Valentino Rossi: “Mong thời tiết ngày thứ Bảy sẽ tốt hơn”

Không được tính thành tích trong ngày đua đầu tiên, Valentino Rossi đang đứng trước nguy cơ phải tham gia phiên phân hạng đầu tiên (Q1) trong ngày thứ Bảy… Dù kết thúc phiên đua FP1 với thành tích nhanh thứ hai, nhưng kết quả này của Valentino Rossi sau đó đã bị hủy bỏ […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

14610988_1298057770225666_8190661637649567753_n

Không được tính thành tích trong ngày đua đầu tiên, Valentino Rossi đang đứng trước nguy cơ phải tham gia phiên phân hạng đầu tiên (Q1) trong ngày thứ Bảy…

Dù kết thúc phiên đua FP1 với thành tích nhanh thứ hai, nhưng kết quả này của Valentino Rossi sau đó đã bị hủy bỏ do anh đã đua quá số vòng đua cho phép khi đua với lốp siêu mềm. Theo luật, một tay đua không được đua nhiều hơn 10 vòng khi đua với loại lốp siều mềm cho trời mưa. Tuy nhiên, The Doctor đã tỏ ra không thật sự đồng tình với cách tính số vòng đua mà phía Michelin đưa ra sau đó. Anh nói: “Khi tôi sử dụng lốp trước siêu mềm. Họ nói rằng tôi có thể đua tối đa là 10 vòng. Vì vậy, tôi đã đua trong 9 vòng. Nhưng cuối cùng tôi đã phát hiện ra rằng vòng đua ngay khi rời pit cũng được tính. Như thế nghĩa là tôi đã đua thành 11 vòng… Điều này là thật không thể hài lòng, bởi vì tôi biết loại lốp này là tốt và lý tưởng dành cho ngày thứ Sáu. Nhưng với cách tính số vòng của họ, công sức cả ngày của tôi đã bị phá hủy… Bây giờ kết quả của tôi đang xếp áp chót. Thật đáng tiếc, bởi vì nếu thời tiết không thể cải thiện trong FP3, tôi sẽ phải đua Q1. Vì vậy, tôi hy vọng rằng thời tiết sẽ tốt hơn vào thứ bảy”.

Bên cạnh đó, The Doctor cũng cho rằng Michelin nên cho phép các tay đua chạy nhiều hơn 10 vòng với loại lốp siêu mềm. Bởi theo Rossi, độ bền của loại lốp này là tốt hơn nhiều so với giới hạn số vòng đua hiên nay. Ngôi sao số 46 nói thêm: “Tôi nghĩ rằng lốp siêu mềm sẽ rất thích hợp cho cuộc đua chính. Tôi biết lốp này từ chặng đua ở Brno. Nhưng địa điểm lý tưởng nhất cho loại lốp này chính là ở Phillip Island này. Tôi đã đua 10 vòng với lốp siêu mềm và thấy nó vẫn còn tốt như mới. Tôi không hiểu sao Michelin lại giới hạn số vòng đua thấp như vậy. Tôi đã yêu cầu Michelin cho phép sử dụng loại lốp này vào ngày Chủ nhật, nếu trời vẫn mưa trong cuộc đua chính. Nhưng cho đến lúc này, họ vẫn chưa đồng ý. Với thời tiết bất ổn như thế này, cuộc đua chính tại Úc sẽ là một trò xổ số thật sự cho tất cả các tay đua”.

-iker-

Ngạo Ý

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết. Mời các bạn theo dõi những bài viết khác trên website Thể thao tốc độ

Tin liên quan:

Kevin Magnussen bị cấm thi đấu GP Azerbaijan 2024

Kevin Magnussen bị cấm thi đấu GP Azerbaijan 2024

Kevin Magnussen bị cấm thi đấu ở chặng đua GP Azerbaijan 2024 do đã tích lũy đủ 12 điểm phạt bằng còn hiệu lực, trở thành tay đua đầu tiên nhận án phạt này kể từ khi hình thức phạt bằng được áp dụng.