nhận biết loại lốp mà các tay đua đang sử dụng”
Với sự hợp tác cùng nhà cung cấp lốp Michelin, một hệ thống cho phép tự động nhận biết loại lốp xe mà tay đua đang sử dụng sẽ xuất hiện trong mùa giải 2017. Các thông tin này sẽ được cung cấp cho tất cả các tay đua, đội đua cũng như các đơn vị truyền hình.
Việc nhận biết lốp xe được thực hiện qua công nghệ không dây (wireless). Các thông tin này sau đó được đưa tới ECU chung và được lưu trữ cũng như chuyển đến các bên có liên quan bởi một phần mềm mới sẽ được cập nhật trong thời gian tới.
Việc phân bổ lốp
Để giải quyết vấn đề sự bất lợi khi một tay đua vượt qua phiên phân hạng đầu tiên (QP1) để được đua ở QP2. Hai tay đua vượt qua QP1 sẽ có quyền sử dụng thêm một tùy chọn lốp sau mềm nữa ở QP2. Tuy nhiên, tổng số lốp mà tay đua đó được sử dụng vẫn sẽ không thay đổi.
Phụ lục về điều luật phân bổ lốp
Số lượng lốp tối đa được sử dụng trong điều kiện thời tiết ẩm ướt sẽ được tăng lên ở mức 5 lốp trước và 6 lốp sau. (Race Direction vẫn có thể chấp nhận việc bổ sung thêm một cặp lốp ướt nữa tùy theo điều kiện đua cụ thể trong từng chặng đua).
-iker-