Sau chặng đua ở Đức Sebastian Vettel đã phải thừa nhận mình đã sai lầm khi ngoan cố không nghe theo chỉ đạo của team để vào pit sớm hơn, ngược lại còn cố thuyết phục cả đội đi theo “chiến thuật” riêng của anh. Nếu không có sự cố này thì có lẽ Vettel […]

Ảnh Thể thao tốc độ.
Ảnh: Ảnh Thể thao tốc độ.

vettel germangp

Sau chặng đua ở Đức Sebastian Vettel đã phải thừa nhận mình đã sai lầm khi ngoan cố không nghe theo chỉ đạo của team để vào pit sớm hơn, ngược lại còn cố thuyết phục cả đội đi theo “chiến thuật” riêng của anh. Nếu không có sự cố này thì có lẽ Vettel đã có thể hoàn thành trận đua với kết quả khá hơn vị trí thứ 5.

Ngay từ những vòng đầu tay đua của đội Ferrari đã bị bỏ lại sau top trên nên sau đó đã cố gắng chạy càng lâu càng  tốt ở 2 stints đầu nhằm bắt kịp với nhóm trên, nhưng điều này không mang lại kết quả gì. Nhưng đáng chú ý nhất là ở giai đoạn cuối của chặng đua, ở vòng 43 Vettel đã được điều vào pit lần cuối vì cả đội cho rằng đây là cơ hội duy nhất để tay đua người Đức  vượt lên dẫn trước Verstappen nhưng anh đã từ chối thực hiện mệnh lệnh vì cho rằng lốp vẫn còn chạy tốt . Lúc này anh đang ở vị trí thứ 5. Một điều khá…buồn cười là giữa Vettel  và team Ferrari đã trao đổi qua lại khá lâu qua radio và chỉ khoảng hơn 1 vòng sau đó phía Ferrari đã bị thuyết phục… ngược, đành phải chiều ý tay đua: “ Thôi, cứ ở ngoài đó đi.”

Verstappen vô pit lần cuối ở vòng 46 nhưng phải đến vòng 47 Vettel “bướng bỉnh” này mới chịu vô, đồng nghĩa với việc chấm dứt cơ hội cuối cùng có mặt trong top dẫn đầu. Và kể từ đó đến cuối trận kiên định ở vị trí thứ 5. Sau chặng, tay đua mang số 5 đã thẳng thắn thừa nhận lỗi của mình: “Đó là lỗi của tôi, lẽ ra tôi đã có thể tạo thêm nhiều sức ép cho nhóm dẫn đầu. Chúng tôi đã mất thời gian đôi co khá lâu qua radio. Càng về sau lốp càng xuống cấp, nên đáng ra tôi không nên chạy quá lâu như vậy. Tôi quá cứng đầu. Chắc chắn là không thể vui nổi rồi, nhất là trong một chặng đua ở quê nhà  như thế này thì luôn có những cảm xúc rất đặc biệt. Nhưng tôi nghĩ ngày hôm qua cũng không quá bết bát, chiếc xe bị trượt một tí và khá chật vật để lấy lại cân bằng, điều này đã làm lốp mòn nhanh hơn. Tổng kết lại thì, chúng tôi vẫn chưa đủ nhanh.”

Với 2 vị trí thứ 5 và 6 lần lượt cho Vettel và Raikonnen là điều tốt nhất họ có thể làm cho Ferrari, nhưng là kết quả tệ nhất trong 3 đội mạnh nhất, đã giúp đội Red Bull hoàn thành mục tiêu của mình đó là trước kì nghỉ hè sẽ vượt lên dẫn trước Ferrari trong bảng xếp hạng các đội đua. Mọi thứ không thể cứ muốn là thay đổi qua một đêm được nên hy vọng sau đợt nghỉ dài ngày này đội đua màu đỏ sẽ có những kế hoạch giúp cải thiện thành tích ở nửa sau của mùa giải./.

-cacom-

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: