FIA thay đổi khung phạt liên quan đến động cơ
Người hâm mộ sẽ không còn cơ hội nhìn thấy các án phạt kỷ lục như Fernando Alonso và Jenson Button đã từng phải nhận ở chặng đua nước Áo vừa qua. FIA vừa mới chấp thuận đề xuất của Nhóm chiến lược F1 về việc thay đổi khung phạt liên quan đến động cơ. […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Người hâm mộ sẽ không còn cơ hội nhìn thấy các án phạt kỷ lục như Fernando Alonso và Jenson Button đã từng phải nhận ở chặng đua nước Áo vừa qua. FIA vừa mới chấp thuận đề xuất của Nhóm chiến lược F1 về việc thay đổi khung phạt liên quan đến động cơ.
Theo đó, hình phạt nặng nhất mà một tay đua phải nhận vì phải thay động cơ là xuất phát từ cuối đoàn đua. Sẽ không còn khung hình phạt bổ sung trong thời gian diễn ra chặng đua đối với việc chưa thực hiện đủ hình phạt tổng hợp như hiện nay.
Hội đồng thể thao moto thế giới cũng phê chuẩn những thay đổi trong luật- cho phép các nhà sản xuất động cơ mới được tăng cung cấp thêm 1 động cơ trong mùa giải, do đó những đội đua trang bị động cơ do các nhà sản xuất động cơ mới tham gia F1 sẽ có số lượng động cơ tổng cộng là 5 chiếc, nhiều hơn 1 chiếc so với những đội sử dụng động cơ của các nhà sản xuất động cơ F1 lâu năm. Riêng đối với trường hợp của Honda, họ được quyền hồi tố. Nghĩa là với động cơ tiếp theo của Honda mà Mclaren sử dụng, Mclaren sẽ không bị phạt.
-cungtuy-