Tin buồn-Charlie Whiting qua đời ở tuổi 66

Giới F1 đón nhận một tin buồn đó là Giám đốc trường đua F1 (F1 Race director)-Charlie Whiting vừa mới qua đời ngay khi đang ở Melbourne để chuẩn bị cho mùa giải mới. Thông báo từ FIA cho biết Charlie Whiting qua đời vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam) khi đang ở Melbourne […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Giới F1 đón nhận một tin buồn đó là Giám đốc trường đua F1 (F1 Race director)-Charlie Whiting vừa mới qua đời ngay khi đang ở Melbourne để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Thông báo từ FIA cho biết Charlie Whiting qua đời vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam) khi đang ở Melbourne để chuẩn bị cho mùa giải mới. Nguyên nhân do ông bị chứng Thuyên tắc động mạc phổi (pulmonary embolism).

‘Chúng tôi rất buồn khi nghe tin Charlie đã ra đi.’-Chủ tịch FIA-Jean Todt xúc động.

‘Charlie Whiting là một Giám đốc trường đua tuyệt vời. Ông ấy luôn giữ được tính trung lập và là nhân vật không thể bắt chước được. Ông ấy chính là người nắm giữ giá trị đạo đức và tinh thần của môn thể thao tuyệt vời này.’

‘F1 đã mất đi một người bạn chân thành và một đại sứ lôi cuốn.Tôi, cùng với FIA và toàn thể những người trong giới Thể thao tốc độ xin chia buồn với gia đình và bạn bè của ông ấy cũng như với tất cả những người yêu F1.’

Charlie Whiting (12/08/1952-14/03/2019) là một kỹ sư người Anh, tham gia F1 từ năm 1977 ở đội Hesketh Racing.

Ông bắt đầu được biết đến nhiều hơn sau khi chuyển sang đội Brabham (đội đua lúc đó thuộc sở hữu của Bernie Ecclestone) ở vai trò thợ máy trưởng (chief mechanic) sau đó được thăng lên chức kỹ sư trường (chief engineer). Ở đây thì ông đã giúp cho Nelson Piquet vô địch F1 các năm 1981 và 1983.

Sau khi Brabham bị Bernie Ecclestone bán hồi năm 1988 thì Whiting chuyển sang công tác ở FIA. Đến năm 1997 ông được đề bạt lên vị trí Giám đốc FIA và Chuyên viên an toàn (sau này gọi là Race Director như bây giờ).

Trong thời gian ở cương vị của mình, Whiting nỗ lực cải thiện độ an toàn của các môn đua xe nói chung và F1 nói riêng. Ông là một trong những người ra sức vận động sử dụng Halo sau tai nạn chết người của Jules Bianchi.

Ở GP nước Mỹ 2005, Whiting từ chối đề xuất của Michelin (tạo một góc chicane thay cho Turn-13 của trường đua Indianapolis) vì ông cho rằng nếu làm như vậy sẽ không công bằng với các đội khác. Điều này buộc các đội đua Michelin đồng loạt bỏ cuộc vì lý do an toàn.

#khampha

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Shop Tốc độ