Động cơ 1000bhp cho năm 2017

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

47 tuổi 79 ngày

Nico Farina là tay đua già nhất giành pole. Ông lập thành tích này ở Argentina năm 1954.

engine2017

Các quan chức F1 gần như đạt được thỏa thuận về việc nâng cấp động cơ V6 turbo hiện tại lên 1000bhp từ năm 2017.

Qua mùa giải 2014, sau khi đánh giá lại về sự phát triển của môn thể thao tốc độ nhất hành tinh thì ngày càng có nhiều áp lực phải tăng sức mạnh động cơ. Nhưng trong lúc đội đua Mercedes cật lực phản đối ý tưởng quay lại thế hệ động cơ V8 thì đã xuất hiện một giải pháp trung hòa.

Bernie Ecclestone là một trong những người ủng hộ việc tăng công suât động cơ V6 turbo lên 1000bhp dù trước đây vài tuần ông vẫn ủng hộ ý kiến nên quay lại động cơ V8. Còn bây giờ ông rất hồ hởi với ý tưởng mới và cho biết động cơ mới sẽ được cung cấp cho các đội đua nhỏ với giá phải chăng.

“Chúng ta cần những chiếc ce khó lái hơn”-Ecclestone nói: “Nhưng có hai vấn đề: Thứ nhất các đội đua sản xuất động cơ phải bảo đảm cung cấp động cơ giống nhau cho tất cả khách hàng của họ. Thứ 2: Nếu các động cơ hiện tại được nâng cấp công suất lên 1000bhp thì rất tốt, tuy nhiên giá cả của đoọng cơ này phải phù hợp với năng lực chi trả của các đội đua”.

Ông chủ đội đua Mercedes Toto Wolff cho biết với quá trinh nâng cấp động cơ như hiện tại thì đến mùa giải 2017, các động cơ sẽ đạt sức mạnh khoảng 950bhp. Cho nên muốn đạt đến mức 1000bhp thì cách đơn giản nhất là tăng dòng chảy nhiên liệu. Các động cơ hiện tại bị giới hạn 100kg nhiên liệu cho mỗi chặng đua và dòng chảy nhiên liệu là 100kg/giờ. Nhưng ông cảnh báo rằng, để gia tăng dòng chảy nhiên liệu cũng cần phải thiết kế lại động cơ, do đó sẽ gia tăng chi phí. Cuối cùng: “Có sự khác biệt lớn nào giữa động cơ 950bph và động cơ 1000bph không?”-Toto Wolff đặt câu hỏi.

“Chúng ta đều muốn tạo ra những CÔNG THỨC tốt nhất, không chỉ là thiết kế khung xe mà còn động cơ nữa. Và đó là những gì chúng ta đang thảo luận. Tôi nghĩ tất cả những nhà sản xuất động cơ hiện tại đều hiểu rõ rằng, cấu trúc động cơ hiện tại cần phải giữ nguyên. Đó là điều chúng ta hướng đến .”

Ông Wolff cho biết đã có cuộc nói chuyện có ích về đề tài này với Ecclestone và Charlie Whiting trong thời gian diễn ra chặng đua Bahrain.

Thuật ngữ Thể Thao Tốc Độ

Highside

" Chỉ cú ngã mà tay đua bị hất tung lên trời do mất kiểm soát thân sau "

Bình luận

bình luận